(Cindy's Pov continuation)
I am walking towards a lighted place, hearing all people inside, there are murmuring, loud cry, but despite of this noisiness, is an over powering silence as I walk towards a white coffin.
A girl is lying inside, People keep on going in and out of this place. I am walking for quite long now but I can't seem to reach her.
How peculiar it is right?
My friends beside is holding me, forcing my frozen like body to move closer.
Closer...
Closer...
Closer...
Until we all reach her...
Suddenly I found myself bursting out of tears.I knew it. My dream. My dream says it way before I actually knew it. It kills me. Seeing Mawi, my only sister lying in a white coffin, totally unconscious...
NO...
Totally...
DEAD...
I'm running out of water in my body. Suddenly I see the lights dimming,my eyes are slowly closing. A tear drop ends my conscious body...
And FAINTED.
Mark's Pov
Cindy just fainted. Hindi nya kinayang makita si Mawi. Makita syang nakaburol. Sya ang sinisisi ko sa nangyare kay Mawi. Iniwan nya si Maw at sumama kay Verjel. Anong klaseng kapatid sya?! WALA SYANG KWENTA! Ni hindi sya bumalik sa ospital kung asan si mawi. Kusang nagyuyukom ang mga palad ko sa galit.
Doble ang sakit sakin, dahil buong buhay ko i've been trying to protect her. Kami ni Shawn. Pinrotektahan namin silang dalawa tas ito?! Nauwi sa ganito?!
Lumapit ako sa kinaroroonan ni Mawi,"Oy,Mawi wake up! Ang panget mong tingnan dyan eh!"I manage to talk to her as if she can hear me.
"Mawi, diba bestfriends tayo? Diba? Gumising ka na dyan!MAWI!"Ayoko. Ayoko syang makitang ganito.
"Bro stop it."pigil sakin ni Vladymir habang niyuyugoyog ko ang kabaong.
"Mawi, Please, dont do this to us Mawi."hindi ko sya pinakinggan bagkus ay lalo kong kinausap si Mawi.
"Bro.stop."pagpigil nya pero bumabalikwas ako para mawala sa hawak nya sa mga braso ko."Mawi! Gumising ka na."Tumulo ng kusa ang luha ko.
"Bro stop it!"sumigaw na si Vlad para patigilin ako"NO!"
"She's dead! Stop it!"Nag init ang dugo ko sa sinabi ni Vladymir. Tinignan ko sya nang puno ng lungkot at galit sa mata."Manahimik ka!"sinigawan ko sya dahil sa sinabi nya, gusto ko syang suntukin pero hindi ko ginawa. Kailangan ko pang gisingin si Mawi.
Nagsalita ulit ako at kinausap si Mawi...
"Mawi gumising ka please."
"Hindi ko pa nasasabi sayong..."
"Mahal na mahal kita!"
"Tumayo ka dyan!"
Nagwawala na ako sa burol, nagulat ako nang may biglang humigit ng polo ko at ...
*PAAAAAAAAAAAK*
Bago ko pa man makita kung sino ang humigit sakin, nasapak na nya ako, dahilan para mapaupo ako sa sahig.
"She's already dead. Bigyan mo naman sya ng katahimikan!"sabi ng sumapak sakin.
Tumingala ako at nakita ko sya."S-sha-Shawn"nakita ko ang mukha ni Shawn. He looks frustrated than I am. Alam kong mas mahirap sa kanya ito. Halatang galing sya sa pag iyak. Namamaga ang mga mata nya at halatang wala pang tulog.
"Utang na loob Mark, respetuhin mo ang burol ni Maurice."sabi nya with a dark cold face. I respond as I nodded At binaling nya ang tingin sa kabaong ni Mawi."Take a deep rest Maurice."sabi nya sabay alis.
Pero sa di inaasahang pangyayare, nakasalubong nya sina Cindy at Verjel, Tumigil sya panandali at tiningnan silang dalawa. Nakira ko kung pano magsara ang palad ni Shawn. Hudyat ito ng galit sa puso nya.
Ilang sandali la'y umalis rin sya, without saying anything.
Shawn's Pov
Umuwi ako sa bahay na tinutuluyan ko ngayon. Naalala ko ang mukha ni Mawi, yung mukha nya bago mangyari ang aksidente.
Gusto nyang makita si Cindy,pero nagkataong nakita namin si sir Lance. He was suppose to take us to Cindy's pero trinaydor nya ko! Wala pa man kame sa kalahati ng byahe, nakatulog si Mawi at nagpunta sa isang stop si Lance...
He asked me for help on something,sinaman nya ako sa isang madilim na lugar and beat me up at itinakbo nya si Mawi, that's when I realize that He was one of the culprits.. I was weak back then, too weak to stand up and catch him.
Pero pinilit ko, ngunit ang tanging naabutan ko lang ay ang mga paramedics at rescue team.
Kahit hinang hina ako sinundan ko kung san patungo ang ambulansya,I am relieved na patay na si lance pero napawi ito ng malaman kong nasa critical stage sya.
"Kasalanan mo to Cindy"
"For the second time, I've lost my love one"
"Kung hindi dahil sayo buhay pa sana ang pamilya ko!"
"Kung hindi ka iniwan ng kriminal at magnanakaw mong nanay sa nanay ko, buhay pa sana sya."
"I am assigned to protect you. Dahil ako ang anak ng babaeng nagprotekta sayo noon at ako ang dapat magtuloy nito, pero iba na ngayon."
"Magbabayad kayo."
Tiningnan at hinawakangm kong mabuti ang litrato ng barkada. I put a diagonal line sa mga mukha nila maliban kay Mark...
"Dont worry Mawi, I'll make a revenge for your death."
"Magbabayad silang lahat."
/Knock knock knock/
"Shawn?"
BINABASA MO ANG
Living With My HELL Boss
RomanceHow will you Escape HELL? If HELL was meant for you all along? [An EXO-BTS FANFIC/ACTION]