Chương 65: Hứa nhé

7.5K 505 31
                                    

Edit: Phong Nguyệt

"Nếu cậu ta đã nói không có liên quan đến em," Hồng Ảnh vừa lấy dưa muối từ trong hũ ra vừa nói, "Thì em sốt sắng cái gì?"

Từ lúc đến nhà Hồng Ảnh tới giờ, Lục Ý chưa ngày nào ngủ ngon, hai hôm nay Hồng Ảnh hỏi mãi, Lục Ý mới chịu nói hai câu.

"Chủ yếu là..." Lục Ý nhồi thịt làm nhân bánh, cúi đầu, "Không yên tâm lắm."

Cố Diễn gọi điện cho cậu mỗi ngày nhưng khi Cố Diễn cúp máy, Lục Ý lại bất an.

Cậu cứ nghĩ đến cảnh gặp ba Cố ngày đó.

Lúc đó cậu thấy ghét ông lắm, cách nói chuyện thấy ghét, thái độ vênh mặt hất hàm thấy ghét, nếu ông không phải ba của Cố Diễn, cậu đã bỏ đi từ lâu rồi.

Bây giờ Cố Diễn phải xử lý một ít chuyện, rốt cuộc là chuyện gì không thể nói với cậu chứ?

"Nếu em không yên tâm, vậy để chị nghĩ cách giúp em." Hồng Ảnh thở dài, "Có phải nhà họ Cố ở khu Tử Hồ không?"

Khu Tử Hồ là khu nhà giàu nổi tiếng, giá cao cắt cổ.

Lục Ý biết địa chỉ nhà Cố Diễn, hồi cấp ba cậu có qua một lần, Lục Ý gật đầu: "Đúng ạ."

"Nhà Phí Khúc cũng ở đó." Hồng Ảnh bỏ dưa muối vào chén, "Anh ta lắm mưu nhiều kế, để chị kêu anh ta chú ý động thái bên nhà họ Cố."

Lục Ý rạng rỡ hẳn lên: "Cảm ơn chị Hồng!"

"Cảm ơn gì chứ." Hồng Ảnh lườm cậu một cái, "Chị thấy em ngày nào cũng sầu não y như Lâm Đại Ngọc nên mới nghĩ biện pháp hộ em, sau này gặp lại không được than thở nữa, em than một cái chị đánh em một trận đó."

Lục Ý cười cười: "Vâng ạ, lần tới em thấy chị sẽ cười."

"Tôi không thấy buồn cười." Cố Diễn lười nhác ngồi, không nghiêm chỉnh chút nào, anh thờ ơ vuốt ngọc thạch trên tay "Bọn họ thấy buồn cười là chuyện của bọn họ."

"Vèo", một vật cứng bay tới chỗ Cố Diễn, anh nhanh chóng né qua một bên.

Cố Trị ngồi trên bàn, vẻ mặt uy nghiêm, đường nét khuôn mặt vô cùng cứng nhắc, ông chỉ tay vào mặt Cố Diễn: "Sáu năm trước ba đã gặp thằng nhóc này, lúc đó nhà nó coi như có chút sản nghiệp, miễn cưỡng có thể chấp nhận, đáng tiếc sau đó đã phá sản, sáu năm sau lại là nó! Vì nó, mày không để ý người khác nhìn nhà họ Cố thế nào, Cố Diễn, tiền đồ mày đâu ?"

"Vâng." Cố Diễn gật gật đầu, "Tôi không phải mới làm con trai ông ngày đầu, tôi có bao nhiêu tiền đồ, không phải ông rõ ràng nhất sao?"

Hai cha con này xưa nay chưa từng có một cuộc trò chuyện hòa thuận nào, mỗi lần đối thoại nhất định phải mỉa mai lẫn nhau, tính cách hai người lại giống hệt nhau, không ai chịu thua ai.

Cố Trị đứng lên, cao giọng: "Thái độ của mày là sao?"

"Thái độ này," Cố Diễn lạnh lùng nhìn ông, "Bắt đầu có từ sáu năm trước ba đi tìm Lục Ý rồi, ba biết tôi không bao giờ nhân nhượng những chuyện liên quan đến em ấy mà."

[2019] Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn- TNGGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ