Shaina (POV)
Pagkatapos naming pagmasdan ang paglubog ng araw, bumalik na kami sa suite. Duon sana sa hotel yung kukunin niyang suite pero tumanggi ako. Mas maganda kasi kung sa mala kubong bahay. Malamig tsaka maririnig mo ang hampas ng dagat sa dalampasigan. Wala siyang nagawa, tumawa pa nga ang reciptionist ang cute daw naming couple. Sabihin niyang ang gwapo ni Veyn. Nahiya pa siya, kung naka tutok parang lalamunin niya na ng buhay.
"Sabi ko naman sayo mas maganda dito. Look oh, ang daming lights sa labas." saad ko pagka bukas ng bintana.
"Your like a kid. Ang saya mung pagmasdan." sagot niya at tumawa. Shit ang dimple.
"No I'm not! Nagagandahan lang talaga ako sa paligid." sagot ko. Grabi kung mka bata. Ako mukhang bata, si Ann yun. Kamusta na kaya si Ann. I miss her.
"Okay, pero gusto mo bang maglakad lakad sa labas. Mas maganda pa ang view duon." saad niya at kumislap naman ang mga mata ko. Pero mas maganda parin ang mukha mo.
"Mag jacket ka, tsaka pajama malamig sa labas." dugtong niya, nagpalit agad ako. Ang saya siguro nito. Excited na ako.Tapos na ako, pagka kita ko sakanya ang suot niya jacket then beach short. Parang ganon. Lumabas narin kami, totoo nga mas maganda pag nasa labas ka. Bibilisan kuna sana ang paglakad ng hawakan niya ang kamay ko. Nanigas nanaman ako. Pwedi naman siguro kung dina naka holding hands. Kasi kinikilig ako. Myghaaaad this is not me anymore.
"Bat ang lamig ng kamay mo. Nilalamig kaba? Babalik nalang tayo, baka magka sakit kapa." saad niya at biglang kinapa ang mukha ko. Oa much, dahil yan sayo eee. Maypa holding hands kapa.
"Hindi naman ah, kamay mo siguro. Masasayang lang view, gusto kung makita." sagot ko. Bigla niya lang hinigpitan ang pagka hawak sa kamay ko at hinapit ako palapit sakanya. Muntikan pa akung ma out of balance. "Ano ba, pag ako natumba iuuntog kita." saad ko, ayusin mo kasi, kinikilig na nga ako e. Hays sayang.
Tumawa siya at inilapit ako sa kanya pagka abot namin sa dalampasigan.
Naglalakad ako, hawak hawak niya parin ang kamay ko. Bahala siya maypa hawak pang nalalaman. Take note bumili pa ako ng pangtanggal ng kalyo sa kamay para di na siya, mag reklamo na magaspang ito. Effective naman kasi kuminis ito.Naglakakad kami tapos siya tahimik, nakasunod lang saakin. Nilalamig na siguro ito. Tahimik na e, baka gutom na.
"Veyn, nilalamig kaba or nagugutom na." pagbasag ko sa katahimikan niya. Naalarma agad siya tsaka ngumiti.
"No. You are you hungry?." pagbalik tanong niya saakin. Ako nga nagtanong ako pa tinanong. Pinapakiramdaman ko ang sarili ko. Medyo pero carry pa naman. "Kain na muna tayo. Tumahimik kana e." putol niya sa pagmumuni ko. Alright then para mas matagal kaming makapag lakadlakad.
Wow, may mini restaurant. Lakas maka oceanic ng restaurant na ito. Pumasok na kami, duon niya pinili sa bandang likuran para feel free raw namin. Bakit ba pag dito banda sa labas hindi namin feel. Umupo na ako at siya na umorder. Pinagmamasdan ko ang design ng restaurant na ito. Perfect para sa mga mahilig sa mga sea creatures lover. I'm not fan of it pero nakaka amaze din.
"Here, it well good in night. Tomorrow na tayo kakain ng seafoods." saad niya, bakit bukas pa. Pero okay narin gabi na kasi baka mapano pa kami. Habang kumakain panay tingin siya saakin. Nahihiya tuloy ako, panay yuko tuloy ako habang kumakain. Binilisan ko ring kumain. Pero dimo rin maubos baka masubrahan gabi pa naman.
Tinapos niya narin ang pagkain niya. May desert pa. Kunti lang ang kinain ko nabusog narin kasi ako. Nagpahinga muna kami at nagsalita siya kung saan naman punta namin.
"May magandang pasyalan dito. Perfect for couple." saad niya. Inaya niya akong lumabas na baka raw kasi ma miss ko ang fireworks display.
"Ang ganda naman dito." saad ko pagka kita sa mga display na mga heart shape shells. Tapos may oblong pang naka design tapos maraming flowers. Baka duon yung para sa nga couples. Tsaka meron ding mga roses sa kabila and playground para sa mga bata. Mayroon palang ganito.
BINABASA MO ANG
Just Once (On-Going)
Ngẫu nhiênPag ba magmahal kailangan masaktan? Pag ba magkita kayo kailangan magkabalikan? Pag ba nagparamdam ibig sabihin mahal ka parin? CAN I FIGURED OUT WHAT'S GOING ON WITH US? OUR MEMORIES LAST FOREVER BUT OUR LOVE TOGETHER CAN IT LAST FOREVER LIKE O...