Edit: Phong NguyệtĐến tận khi trở về nhà, Hồng Ảnh mới kể rõ ngọn nguồn.
Phí Khúc là khách quen trong quán cô, có đôi lúc ngồi suốt cả trưa, từ khi mở quán buôn bán tính tình Hồng Ảnh tốt hơn trước nhiều, cô muốn làm ăn đàng hoàng, sống một cuộc sống bình đạm.
Có đôi lúc Phí Khúc ngồi đến tối, trong quán chỉ còn mỗi hắn và Hồng Ảnh, Hồng Ảnh cũng chỉ còn cách đến hỏi hắn bao giờ mới chịu đi.
Thường xuyên qua lại như thế nên hai người cũng bắt đầu trò chuyện.
Có lẽ Phí Khúc có ý với Hồng Ảnh, nhưng Hồng Ảnh không ừ hử gì.
Còn cái tên lưu manh kia vốn chỉ biết bắt nạt người hiền lành, Hồng Ảnh không muốn lớn chuyện, chỉ muốn thành thật làm một công dân tốt, song gã ta cứ quấy rầy cô, cô đã nhẫn nhịn lắm rồi, lẽ ra gã ta không đến phá phách cô cũng đi tìm gã tính sổ, ai ngờ hai người này như hẹn nhau đến, vừa khéo đụng phải nhau.
Hồng Ảnh không biết Phí Khúc đầu tư phim truyền hình, trong lúc tán gẫu có nhắc tới Lục Ý, vẻ mặt kiêu ngạo như Lục Ý là con trai cô vậy.
Phí Khúc vừa nhìn thấy đôi mắt Lục Ý đã cảm thấy Lục Ý hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn nam chính của hắn, bèn quyết định hỏi Lục Ý có muốn diễn không.
Đó là một kịch bản hay, Lục Ý bỏ ra hai tiếng để đọc.
Kịch bản có chủ đề học đường, kể về hai thiếu niên từ xa lạ đến yêu nhau, cuối cùng cùng nhau theo đuổi giấc mộng của bản thân.
Tính cách nhân vật rất ổn, hình tượng nam chính và Lục Ý rất khớp nhau.
Vấn đề là... Bộ học đường này giống như đúc cuộc sống cấp ba của cậu.
Nam chính Khương Thụ hoạt bát, ấm áp, rộng lượng như mặt trời ban mai, như ánh sao đêm đen, cũng như Lục Ý ngày đó.
Nếu nhận bộ này, Lục Ý không biết phải chịu bao nhiêu đau khổ nữa.
Phí Khúc cho cậu hai ngày cân nhắc, không cần trả lời ngay.
Sau khi ăn tối xong, Lục Ý ngồi trong sân hút năm điếu thuốc, kế đó, cậu ăn thêm ba viên kẹo, vậy mà vẫn chưa nghĩ xong.
Sắc trời từ từ chìm xuống, trời chiều ngã về tây, chim mỏi mệt về rừng, vệt sáng lơ lửng trên tường xám, hắt vào mảnh sân nhỏ.
Xung quanh lặng lẽ.
Ký ức vụn vặt hồi cấp ba kéo nhau tới, hệt như dây leo, quấn chặt Lục Ý.
Một giấc mộng ngọt ngào lại xa xôi không với tới.
Mộng tỉnh, người tan, trà cũng nguội, không khác gì tấm gương vỡ tan tành không thể ghép lại.
Lục Ý day mạnh thái dương, hít một hơi thật sâu.
--Thân là một diễn viên, cậu không nên như vậy, bất cứ nhân vật nào cũng phải diễn được, cái gì cũng phải thử nghiệm, những chuyện không vui ngày trước cũng trôi qua rồi, chúng có thể giam cậu cả đời ư?
Cậu sẽ vĩnh viễn bị trói ở một chỗ, không thể tiến lên ư?
Có phải quá cố chấp không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[2019] Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn- TNGG
RomanceTác giả: Thanh Nguyệt Giảo Giảo Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, gương vỡ lại lành, ảnh đế cợt nhả x người đẹp ngoan ngoãn tuyến 18, HE. Số chương: 76 chương chính văn + 6 chương ngoại truyện. Edit: Phong Nguyệt Tình trạng bản gốc: Xong Tì...