"Are they coming?""I'm sure they are"
"Bantayan nyo sila"
"Yes sir"
"Be sure they'll stay"
"Ako na bahala"
"I need them alive."
"Yes sir."
"The girl had something.I need that info"
"You can count on me boss"
--------------Hang up---------------
Mawi's Pov
"Dun na kayo sa kwarto ko matulog."-Kuya Vlad
"Huh eh ikaw? San ka?"-Ali
"Katabi nyo"
Nagulat ako sa sinabe ni Kuya Vlad. Sa tabi nya? Kyaaaaa! Ge ba! Napaalis nga kame, sa kanya naman kame napunta, Heaven kaya ang mukha nya! No wonder crush sya ni Ali, Jusko kilig peps nanaman tong si Ali! Lalo naman ako no! Haaay,What a great life i'm havin'!
"Talaga kuya Vlad?"-sabe ko na abot tenga ang ngiti
Ahk' Siniko ako ng slight ni Ali.
"S-Seryoso ka? Pwede bang dun nalang kame sa maid's room?
Sabe ni Ali, Tsss. Basag trip tong gagang to -.-" Kala mo ang ganda nya. Si VLAD nanga nagpresinta, Ayaw pa nya?!
--Vlad smiles--
"Naaah, i'm just kiddin' I can't sleep with you :) I'll be sleeping to the empty room next to mine."
"Ah sige."
"Oh, Akin nayan."- Sabe ni Kuya Vlad sabay hawak sa mga bags na dala namen ni Ali.
Unakyat na si Kuya Vlad at inakyat ang mga gamit sa kwarto nya. Tssss panira tong si Ali! Kabadtrip! Hmmp!
"Oh pwede na kayong umakyat."- sigaw ni kuya Vlad at dali dali na akong umakyat dun si Cindy naman parang timang, slowmo ang peg. Parang wala sa sarili. Siguro dahil kanina.
--Flashback--
Kanina pa may tinatawagan si Ali pero wala yatang sumasagot. Naiiyak nako. San na kame ngayon? Pano na kame? Ano nang mangyayare samen?
"Cindy?"
Nakasalubong namen si Shawn sa across ng Village.
"W-what happened? Lumayas ba kayo?"
"Ah kase.."
"Uhhm?"
"SHAWN, Alam kong di tayo ganun kaclose. Pero.."
"What?"
"PWEDE BANG MAKITULOY MUNA SA INYO? KAHIT HANGGANG MAKAHANAP LANG KAME NG APARTMENT NA MARERENTAHAN."-Tiniklop ni Cindy ang mga palad nya at ipinikit ang mata na para bang nagmamakaawa.
BINABASA MO ANG
Living With My HELL Boss
RomanceHow will you Escape HELL? If HELL was meant for you all along? [An EXO-BTS FANFIC/ACTION]