Có lẽ tôi đã được dịch chuyển đến nơi trận đấu diễn ra vì hồi này tôi nghe thấy có một tiếng "rắc" và "choang" khá là lớn như là tiếng gương bễ vậy. Và rồi giọng nói của những người đồng đội mà tôi mới quen cũng đã biến mất, thay vào đó là tiếng "ting ting" của tiếng tàu và tiếng "vù vù" nhè nhẹ của những cơn lốc xoáy.
- Mình phải cẩn trọng mới được.
Tự nhắc nhở bản thân xong, tôi dùng cây gậy của mình gõ nhè nhẹ lên nền đá dưới chân, dùng đôi tai của bản thân lắng nghe thật rõ để xác định phương hướng.
- [tiếng cú của Eli kêu]
- Ối!
Tôi bất chợt giật mình khi đột nhiên nghe thấy tiếng cú bên tai, nó đang bay lòng vòng xung quanh tôi. Tôi không hiểu vì sao nó lại làm như vậy cho tới khi nhớ đến những lời kể của Martha rằng trong tổ đội của chúng tôi có người tên Eli có biệt tài sử dụng cú, vậy nên tôi nghĩ đây là cú của cậu ta.
- Chào cậu nhé, cậu là cộng sự của Eli hả?
Tôi chào hỏi dù biết rằng loài động vật không thể nào mà nói được. Nhưng có vẻ Eli đã huấn luyện chú cú này thật tốt nên để đáp lại câu hỏi của tôi, nó kêu "cục cu" khá là lớn. Rồi lát sau liền bay đi.
- A, cô đây rồi.
Một giọng nói quen thuộc mà tôi mới lắng nghe cách đây vài giây trước khi còn ở trong phòng chờ, nếu tôi nhớ không lầm thì chủ nhân của giọng nói đó chính là...
- Giọng nói này, là cậu hả Naib?
Anh chàng lính đánh thuê liền trả lời "ừ" một tiếng.
- Tôi lo cho cô quá, đây là trận đầu tiên của cô nên tôi phải ở bên bảo vệ cô mới được.
- Cảm ơn cậu nhiều lắm. Mà....chúng ta sẽ làm gì trong trận đấu này?
- Chúng ta phải cố gắng giải mã được tất cả là năm cái máy mã hoá. Sau khi đã giải xong rồi thì tiếng còi lớn báo hiệu cho biết cổng thoát đã được kích hoạt, chỉ cần giải mật mã ở chỗ cổng thoát nữa là chúng ta sẽ được giải thoát. Nhân tiện bên kia có một cái máy kìa. Chúng ta lại đó đi.
- Ừm.Helena trả lời Naib rồi lắng nghe từng bước chân của cậu mà đi theo. Cho tới khi tới nơi và vô tình cây gậy chạm vào, gây ra tiếng động kim loại của cỗ máy nào đó, Naib mới kêu Helena dừng lại.
- Tiến trình giải mã cũng hơi lâu nên hai chúng ta cũng làm cho nhanh đi. Tôi không biết cô giải mã được không? Chứ tôi giải mã máy hơi bị chậm đấy.
- Ừm, không sao đâu, để tớ xem thử cỗ máy này thế nào đã.
Helena sờ thử lên cỗ máy giải mã, cảm thấy khá là quen như tôi đã từng gặp ở đâu rồi ấy. A, đây từng là loại máy mà từ nhỏ cô đã từng sử dụng nè. Rồi theo thói quen, cô thao tác bàn tay của mình gõ rất nhanh từng bàn phím trên cỗ máy.
- Sao cô....có thể giải mã nhanh như thế chứ? - Naib bất ngờ trước cảnh tượng gần như đối với anh là quá đỗi bất hợp lí. Có lẽ anh nghĩ rằng một người mù và mới bắt đầu tham gia ngày hôm nay mà lại có những hành động giải mã nhanh như vậy.
- À. Từ nhỏ tớ được một người chỉ cách dùng cỗ máy này rồi. Sau một thời gian tập tành mới quen tay như ngày hôm nay đấy. Giải mã cỗ máy này thì đơn giản thôi.
- Đối với tôi thì không đơn giản chút nào.
Cả hai cũng nhau giải mã cỗ máy. Rồi một tiếng "Ting!" kêu lên báo hiệu rằng đã giải mã xong.
- Chúng ta sang máy giải mã tiếp theo thôi.
Máy giải mã tiếp theo cũng rất gần với họ.
- Hai cậu đây rồi.
Là giọng của nhà tiên tri Eli Clark. Cậu ta hốt hoảng chạy từ xa tới chỗ cỗ máy giải mã mà Helena và naib đang đứng gần đó.
- Cậu đụng độ thợ săn rồi hay sao mà trên người có vết thương vậy?
- Ừm, tớ mới đụng độ xong và mới thoát ra được. Xui cho chúng ta, hôm nay thợ săn là....
- Michiko!
Có vẻ hiểu ý của Eli mà Naib đã nói luôn tên của thợ săn đó.
- Đúng vậy. Chúng ta cần phải nhanh chóng giải quyết hết tất cả máy giải mã trong khu vực này. Đặc biệt hơn là phải bảo vệ Helena.
- Tôi đồng ý. Nhưng để tôi chữa thương cho cậu đã.
- Phiền cậu rồi.
Vì một phần trong quá khứ là một người lính chiến đấu trên chiến trường nên Naib không rành về việc băng bó vết thương cho lắm. Mất một lúc lâu thì cậu mới chữa xong cho Eli.
- Michiko....người đó thật sự đang sợ lắm sao?
- Phải. Nếu không nhanh thì chúng ta sẽ xong đời mất. À, đợi tớ một chút _ Eli dứt câu trả lời dành cho Helena xong rồi khẽ nói với chú cú cộng sự của mình _ mày hãy đi quan sát Martha dùng tao nhé.
Đáp lại bằng tiếng gù ru, chú cú liền bay đi.
- Thôi xong rồi.
Nhờ khả năng của mình mà eli có thể liên kết với mắt cú mà quam sát những gì mà cộng sự của cậu thấy được.
- Sao thế eli?
Helena cảm thấy lo lắng liền hỏi han eli.
- Martha đã bị bắt và trói lên ghế rồi. Chúng ta cần cứu cô ấy gấp trước khi đồng hồ của chiếc ghế tên lửa đếm xong.
- Để tôi cho Eli, cậu ở lại giải mã với Helena đi._Naib tự tin nói.
- Vậy nhờ cậu, nhưng Helena có giải mã máy được ko?
Eli lo lắng, trong đầu có lẽ đang suy nghĩ rằng "liệu cô ấy có giải mã được ko? ". Như là đoán được suy nghĩ hiện tại của chàng tiên tri, Naib vỗ "bộp bộp" lên vai Eli vài cái, nhe răng nở nụ cười và nói:.
- Cậu cứ yên tâm đi Eli, nhìn vậy thôi chứ Helena giải mã máy hơi bị nhanh đấy, có khi hơn cả cậu luôn đó. Thôi tôi phải đi ngay không thì muộn mất.
Nói xong, Naib liền tức tốc chạy về nơi mà Martha đang bị giam giữ trên chiếc ghế tên lửa. Lúc đầu Eli nghe nói không được thuyết phục cho lắm. Cho tới khi bắt đầu giải mã máy và khoảng 20 giây sau, cậu mới bị choáng ngợp bởi sự lanh lẹ của đôi tay đang đặt trên bàn phím kia, thậm chi là còn khiến cậu há hốc mồm kinh ngạc.
- Xong rồi. Sang máy tiếp theo thôi.
- Ờ.... Ừ.....
Đến tận bây giờ rồi, nhưng sự kinh ngạc được thể hiện qua giọng nói của Eli thì vẫn còn.
- Này Helena.
- Hửm? Gì thế Eli?
- Cậu....giải mã máy ghê thiệt đó.
- Cảm ơn cậu.
Đoạn đối thoại ngắn kết thúc và cả hai tới chiếc máy giải mã tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDENTITY V] tôi yêu em, cô gái mù của tôi (Helena x michiko)
Fiksi PenggemarCâu chuyện ked tự viết giữa nàng Geisha Michiko và cô gái mù the mind's eye Helena của identity V. Không có ý chạm vào các cặp ship khác đâu nha. Ked viết vì ked thích cặp này thôi. *Chú ý:có thể sẽ không giống bản gốc