Vĩnh Ninh hầu suy nghĩ, nếu hoàng đế bình an vượt qua lần nguy cơ này, chỉ sợ cũng không sống được lâu, hơn nữa còn phải tự tay tru sát thân tử, cho dù hoàng đế có ý chí sắt đá, cũng sẽ cảm thấy khó chịu.
Nếu Trung Nguyên rối loạn, Man Di thừa cơ xâm lấn, bá tánh Trung Nguyên sống trong nước sôi lữa bỏng, này nọ Vĩnh Ninh hầu không muốn nhìn thấy.
Hiểu lầm năm đó, nguyên nhân là vì hoàng thượng, nhưng nếu Vĩnh Ninh hầu buông xuống lòng tự trọng, có cần đấu khí với Gia Mẫn quận chúa nhiều năm như vậy?
Gia Mẫn quận chúa chủ động cầm tay Vĩnh Ninh hầu:
- Chúng ta hộ tống Dao Dao vào cung.
Khương Lộ Dao cười nói:
- Cũng không cần suy nghĩ quá mức nghiêm trọng, có lẽ yến hội lần này chỉ muốn khích lệ sĩ khí mà thôi, hoàng thượng có thể để phụ thân ta rời kinh, chứng tỏ chuyện cũng không quá nghiêm trọng.
- Dao Dao, ngươi nói thử xem, là ai ở sau màn thao túng hết thảy?
Gia Mẫn quận chúa nhíu mày:
- Ta thấy thế nào cũng quỷ dị khó lường.
- Ai biết được, chỉ là khi hạ xuống quân cờ cuối cùng, hắn sẽ thò đầu ra.
Khương Lộ Dao cũng từng hỏi thăm, tuy lần yến hội này lấy danh nghĩa của thái hậu mà an bài, nhưng người đưa ra ý kiến mở tiệc lại là hoàng hậu...
Hoàng hậu liên quan tới thái tử, hiện giờ tuy hoàng đế vẫn tín nhiệm thái tử, nhưng người sáng suốt đều nhìn ra, thái tử đã trở thành vật bài trí, chờ hoàng thượng bình định Giang Nam cùng bắc cương, nhất định sẽ phế thái tử.
Làm thái tử mười mấy năm, hoàng đế lại không cho hắn làm thái tử, hắn sẽ ngoan ngoãn dọn khỏi Đông Cung?
Người bình thường sẽ tranh đua một phen, từ xưa đến nay thái tử bị phế đều không có kết cục tốt.
Này nọ đều phải chết, tranh một phen còn có khả năng thành công, không tranh sẽ trở thành cá trên thớt, mặc người xâu xé.
Ở trong lịch sử đây cũng là nguyên nhân mà mỗi vị thái tử không thể giữ được địa vị đều sẽ lựa chọn mưu phản.
Chỉ là thái tử muốn mưu phản xác xuất thành công không cao, tuy thái tử thân phận quý trọng, dưới một người, trên vạn người, chỉ kém hơn hoàng thượng, nhưng vẫn kém hơn một đường.
Gia Mẫn quận chúa cùng Vĩnh Ninh hầu liếc nhau:
- Ta thấy chuyện này không đơn giản như vậy, dù thái tử có tâm, nếu không người quạt gió thêm củi, sẽ không làm được, hoàng thượng vẫn luôn phòng bị thái tử rất nghiêm.
Nhưng thái tử xử lý hoàng đế, là có thể làm hoàng thượng.
Hoàng thượng bị uy hiếp không phải là hoàng tử mà là thái tử.
Khương Lộ Dao chống cằm, người sau lưng thao túng hết thảy là ai? Thật khiến người ta khó hiểu, nhìn mấy manh mối có vẻ không liên quan với nhau, một khi xâu chuỗi lên…Này căn bản chính là một cái hố, đem thái tử cùng các vị hoàng tử đẩy xuống hố sâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn- Cực Phẩm] Hầu Môn Kiêu Nữ ( quyển 2)
Fiksi UmumDo bên kia đăng max số chương rồi nên ta đăng tiếp qua bên này nhé. Ta bắt đầu edit đều tay bộ Trẫm Thật Mệt Tâm và Huynh Trưởng Của Ta Là Tiên Đế. Sẽ đào thêm hố mới nếu các nàng vẫn theo ủng hộ ta. Thanks các tình yêu luôn ở bên ủng hộ ta lúc ta c...