Vladymir's Pov
--Inside a club--
"Come on Jay (Jayem) I'm taking you home."
"NO! I'm staying."
"Come on! Your drunk!"
"Just join me babe."
"Pull yourself together Jay. Come on."
"Stop it! Just go if you want to leave. Kuya, give me another glass please."
"Jash ano ba? Tara na."
"Why do you even care? Who are you to command me?"
"Just.. Let's go."
Hinila ko sya palabas ng club at pilit isinakay sa kotse ko. Lasing na lasing si Jash. Her family just wreck this afternoon. His father left them for his job. But her mother didn't even stop her dad. She was so mad at her mom. She begged her dad to stay but didn't listened to her. She even kneel down just to make him stay pero desidido si Tito. I understand them completely, tito had a good reason, so does tita. Mariah (Mariah Jane E. Dominic-jash's friend) called me and told me that Jash is drinking too much. Kaya pinuntahan ko siya.
"A-aah Ambigat mo naman Babe! What have you been eating?"
"Oh it's my babe. Are we married already? Oooh. Is this our house?"
"Yup this is our house. Let's go in"
Kinakausap ko na ang lasing. Bangag na bangag sya. She's saying these weird things again. Kaya sinakyan ko nalang ang kabangagan nya. Akay akay ko sya papasok ng bahay nila.
--Door bell Rings--
"W-What happened to her?"
"Ah, tita naglasing po si Jash."
"It's all my fault kundi lang sa--."
"Ah-I'm putting her in her room tita. Para makapagpahinga na sya. She's so messed up"
Binuhat ko na sya at inakyat sa kwarto nya.
"Salamat sa paghatid sa kanya Vlad."
"Walang anuman po tita. Sige po mauna na ko. Bye po"
"Take care. Ingat sa pagdrive"
I smiled, say yes and waved goodbye.
I don't want to hear what tita would say. So nagsegway ako. Para di nya ituloy.
Napadaan ako across sa village nila Verjel.
T-teka. Sina Cindy yun ah? Bat andame nilang bitbit? Naglayas ba sila ni Maw? Tsk*Iling Iling* ang lupet kase ni Vij eh. He's always after her.
Bumaba ako para salubungin sila.
I was about to call Cindy's attention.
Pero nanlake ang mga mata ko nang makita kong andun si Shawn? Nakita ko sya, katabi ni Cindy at medyo natatakpan but i see him clearly. Where are they going anyway? Are they--? Oh jeez, O_________O
*He's thinking na magmimilagring ang dalawa*
"H-He--" - tatawagin ko sana sila para itanong kung san ang lakad nilang dalawa
Nang biglang dumating si Verjel at dali daling bumaba ng kotse at sinapak si Shawn at hinawakan si Cindy.
W-What's going on?
W-Why is he--
Why does he--
What are they arguing about?
Nagulat ako sa nakita ko. Hindi ko akalaing ..
Hindi na gumanti si Shawn pero sabay silang biglang bumunot ng baril at tinutok sa isa't isa
O__________O What's going on? Hindi ko na nakayanan. Kasama nila si Maurice but still anlakas ng loob nilang magtutukan ng baril sa harap ng bata? Tumakbo ako at pumagitna sa kanila.
"Hey! Whow! Whow! Anong nangyayare dito?!"
"Wag kang makialam Vlad."-Verjel
"No. Makikialam ako, don't tell me what to do."
Tinutukan ako ng baril ni Verjel.
"Woaw bro. What's up with you?! Put the gun down would you?"
"I said , WAG KANG MAKIALAM!"-sigaw ni Verjel sabay kasa ng baril.
"Don't make me do this bro."- Bulong ng isang lalake sa likod.
Dumating sa scene si Mark (Mark Gerald V. Casimiro-ang kaibigan ni Shawn)
"TAMAAA NAAA!"-sigaw ni Cindy
Third person's Pov
Vj had his gun always in the car. It's in case for emergency.
"Come on Cindy! Come with me"-sabe ni Verjel
"Cindy.."-Shawn
"Hindi kame sasama kahit kanino sa inyo!"
"Saken kana sumama Cindy. I'll take responsibility for now."- sabe naman ni Vlad
Kinuha nya ang kamay ni Cindy saying "come with me". Sumama naman si Cindyng payapa. Natulala si Verjel sa naging reaksyon ni Cindy.
*Shawn sighs*
Binaba na ni Shawn ang baril nya. Ganun din si Verjel at Mark. Inis na bumalik sa kotse si Verjel at magkasabay umalis sina Mark at Shawn.
[A/N: Hehehe. Ano.na nangyayare jusme! Yan atleast one nakapagupdate ako. Kument pls. Kument!]
BINABASA MO ANG
Living With My HELL Boss
RomanceHow will you Escape HELL? If HELL was meant for you all along? [An EXO-BTS FANFIC/ACTION]