PROLOGUE

7 3 0
                                    

"BABY are you ready?" Masayang tanong ng kanyang mommy habang binibihisan siya nito sa loob ng kanyang silid.

"Yes mommy! I'm so excited na po" magalang na sagot niya rito

Plano ng kanilang pamilya na dumalo sa kaarawan ng kanyang pinsan sa isang hotel na pag aari ng kanilang pamilya. Ang kanyang pinsan na si Trixia ay kaedad lamang niya. Anak ito ng kanyan tito Edu na Half brother naman ng kanyang daddy.

Habang pababa sila sa hagdan di niya mapigilan ang mapa hagikhik dahil sa ganda ng damit na napili ng kanyang mommy.

"Ang ganda naman ng reyna at prinsesa ko" naka ngiting usal ng kanyang daddy

"Syempre naman po daddy maganda talaga kami ni mommy diba po 'my?"

"Yes baby at balang araw mas maganda ka pa kay mommy" sagot nito and she kiss her temple

"So, Let's go?"

"Let's go! "

HABANG nasa kotse sila di niya mapigilan ang mapa lingon sa kanyang mga magulang. They're look so inlove to each other she wonder when she will find her prince charming. Siguro masyado pa siyang bata para isipin ang mga bagay katulad nito sa ngayon kontento na siya sa kanilang pamilya dahil sa bukod sa mahal niya ang mga ito sigurado siya na mas higit ang pag mamahal nito sa kanya.

"Baby always remember na whatever happen mom and dad love you so much"  napa lingon siya rito.

"Yes mommy I will always remember that" she replied

Ngumiti ito sakanya, ngiti na hindi umaabot sa mga mata nito. Sa murang edad natutunan niya na ang bumasa ng emosyon ng mga tao sa paligid niya. Tinuro ito sakanya ng kanyang daddy para raw makita niya kung sino ang totoo at hindi sakanya pag dating ng panahon.

"LEOOOOO!" Tili ng kanyang ina matapos makita nito ang ang mga armadong lalaki sa harap ng kanilang sasakyan na may hawak na baril at naka tutuok sa kanilang sasakyan.

"Tessa Whatever happen save our daughter ako na bahala rito umalis na kayo"

"No leo! We will face this together we will face this as a family" lumuluhang saad ng kanyang ina

"Just do it tessa run! Go run! Save yourself and save our daughter"

Ngunit huli na sapagkat narinig na niya ang apat na putok na baril at sa isang iglap lang nabuwal na ang kanyang ina sa mismong harap niya sa sobrang gulat niya hindi na niya makuha pang gumalaw. She closed her eyes and let her tears flow

"Todas na pare si Xander kaya tara na!"/usal ng isa sa mga armadong lalaki

"Yung anak pare baka buhay pa"

"Todas na yan kaya hilika na!"

She close her eyes and she wished na sana okey lang lahat na sana bukas pag gising niya mukha agad ng kanyang mga magulang ang kanyang makita sana hindi totoo lahat ng nasaksihan niya. Sana

My Kind Of LawyerWhere stories live. Discover now