Cindy's Pov
Nanlulumo ang pakiramdam ko. I feel i broke Jash. Di ko na napigilan ang pagtulo ng luha ko. Lalo akong naiyak nang marinig ko ang hikbi ni Jash habang tumatakbo sya palayo. Napabuntong hininga naman si Vlad at hinawakan ang kamay ko pero humarang ulit si Shawn "Pare, ako na"sabe nya sabay hawak sa balikat ni Vlad. Tinitigan lang sya ni Vlad at inalis ang kamay nito sa balikat nya. "It's ok man. I got this, salamat sa alok."sabe nya ay ngumiti.
Aalis na sana kame ni Vlad nang may humila sa kaliwang kamay ko. Nagulat ako ng makita s-sii-- s-sii-- v-Verjel?! Bakit nandito ka?! Anong ginagawa mo dito? Kita sa mukha nila Shawn ang pagkagulat nang makita si Verjel."Pare please."sabe ni Vlad. "Let her go."sabe naman ni shawn habang nakayuko ay matigas ang mga palad sa pagkayukom nito.
"Don't tell me what to do." malamig na response nito.
"Pare bat di ka sumipot sa retreat? Kakatampo ka naman! Ni hindi ka man lang nagtext." pagiiba ng topic ni Andrei dahil sobrang apoy na ng aura nila.
"Let's go."sabe ni Vj.Hindi ko alam kung bakit pero para akong nanigas at kusang sumama ang katawan ko sa direksyong tinahak ni Verjel at isinakay nako nito sa kotse.
Humakbang si Shawn akmang susugurin si Vj pero pinigilan ito ni Vlad. Para bang sinasabi nyang 'hayaan mo muna siya.'
"Teka pare pasabay!"habol ni Andrei at sabay sakay sa likod.
Habang nasa biyahe, nahimasmasan nako sa pagiyak at balik sa normal ako.
Ilang sandali pa'y tumigil ang sasakyan sa isang hotel. At agad kaming nagpunta sa 5th floor. "Andrei give me the key."utos ni Vj. "Ahhh. So par---" "Shut up"hindi pa man natatapos si Andrei sa pagsasalita ay pinatahimik na sya ni Vj.
"Get in."sabe nya at pinapasok ako sa loob. "Not you! Get out!"sabe nito nang pumasok si Andrei "Aray naman brad!"pagtatampo ni Andrei.
"Thanks. Bye~"sabe nya at isinara ang pinto.Umupo ako sa may lamesa. Mamaya pa ay naupo sya sa tabi. "Ano ba talagang gusto mo sakin?! Pinalayas nyo nako diba? Bat ba gustong gusto mo akong pinapahirapan?! Ilang taon ang tiniis ko sa pagiging matapobre ni tita. Sa pagiging pilyo mo!"Nakatitig lang sya sakin. Pero may kung anong iba ang nakikita ko sa mga mata nya. Pero tinulo tulo kk ang panunumbat sa kanya "Sobra na Verjel. Ayoko na. Lubayan m---"Napaiyak nako at natigilan nang bigla nya kong yakapin.
Ano to?! A-ano bang ginagawa nya?! Nakikipaglaro nanaman ba sya?! "Verjel tama na. Pagod na pag---" "Patay na si dad."Nagfreeze ako sa sinabe niya. "A-anong--" "He died 3 days ago after recovery."sabi nya. Lalo pa akong kinilabutan nang maramdaman ko ang pagtulo ng luha nya sa damit ko."I was supposed to go on at humabol sa retreat nang tawagan ako ni mommy. He was dead."dagdag pa nya at patuloy ang pag agos ng luha nya
BINABASA MO ANG
Living With My HELL Boss
Roman d'amourHow will you Escape HELL? If HELL was meant for you all along? [An EXO-BTS FANFIC/ACTION]