Verjel's Pov
"V-verjel?"tawag ni Cindy habang nakayakap sakin sa tabi ko. pareha kaming nakahiga sa kama ng ospital. Madidischarge na ako tomorrow, thank goodness umay na umay nako dito eh!
"Uhhm"I respond with a soft hum
"Mahal mo ako diba?"medyo naguluhan ako sa tono ng pagtatanong nya. She wants assurance? "Uhm."sagot ko sa kanya.
"Y-You?"tanong with hesitations."H-Hindi ko alam."medyo masakit pakinggan ang ganung sagot sa kanya dahil eto nga oh nakayakap sya saken tas ano? Lokohan?
Inalis ko ang pagkakayakap nya sakin at hinarap sya."Baket?"
"I still dont know you."sabi nya at diretsong nakatingin sa mga mata ko.
"We've spent much even before this. How can you not know me?"I feel something weird. She wants to ask something very peculiar. Pero para bang tinatago nya na ewan?
Yumuko sya sandali at muling binalik ang tingin sakin."You know what I mean. I know. I know , You know."kinabahan ako sa bawat salitang binibitawan nya. Do I really have to reveal this? Pano kung masaktan sya? pano kung may mangyaring hindi maganda? pano ko sya poprotektahan?
"C-Cindy."Pagtawag ko sa kanya with a trembling voice.
"Verjel, I want to know everything."ramdam ko at naiintindihan ko ang gusto nyang iparating. She wants me to spill it out.
"C-Cindy"all my mouth can sat is her name. I'm currently thinking of revealing my true self, and hers. Sumasakit ang ulo ko,"A-Ah!"paginda ko ng sakit.
"V-Verjel, Nagdudugo ang ulo mo!"nagaalalang sabi nya at tumawag ng mga nurse at doktor.
Matapos ako icheck ng doctor lumabas sila at tila kinausap si Cindy about my condition. Hindi parin mawala sa isip ko ang mga sinasabi ni Cindy kanina.
Habang tulala ako,hindi ko alintana na may pumasok sa kwarto ko."Bro okay ka lang ba?"si Andrei, chineck ako,Kinapa nya ang balikat ko at iba pang unprivate parts ng katawan ko sabay tanong kung san masakit. mukhang nagalala ang gago.
"Bro, ulo yung nabaril saken hindi dyan sa mga kinakapa mo! Minamanyak mo bako?"
Bumitaw at lumayo sya sakin at nagarteng nandidiri."Yak bro! Wag kang feeler! Baka nga sateng dalawa ikaw ang manyak eh!"
Haha, Okay lang ako bro. Wag mo ko ibromance"
"Bromance~lul!"sabe nya at nagtawanan naman kame. Kahit kelan talaga mood maker ko tong hayup nato.
Habang nagtatawanan kame pumasok si Cindy,malamang tapos na sila magusap ni dok."Ah, B-bro labas muna ko ha, ang init dito shet"palusot ni Andrei na walang kwenta.
"C-cindy."
"Magpahinga ka na Verjel."
BINABASA MO ANG
Living With My HELL Boss
RomansaHow will you Escape HELL? If HELL was meant for you all along? [An EXO-BTS FANFIC/ACTION]