Chapter 14

86 4 3
                                    

Banjo's Pov

Juuuuusmeyo ano bang nangyayare sa whole wide world?! Nabaril si fafa Vj !! Dinala sya ni Andreu sa ospital at sakin pa tumawag. Hindi naman sa wala akong concern no. Pero wala talaga. Joke lang. Lahig pa masama ang ugali nyang Verjel nayan..

Gwapo parin yan at mahal ko yan!! >//////< Landi lang yan noh!

"Banjoooo!"yakap sakin ni Ciara kasama si Cindy."A-anooo baaa?! Nakakadiri ka!"sabay taboy ko sa kanya

"What happened?!"tanong ni Cindy na namamaga ang mga mata. Halatang umiyak sya."H-he was shot in the head." nalugmok si Cindy sa corner ng upuan nang sabihin iyon ni Andrei."I found him near the hotel, across the dark side of the street"Napatingin si Cindy sakanya ..

"S-sa may p-puno?"utal utal na sambit nya "O-Oo p-pero panong--"

Naguguluhan ako. Pano ba naman kase parang silang dalawa lang ang nagkakaintindihan -_-" Hello?! I'm present here!! Duuuih?! Di ako hangin dito guys..

"Banjoo :("sabe ni Ciara sabay pulupot ng mga bisig nya sa katawan ko. "Oy ano ba?! Si verjel yung nabaril hindi ako!"

"Yun nanga eh! Buti ligtas ka!"sabi nito sabay tingin niya kay Cindy "No offense"sabi nya sabay lahad ng peace sign at balik sa pagkakapulupot ng braso nya sakin

"GUSTO MO GAWIN KO SAYO YUNG NANGYARE KAY VERJEL?!"Sigaw ko sa kanya at tumingin ulit ako kina Andrei "Peace tayo guys"sabe ko.

Halatang gulat parin si Cindy sa nangyare. Pinapatahan naman sya ni Andrei habang hinahagod ang likpd nito"It's okay Cindy, alam mo namang kupal yan si Verjel, kaya nya yan."pagbibiro nito at napangisi naman nya si Cindy

"Kanina pa ba kayo dito?"tanong ni Ciara

"Hindi ngayon lang."sabe ko sabay irap sa kanya"Malamang kanina pa Nauna nga kame sa inyo diba?! Wag ka ngang tanga!"

"Psh!"sabe nya sabay irap pabalik. Abay gaga to ah!

"Excuse me who is the relative of the patient?"sabi nang doktor nang makalabas ito galing sa silid ni Verjel

"Yung nurse po."sabi ko"Ah hehe joke lang po dok kame nga ho, di po ba halata?"pagbawi ko naman sa sinabe ko para di nakakahiya.

Antanga tanga naman kase eh. Malamang kame! May ibang gao pa ba dito?! Juuuusme bakit ba ganon?! Ako lang ba ang nakakyha ng common sense nung nagpaylan si God?! Pssh!

"Anyways, the surgery is successful. Natanggal namen ang bala sa ulo nya. Mabuti at naitakbo nyo siya agad diti at hindi siya nagkaroon ng kumplikasyon"

"S-salamat po dok."sabi naman ni Andrei

"I need signs here. Who will sign for him? I need his relative."dagadag pa ng doktor.

"Ako po"nagulat kaming lahat nang magsalita si Cindy

Woaaaaah! Inaangkin nya ang pagiging "RELATIVE" chuchu ni Verjel! Landi talaga ng sis ko

Pinirmahan nya na ang inilahad ng doktor at nagpasalamat."He's still unconscious let's pray for him dahil kahit successful ang operasyon, wala paring kasiguraduhan ang lahat. Just patiently wait."sabi ni dok at umalis na

Andrei's Pov

Sabi ng doktor unconcious parin daw si Verjel. Kaya habang hindi pa sya gumigising, binilhan ko muna ng makakain si Cindy dahil mukhang kanina pa sya frustrated, she looks so waste habang nasa kotse sila Ciara at nakatulog na ata.

Naaninag ko si.. Pero nung pinuntahan ko sa dilim ay nawala yung tao. Baka guni guni ko lang. Bumalik na ko malapit sa kwarto ni Verjel. Binuksan ko ng bahagya ang pinto nakita kong nakaupo si Cindy sa tabi nya.

"V-verjel? Can you hear me? I know you're in there. Please wake up. I want to ask you what's going on. Please get up there. Mawi.. M-mawi is on the same position as you. Can you two please come back to me?"umaagos ng luha nya. Kitang kita ko ang lungkot at hirap nya.

"W-what?!"
"What?!"

Nabitawan ko ang pagkaing dala ko, at isang tinig ang sumabay sa tinig ko.. Agad namang lumingon si Cindy sa kinatatayuan ko.

"A-andrei.."

"M-mar--"

"W-what happened to Maurice?!"hindi pa man nabubuo ni Cindy ang pangalan nya ... Agad itong pumasok at hinawi nalang ako at dumeretso kay Cindy.

Si Mark. Dumating sya. P -pero anong ginagawa nya dito?!

"Jash got hit by Sir Lance's car at sakay nito si Mawi. Jash is still unconcious and Mawi is in critical conditon."sabi nya sabay hikbi at umaagos parin ang mga luha nya. Habang nakayuko

"H-how can you leave her alone?!"sigaw ni Mark na lalong nagpatindi ng iyak ni Cindy"Where is she?"nakayukong sambit ni Mark. Hindi agad nakasagot si Cindy

"Mark stop it"pagpigil ko sa kanya dahil sobra sya."Frustrated na si Cindy, wag mo nang dagdagan."dagdag ko pa.

"TELL ME WHERE IS SH---"akamang yuyugyugin ni Mark si Cindy pero biglang hinawakan sya ni Verjel.

Gising na sya at buong loob itong tumayo at pinigilan ang akmang paghawak ni Mark sa brask ni Cindy. Nakayuko parin si Cindy at di nya batid na nakatayo na si Verjel.

*PAAAAAAAAAK*

Biglang bumagsak si Mark sa sahig at nagulat naman si Cindy. Nilingon nya si Verjel at halata sa mukha nito ang gulat at pagaalala.Kahit hirap si Verjel nakuha parin nyang suntukin si Mark."Leave."sabi nya.

"Just tell me where she is."sabe ni Mark.

Sasagot na sana si Cindy"Leave. Now."pero inunahan sya ni Verjel at di na ito tuluyang umimik.

Agad namang umalis si Mark dala ang matinding galit sa kanya. "V-verjel!"agad ko syang inalalayan ng muntikan itong bumagsak.

"Pare, nababaliw ka na ba?! Kakagising mo lang nakipagbasag ulo ks ulet?! Aiiiiish!"sabi ko sabay paupo sa kanya sa higaan.

Nakatitig lang ito kay Cindy na umiiyak parin. Dama ko na mag dapat silang pagusapan "Bro can--"kaya hindi pa man nya naitutuloy ang sasabihin nya. Na catch up ko ito agad. At kusa nakong umalis.

Verjel's Pov

I can stand this. I cant.. I moved my hand closer to her face. Close enough to wipe her tears.. And I did.

Agad syang tumingin sakin. I can see her eyes full of endless tears."sssssshh."I calmly say to make her stop. She held it..

She held my hand. As I feel her cold hands,that was then.. I know she knows something ... She wants to ask me so badly about something.. Kaya bago pa man nya sabihin inunahan ko na sya. "I cant do it."

She gave me the what-do-you-mean look. I know i need to tell her. If not now, when? Malalaman rin nya ito. Pero mas mabuti nang manggaling saken.

She's crying, in front of me. I can see her face. Full with her crystal tears. I cant held it much longer. I feel the heavy pain she's having. I cant hurt her. But I did unintentionally.

[A/N: Ano yung pinagsasasabe ni Verjel?! Mark's Pic on multimedia photo. °°Next is Chapter 15-The Revelation°°]

Living With My HELL BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon