Chapter 13

5 8 0
                                    

Chapter 13

••••••••

Nakatulugan ko ang mga pinag-iimagine ko. This past days I hate my mind. I hate the way it imagine. And also how pump hard my chest. I guess kailangan kung magpa check up? Bumangon naku para maaagang makapunta sa school. And I know for sure Janice is already wake up. I smell some yummy foods. Masarap magluto si Janice. Favorite ko sa mga niluluto niya adobo at kaldereta. Pagkatapos magbihis lumabas na ako agad. Now we are free to wear what we want. Kaya sinuot ko yung binili namin nila Ann. I wear my highwaist pants and croptop then flor shoes. I guess its fit me? I don't have taste in come to fashion. Ann is good at it. As expected Janice wore the clothes we brought. Bagay na bagay sakanya and simple baby pink fitted dress. Kurba na kurba ang katawan niya. Her long wavy hair makes her look like princess. Nag lip gloss ba siya? Tinuro ko ang lips siya she just shrugged and point out the food. Ah mantika. Akala ko naman pero mamaya suggest ko sakanya pati narin ako. We'll try it, sometimes? I guess It's the perfect time.

Pagkatapos kumain sinabi ko agad ang plano ko. Ngumiti siya at tumango pumasok agad ako sa kwarto para makuha ang binigay ni Ann saakin. I think its good or not? Bahala aalisin na lang namin kung di bagay.

"Bagay sayo, huwag natin ipa pula. Simple lang para di halata." saad niya tumango ako. Para kaming grade school na natatakot makitang naka tint. Tumawa kami dahil parang ganon nga. I never used it like this. Kung may events lang like prom or company meeting and gathering duon lang ako gumagamit.

Paglabas namin siya ring bukas ng kaharap naming condo unit. I can't believe this. He live here! Shock diparin ako gumagalaw. So siya iyong binigyan ko ng food? Ghadness! I think magkakasakit ako. I heart pump fast masakit ang dibdib ko sa lakas ng kabog nito. He just watch me from head to foot. I face heated up. Nanlalambot narin ang mga tuhod ko. He smirk then walk infront of me. Diparin nilulubayan ang titig niya saakin kaya yumuko ako. Diko kayang titigan lalong lalo na sa puso kung naghaharumentado! Janice hold my hand she smile like she want to leave us. What! Umiling ako sakanya gusto kung umalis pero parang nag ugat na ang nangiginig kung paa. She just tap me and smiled at Veyn. She waved then hinay hinay na nawala. Kahit nangiginig hinarap ko siya. Ngunot noong tiningnan ako. He's lips arosed his dark deep eye's is bore on me. Yumuko ako dahil diko kayang titigan parang hinihigop ako nito.

"Magbihis ka. Hihintayin kita dito." may riing pagkakasabi niya nito. Tiningnan ko siya tsaka ang sarili. Maliban sa kaunting tiyan ko na nakikita wala nang malaswa sa suot ko. "Magbihis ka, o ako magbibihis sayo." he said with finality. I sighed and open again the door. Siguro di bagay saakin. Kahiya siya pa talaga nakapansin. Sana sinabi ni Janice na hindi bagay. Kasalanan ko rin di ako nagtanong. Siguro napansin din ni Janice takot lang sabihin. Pagkakita niya kay Veyn alam niyang sasabihin ni Veyn kaya niya ako iniwan sakanya? I think kesa naman makita ako ng iba tapos tuksuhin ako.

Naghanap na ako ng damit. Pants and fitted shirt. Okay na siguro ganito din naman sinusuot ko. Siguro bagay na saakin. Lumabas na ako pagkatapos tiningnan ko kung ano reaksyon niya. Kunot noo parin pero tumango nlng. Pati ba ito dibagay? Kailangan kung mamili papatulong ako sakanila Ann. Nakakahiya bagay na bagay sakanya lahat ng damit niya. Pati rin ba costume like spider man, batman, superman? Naman siya pa kagangdang binata pati katawan. Urrrrrgh! My mind!

"Dito kana saakin sumabay. Dito rin ako umuuwi sa hapon dito narin kayo sumakay." saad niya at pinagbuksan ako ng pinto. Gusto kung magprotesta pero ang rude tingnan. Pumasok naku at mag seatbelt. Pumasok narin siya, ayan nanaman ang titig niyang nanghihigop. Saan ito pinaglihi sa turnado? Tumingin ako sa labas like usual. Pangtatlo ko ng sakay dito. Feeling ko parang lumulutang ako a lambot ng upuan niya. Pero bakit sa kotse ko? Di ganito ang feeling. Papalitan kuna rin iyon sa susunod. Ako narin ang nagbukas sa sarili ko. Lumabas ako agad dahil habang wala pang tao. Nakita ko rin sila Ann naka upo sa waiting shed nitong parking lot. Naglakad ako agad papunta sakanila. Sa likod ko agad ang tingin nila. I'm sure sumunod din saakin si Veyn.

Just Once (On-Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon