Dear No One

337 24 2
                                    

From Donny

See you later around 3 pm, I'll pick you up

Ngiting ngiti si Sharlene sa nabasa. Maka ilang beses siyang nagpabalik balik sa salamin. Hindi mapalagay sa kung ano bang dapat ang dapat niyang isuot sa paglabas nila ni Donny. Hindi directly sinabi ng binata na they will be going on a date pero ang assumera niyang puso ay nagbabakasakali. 

Pagkatapos maglabas ng mga sampung pares ng terno ay nabigo pa rin siyang mamili. Halos sabunutan niya ang sarili. Pikit mata siyang pumili ng top 3, kinuhaan ito isa - isa pagkatapos ay isinend sa groupchat nilang magkakaibigan. 

Whatsapp group 

Sharlene Patulong naman! choices are A, B and C

Mika B

Nash B

Kristel C para malakas maka Kpop

Iggy Boy Pare parehas lang naman!

Miles Shut up Iggy hindi ka nakakatulong. Shar get that C. 

Shar Teka  e pantay yung number ng votes niyo. Ano kukuhain ko? B o C

Nash Maniwala ka sa min. Magjowa kami. Kung magdedate lang kayo yung B yung kuhain mo. 

Mika Totoo, ayaw mo namang magmukang overdress

Miles Sige na nga, sundin mo na yung may experience. 

Kristel Basta ako bet ko yung C kase malakas dating. 

Shar Sige sige thank you. Magpeplay safe ako. 

Natawa na lang si Sharlene sa suggestion ng mga kaibigan. Matapos iclose ang application, nagpasya siyang isuot nalang ang baby  blue na bestida. 

Ngayon yung araw na sinabi nilang magkikita sila ni Donny after yesterday.  Limang oras pa pero hindi na siya mapakali. Sharlene doesn't usually put make up on but today she will. 

Maagang gumising si Donny, they both don't know na parehas silang excited. It was an unspoken date. He doesn't plan to show up with just his plain tees, jeans and sneakers. He wants to show off. Hiniglat niya lahat ng maisipan niyang isuot. 

Solana, his baby sister knocked on his partly opened door kaso mukang hindi napansin ng kuya niya kaya sneaky siyang umupo sa couch malapit sa end table just right by the door. The little girl is trying not to giggle too much. 

Kunot noo ang kuya niya habang papalit palit ng top sa harap ng salamin. Naka ilang apply na rin to ng wax sa buhok pero pabalik balik lang din naman sa banyo para hugasan then just to put some again kaya naman medyo dry na ang buhok nito. 

Dalawang oras na ito at hindi pa rin mapakali. Dumating na ang ate niyang si Hannah at dalawa na silang pinapanuod ang kuyang para paring trumpo na pabalik balik sa harap ng salamin. Hannah rolled her eyes. 

"Kuya I'd say take that light blue camo print jacket, white shirt and your black pants. Me and Sol are getting dizzy just by looking at you." 

Halatang nagulat ang kuya nila pero he just cleared his throat and calmly look what Hannah suggested. 

"Are you going on a date or what? what's up with all these mess?"

 "Ate kuya is crushing on a girl and I think he is going out with her today" 

"OMG kuya I wanna see her!" 

"No I am not going on a date, just a friendly hangout" Donny put on the jacket and spritz some of his perfume. 

Prominent ColoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon