[A/N: Graabe! Saya! One day lang ang confiscation. MakakapagUD nako. Oh eto na! Jusko!]
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Banjo's Pov
(Bartolome Anjelo Makayagpag)Juskooo! ang hard ni Verjel! Kung kaladkarin ang sis ko akala mo yelo sa palengke -.-" Teka masundan nga.
Tumakbo nako palabas nang makasalubong ko si Mawi habang tuloy lang ako sa pagtakbo at nakalingon sa kanya.
"Kuya Banjo!" -sigaw nya
Natigil ako sandali.
"Kuya?"- sabe ko sabay turo sa suot kong damit,lipstick at make up.
"Naka-heels, KUYA?!"-dagdag ko pa.
Parang tanga eh, di ba halatang babae ako?
"Asan si Ali?!"-tanong nya
"Aaaaayt, eto nanga eh pupuntahan ko. Sige mauna nako!"-Sigaw ko habang tuloy parin sa takbo at nakalingon parin sa direksyon nya.
/BOOOOOOOOOOGSH/
"AAARAAAAY!"/Head says/
Bumangga ako sa isang lalakeng haharang harang sa way ko. Grabe napahiga kameng dalawa.Inangat ko ang ulo ko
"UHmm../Guy Voice/ Tol! ANLAKE NYAN AH! HEALTHY! BOOOOONGGAA!"-Sabe ko dahil napdpad ang mukha ko malapit sa ibaba. OOOOOH! It's my lucky day!
"Get off me!"-Sabe nya sabay tulak saken.
Aba! PUNYEYANG BLADIMIRR TO AH!
"Oh Banjo?Why are you in a hurry?"-tanong nya
"Si P-Noy andito."-Pambabara ko
"Ah really? San? Baket sya nandito?"-sabe nya
Ay,turn off . May konting pagka-Slowpoke pala tong dream guy ni sis -.- Juusko sayang!
"GAGA! Si Verjel! Si Cindy! Ano ba? Hindi mo ba nadaanan?"- Tanong ko
"Huh? What happened?"
"Aaaay ewan! Sige, I need to go. BYE!"-Sabe ko at tuloy na sa pagtakbo.
I can see them now. Mhaay Gooosh! Kapagod! Ayun sila! Nagpupumiglas si Cindy sa pagkakahawak ni Verjel sa kamay nya pero dj naman sya makawala.
Juuuusme! Pano ko tutulungan si Cindy? Anong gagawin ko? HELLO?! Bakla ako no! Bading,Beki,Churvaaness! Baka supalpalin ako ni Verjel pag nakialalm ako!
Anong gagawin ko? Paikot ikot ako habang nagiisip. Napatingin naman ako sa kanila.
OOOOOOOOMMMGGG!
Mawi's Pov
"Maw, go wash up and let's prepare for dinner. Paparating na sina tita."-utos ni Ali
Graaaabe! Ang hirap talaga magjng katulong sa pesteng bahay nato. Kung pwede lang, matagal na sana kame umalis ni Ali dito. Pero san naman kame pupunta? Wala na kameng ibang family. Sa pagkakaalam ko. Well, kahit yun ang sabe ni Ali i'm still curious. There's something strange happening.
Tapos nako maligo. Well, back yo OUR DAILY ROUTINE. Being the Royalties' slave.
"Maw,put this on the table"-Utos ulet ni Ali.
"Tsk. Can't you do it alone?-reklamo ko.
Well, it's just that, she's so quiet. Simula ng paguwi namen from school, hindi na sya nagsasalita. I wonder what happen before I got in Verjel's car earlier. Nahuli kase ako kakahanap sa kanila.
/Beep Beep Beep/
The Royalties are here. Binuksan na ng ibang maids ang gate at nakapasok na ang kotse.
Naupo na sila sa hapag kainan. Pero wala si Verjel. As usual *roll eyes*
"Cindy, ah NO. Maurice, call Verjel now"-utos ni tita.
"Yes tita."-Sabe ko.at dali daling umakyat papunta sa kwarto ni Verjel the Great sabay katok katok.
"Verjel? Bumaba ka na daw. Tita is calling you down stairs"-sabe ko through the door.
--NO ANSWER--
Tinry ko ulit. Kumatok ako.ng kumatok,halos kinakalabog ko na ang pinto but his still not answering.
Haaay. Bumaba nako para ipaalam sa mahal na reyna na he's beloved son is not answering.
"Well, call him again"-pasigaw nya
"No. Get down Maurice. Leave him alone. Bababa din yan pag nagutom. Stop treating him like a three years old Althea."-singit ni tito.
Tatalak pa sana si tita nang tingnan sya ni tito. HAHAHAHAH Wala parin talagang makakapalag sa mahal.na hari.
Dinner is done. So are we. But Ali is still quiet. Matutulog na kame. Kanina pa sya walang imik. Uuuurrrgh! It's buggin' me! Hindi ako sanay.
"Ali? Is there something wrong?"-tanong ko
She just smiled and sent me to sleep. Something wrong happened. I know her. Pag ngumiti sya pag tinanong ko na kung may problema,then it is a YES. Haaay. Maybe she need silence for now. Baka bukas maging okay na sya. Well,sana. I going to sleep.
[A/N: I guess the question, "WHAT HAPPENED?" wasn't answered still. HAHAH. I really need a REAL person na magcocomment. Hahah. Reactions juseyo!]
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Living With My HELL Boss
RomanceHow will you Escape HELL? If HELL was meant for you all along? [An EXO-BTS FANFIC/ACTION]