CHAPTER 8

3 1 0
                                    

NAKAKA binging katahimikan ang bumalot sa buong sala kung saan sila naka upo at Naiilang siya sa bawat tingin na ibinibigay ng kapatid ng binata sakanya kaya di siya naka tiis tinanong na lang niya kung ano ang gustong inumin ng mga ito.

"Uhmm. Ano po ang gusto ninyong inumin? Juice or tea?" Magalang na tanong niya rito

Mas lalo siyang nailang nang sabay sabay na tumingin ang limang lalaki sa direksyon niya

"Don't bother. Di naman kami ako magtatagal dito ewan ko nalang dito sa mga kasama ko." Sagot nito sakanya.

"Gusto nyo po ba?" Tanong niya sa mga ito ngunit sabay sabay na umiling ang mga ito.

"Anyway may gusto pala akong itanong sa'yo"seryosong sabi nito sakanya sabay kuha nito sa maliit na notebook at ballpen sa bulsa ng uniporme nito.

"Ano po yun?" Sagot niya rito

Tumingin siya sa katabi niyang prenteng naka sandal sa couch. Tumango lang ito sakanya na para bang sinasabi nitong magtiwala lang siya at di siya mapapahamak.

"Sa tingin mo, sino ang taong gustong takutin ka?"

"Tito ko po" naka yukong sagot niya rito.

"Sa tingin mo bakit ka niya gustong takutin?"

"Para po umuwi na ako sa poder niya at para po makuha niya lahat ng pera at ari-arian na minana ko sa mga yumaon kong mga magulang."

"You're Mr. Xander only daughter so you cost trillion at yan rin ang nakikita kong dahilan so mag iingat ka lagi"

"Opo salamat"

Tumango tango ito at isinulat lahat ng sinabi niya rito

"Dahil ba sa tiyuhuin mo kaya na narito?"

"No. She was here because her uncle abuse her physically. I saw her unconsious in her room so I decided to bring her here" sagot ng katabi niya habang naka pikit.

Naka ramdam siya ng panliliit dahil sa tanong nito sa kaniya pakiramdam niya hindi siya welcome para rito na tumira sa bahay ng kapatid nito

"Kung gusto niyo po mag hahanap na lang po ako ng ibang matutuluyan kung ayaw nyo pong narito ako" naka yukong sabi niya rito.

"No. Don't get me wrong. Tinanong ko lang yun para makumpirma kung dahil ba do'n kaya ka dito ngayon naka tira"

My Kind Of LawyerWhere stories live. Discover now