"Hàn sắt là ai vậy cô thư kí?"
Nghe được một giọng nói phát ra từ đằng sau Ngọc An ngoảnh lại thì thấy gương mặt lạnh lùng của Trịnh Hàn đang nhìn cô. Cô nuốt nước bọt xuống một cái rồi nở nụ cười, từng câu trả lời hiện lên trong đầu cô đang tìm câu trả lời cho thích đáng nhất bỗng từ đâu một ý nghĩ không mấy gì tốt đẹp nhưng mặc kệ cô trả lời một cách hiên ngang:
"À...Dạ thưa Trịnh tổng 'Hàn sắt' là con chó tôi đem từ Hàn về nhưng nó khá cứng đầu trông rất đáng ghét nên gọi là 'Hàn sắt' đó ạ"
"Thế chỉ vì một con chó mà cô bỏ bê công việc? "
"Công việc? "Trịnh Hàn không trả lời câu hỏi đó của cô anh thấy rất tốn thời gian rồi từng bước đến thang máy về phòng. Cô thư kí đứng bên cạnh anh lúc nãy không đi theo cô ta đang ôm một cái thùng gì đó chợt đưa lên tay Ngọc An nói :
"Tôi sẽ bàn giao công việc lại cho cô nếu có gì không hiểu thì hỏi. À xíu nữa quên rồi....... Chúc cô may mắn! "Nói rồi cô ta bước hướng ra cửa rồi xong cô ta chắc chắn là cô thư kí mới vừa bị đuổi. Nghĩ đến đây gương mặt cô xanh xao thấy rõ. Lúc nãy còn bị anh ta trách móc đúng là xui xẻo thật, đang ôm cái thùng trong tay mắt cô hướng ra ngoài thì thấy cô gái lúc trước đi cùng Trịnh Hàn cô ta liếc Ngọc An một cái rõ rồi vào thang máy lên phòng chủ tịch. Cô thiết nghĩ hôm nay mấy người trong công ty bị bệnh hết rồi nhưng thôi phải vào chuẩn bị cho chức vụ mới cô không muốn sẽ bị đá bay đi đâu.
+++
"Trịnh Hàn sao cậu lại để cô gái chưa có kinh nghiệm gì làm thư ký cho cậu vậy? "
Nghe tin Ngọc An vào làm trong công ty Anh Hàn cô đã nổi điên rồi, Mộng Cầm biết được Ngọc An đã bị tai nạn và mất trí nhưng cô vẫn lo càng gần Trịnh Hàn thì có khi nào cả hai người họ đều nhớ lại vậy bao nhiêu công sức lâu nay xem như đổ sông đổ biển. Trịnh Hàn nhăn mặt khi nghe câu đó anh hỏi lại:
"Đừng nói với mình cậu tới đây là vì chuyện nhỏ nhặt này nhé?
"Không phải "
"Vậy thì vào vấn đề chính đi"
Trịnh Hàn cố tình né tránh câu hỏi của cô, nhưng cũng không thể ép cậu từ vụ phẫu thuật não tính khí Trịnh Hàn trở nên rất khó khăn và dễ nổi nóng nên Mộng Cầm chỉ đành ngậm ngùi vào vấn đề chính hôm nay. Sau một hồi bàn bạc Trịnh Hàn có rủ cô đi ăn nhưng cô từ chối nói là có việc, Mộng Cầm cũng rất tức giận hiếm lắm Trịnh Hàn mới chủ động rủ cô đi ăn nhưng lại gặp chuyện ngoài ý muốn và bỏ qua một cơ hội tiếp cận với anh.×××
Ở trên đường khi Ngọc An đang đi từ từ về khách sạn nơi đây cũng gần nên cô không lái xe có Gia Khiêm đưa đón cô hôm nay chắc do anh bận nên đến trễ cô đành đi từ từ về vậy. Ghé mắt vào một tiệm sách cô thấy một người con gái dáng vóc khá quen thuộc thì nhớ ra là cô gái liếc cô lúc nãy giờ đang bước ra nhìn rất lạ nha tóc cô ta rất dài màu trắng khói khá đẹp có thêm một vài nhúm móc light trông rất cá tính diện đồ như người ngoại quốc vậy đeo kính râm bước vào chiếc xe hơi chạy đi cái vù. Cô thở dài lảm nhảm :" có tóc giả đẹp vậy sao biết vậy cũng mua một bộ về diện cho thiên hạ trầm trồ. "
Ngọc An nói vậy là vì những lúc cô thấy Mộng Cầm thì tóc cô ta khá ngắn không dài được như vậy nên Ngọc An đoán là cô ta đội tóc giả.Từ đâu ra tên Gia Khiêm thắng gấp trước mặt cô làm cô giật mình anh bước ra xe cười cười bảo;" Anh xin lỗi vì lúc nãy có chuyện đột xuất ở công ty nên đến trễ một xíu em đừng giận anh nha" Ngọc An không đoái hoài gì tới anh thấy anh đang mở cửa xe cho cô thì cô phóng ngay lên xe, đi bộ mỏi chân rồi giờ phải hưởng thụ. Chiếc xe ngay lập tức rút ngắn khoảng cách với khách sạn Lương Anh.
+++
"Chị về đây làm gì? Em đã bảo chị đừng về cơ mà."
"Em nói gì vậy Mộng Cầm chị là chị của em sao có thể bỏ mặc em được. "
Mộng Yên kinh ngạc trước thái độ đó của Mộng Cầm, từ vụ 10 năm trước Mộng Cầm đã không cho cô về nước nữa vì sợ sẽ bị phát hiện cô còn có một người chị gái song sinh. Người mà Ngọc An trông thấy hôm đó chính là Mộng Yên chẳng qua không hiểu tại sao cô lại thân mật với ba Ngọc An như vậy? Còn chuyện cuộc gọi trong phòng vệ sinh rõ ràng là của ba Ngọc An vậy là sao? Tất cả đang là một ẩn số.Lữ Mộng Cầm à không là Quách Mộng Cầm từ lúc hai mẹ con Tiền Yến Thanh sang Anh thì ông Quách Mạnh Thần đã nhận cô và Mộng Yên làm con nuôi. Cô về đây với mục đích phá hủy đi hạnh phúc của gia đình Ngọc An cô đã dùng mọi thủ đoạn để chia rẽ và đã thành công khi ông Quách Mạnh Thần buông lời li dị với bà Tiền Yến Thanh. Nhưng cô đã vô tình loạt vào lưới tình của Trịnh Hàn đáng lẽ sau khi thực hiện xong kế hoạch cô sẽ về nước với chị mình nhưng không ngờ mọi chuyện lại như vậy. Mộng Cầm nắm lấy tay Mộng Yên tâm tình dịu xuống hai người trò chuyện với nhau đến quên cả thời gian.
Tại sao Quách Mộng Cầm lại muốn trả thù phía sau vỏ bọc đấy là gì? Còn Trịnh Hàn sao anh lại phẫu thuật? Năm đó rốt cuộc xảy ra bao nhiêu chuyện tất cả cũng là một ẩn số.
........
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Là Của Tôi - Khiết Dạ Uyên [Drop]
AléatoireTruyện kể về mối tình giữa Ngọc An và Trịnh Hàn hai con người với hai thế giới khác nhau. Họ sẽ phải trải qua những khó khăn những chuyện chẳng ngờ làm thay đổi đi tất cả, liệu họ có hiểu được 1 điều rằng họ cần nhau khi mọi hiểu lầm cứ như bức tườ...