Shaina (POV)
Kriiiiinngggg kriiiinggg............
Urrrrrrhhh! Pesti. Oo na oo na gigising na ako. Kainis muntikan pa akung mahulog duon ah, tumayo na ako at nag inat ng katawan dahil sumakit ang balakang ko ng diko alam ang dahilan. Pesti baka sinaniban ako ng espirito kagabi at gala ako ng gala tapos bumunggo balakang ko kaya nagka ganito. Ayyyyyssssh grabing imaginasyon pesti!
Paika-ika akung lumakad papuntang banyo habang kumakamot ng ulo. Pesti pag ito nagpatuloy ipapaputol ko ito. Saroot lang, ayaw ko ring maging baldado eh no. Paano na lang ako nagkaka jowa este makahanap ng trabaho pag baldado na ako. Ayaw ko ring maging pabigat sa magulang ko, tsaka wala na nga silang time saakin dahil work work na lang sila.
Kanina pa ako dada ng dada, kung naligo na ako. Wala ring sense tung pisteng alarm clock na ito. Pero thanks for this naka gising ako ng maaga dahil tulog mantika ako. Mabuti pang maligo na ako at ng di ako malate. Magsisigaw nanaman si Ann saakin pagnakataong malalate nanaman ako. Sana lang di ako malate.
Kuskos dito, kuskos duon. Nagawa kuna ang morning routine ng diko napansing dipa pala ako nakakapagluto. Nagugutom na ako pero kung magluluto pako malalate ako. Hayyysss hayaan kuna lang, sa canteen nako kakain, kaya pa naman ng sikmura ko.
Pagka labas ko ng condo, napansin kung bukas narin ang kaharap kung condo. May sounds pa, favorite ko pang music na 10,000 hours by: Justin B. Omooooo. Habang kinikilig sa music na may pasabay sabay pa kuno ako, biglang may nagsalita. A familiar voice.
"Miss, di lang pala yung kamay mo ang magaspang, even your voice makes my eardrums ache."saad niya. Shit na malagkit bakit ito narito. And why he knows me? Paano niya nalamang ako ito. Baka kidnapper ito, tapos binabantayan ako tsaka pag tumagal kikidnapin na ako. Omoooooooo. It can't be, di pweding kidnappin ako ng pesting ito. Puputukin ko talaga mga balls niya. Sigi gawin niya at dina siya magkaka baby.
"Bat ka andito? Bat kilala muko, tsaka bat mo alam na dito ako nakatira. Kidnapper ka siguro! Tapos kikidnapin muko kukunan ng mga lamang loob. Myghaaaad kidnapper...."sigaw ko, tapos siya tumawa ng tumawa. Kalahi narin siguro ito ni Ann, tsaka anung nakakatawa sa sinabi ko. "Hoooy, kung balak mung dukutin ako wala akung pera nasa magulang ko."pagdugtong ko dahil ngayon naka poker face na ito. Myghaaaad...
"Miss, if I will be a kidnapper. I will choose the President then, kung ikaw na lang kikidnapin ko. I would find somebody better than you."saad niya tsaka head to foot ako bago tumawa. Myghaaaad anong sabi niya! I'm not better, dahil ba manang ako magdamit. Pesti huh! "And don't assume too much. It can hurt you." then he walk out.
Naglakad nako matapos kung mag muni-muni dahil sa sinabi niya. Pesti, ang sakit sa ego ko. Diba pweding ayuko lang talagang manamit, di ako kumpartable e. Tsaka diko talaga feel yung mga damit na kulang nalang kaluluwa ang di makita. Hayyysss bakit pa kasi may mga ganon.
Mabuti na lang at may pumara kaagad na jeep, tsaka nagugutom narin ako. Dipa ako nakapag almusal, it's already 7:00. May oras pa akung mag almusal tsaka makapag chismis kay Ann.
Tinext ko kaagad si Ann sa diretso canteen na lang kami, dahil nagugutom narin ako. Nag reply agad siya na on the way narin daw siya. Umorder narin ako dahil nagugutom na ako. Pesting mga bulati to! Di makapag hintay. Maaga pa naman kaya dirin ako nahirapang pumila binilhan ko nalang si Ann dahil kakain at kakain din yun.
Nakita ko nang papunta na sa kinarorounan ko si Ann. I admire her a lot dahil sa katawan niya tsaka kung paano bumabagay lahat ng damit na susuotin. Sana ganyan din ako. Pero nahihiya talaga ako, paano ba naman kahit katamtaman lang ang katawan ko tsaka di rin naman ako maitim.
Naka upo na at sinimulan ng kumain ni Ann, ako naka tunganga parin sakanya na akalain mung parang tanga. Ann snap her hands and laugh.
"Nics, kung dimo lang sinabi saakin na may crush ka dati, siguro pinaghinalaan na kitang tomboy. Kung maka tutok ka parang kinakain muna ako. Masarap ako oo, pero naka reserve nako."saad niya habang tumatawa. Baliw talagang babae to.
BINABASA MO ANG
Just Once (On-Going)
RandomPag ba magmahal kailangan masaktan? Pag ba magkita kayo kailangan magkabalikan? Pag ba nagparamdam ibig sabihin mahal ka parin? CAN I FIGURED OUT WHAT'S GOING ON WITH US? OUR MEMORIES LAST FOREVER BUT OUR LOVE TOGETHER CAN IT LAST FOREVER LIKE O...