Proposal

54 9 1
                                    

Maxwell POV

"Paano Kung mang-gulo na naman si danie anong gagawin mo?"

"Hindi ko hahayaan na masira niya ulit tayo"

"Alam ko pero pakiramdam ko may mangyayari na Naman"

"Wag ka nang mag-isip nang kung anu-ano baka mangyari eh maghiwalay na naman Tayo"

Yumakap siya sa akin.nasa isang Isla kami dito sa greece uuwi na Kasi kami bukas Kaya nilubos na namin Ang pagbakasyon.

"I'm sorry babe"

I kiss her forehead.may kinuha ako sa bulsa ko bago ako pumunta dito sa greece bumili muna ako nito Kasi pakiramdam ko kahit anong mangyari kami pa rin Ang magkakatuluyan sa huli.

"Babe Tayo muna Tayo"

"Sige sandali Lang"

Umalis siya sa kandungan ko at tumayo tumayo na din ako at pinagpag Ang pantalon na suot.

"Bakit Tayo tumayo?maglalakad ba Tayo?"

Ngumiti ako I held her hand And gently intertwined my hand to her hand.

"Alam mo Faye inis na Inis ako sayo dati"

Ngumiti siya at tumango.nilagay ko sa likod nang Tenga Niya Ang buhok niyang tumatabing sa maganda niyang mukha.

"Hindi ko talaga ma-expect na ikaw Ang makakatuluyan ko"

"Alam ko laging Kay Faye ka dumidikit noon eh"

"Pero alam mo ba talaga ang isang rason Kung bakit naiinis ako sayo?"

"Ano Yun?"

"It's because I like you eversince your famous, beautiful,kind, talented,rich and clever"

"Oh gusto mo naman pala ako bakit naiinis ka pa sa akin?"

Ngumisi ako nang sumimangot siya.

"Kasi Playgirl ka at Hindi mo binibigyan nang pansin si kuya louie parang napakadali Lang sayong manakit nang damdamin namin Kasi sikat ka at maganda"

"Naiinis ka Kasi ganun ako o nagse-selos ka Lang Kasi di ko ginawa sayo Yung pagpansin ko sa kanila?"

"Tss"

Ngumisi siya I was caught off guard by her sudden question.

"Ano Maxwell?nagse-selos ka diba?gusto mo ikaw Ang nilalandi ko diba? yiieeh aminin mo na Kasi babe crush Naman Kita eh"

Lakas talaga nang topak nito.

"S-si Farrah talaga Ang gusto ko noh"

"Ewan ko sayo Maxwell ayaw pang aminin nauutal ka na Kaya"

"Totoo Naman eh"

Tinawanan Lang namin Yun at nagkulitan kami Hindi naglandian.

Nang maramdamang papalamig na Ang simoy nang hangin pumasok na kami nang cabin.

"This is amazing gusto ko dito Ang honeymoon natin"

Oh shit nakalimutan ko Yung singsing na ibigay sa kanya hawak hawak ko pa rin Yun.

"As you wish babe dito Tayo magho-honeymoon"

Tumawa siya.

"Taas nang confidence ah how can you be sure that until the end we're still together"

"I feel it babe ramdam ko na ikaw Ang endgame ko na ikaw Ang babae para sa akin at ako Lang Ang lalaki para sayo"

Ngumiti siya I squeeze her hands and I bend my one knee in front of her napatakip siya sa bibig Niya and so shocked ngumiti ako tumingala ako sa kanya at nilahad ang singsing sa harap Niya.

"Faye Perez no matter what happened I will always be with you,loving you and cherish you.tuparin na natin Yung pangako nating dito Tayo magho-honeymoon"

Natawa pa siya pero namamasa na Ang gilid nang mga mata niya.huminga muna ako nang malalim sobrang lakas nang tibok nang puso ko sa kanya ko Lang nadarama to I didn't feel this with Farrah and danie Kay Faye ko Lang nadarama to.

"Faye babe will you marry me?"

"Oh my god Maxwell"

"It's a yes or oo?"

Hinampas Niya ako sa balikat habang umiiyak.

"Yes yes oo babe oo"

Dali Dali Kong sinuot Ang singsing sa daliri Niya at mabilis akong tumayo saka siya niyakap nang mahigpit.

I love her so much no one can ever replace her to my heart.

Humiwalay ako sa kanya at masuyong hinaplos Ang pisngi Niya at marahan siyang hinalikan sa labi.

The Story Of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon