Man tộc giống như cố ý tuyên dương Yến Thân vương hiếu chiến, chủ động lui về sau ngàn dặm, kể từ đó, Yến Thân vương uy danh càng tăng.
Khi tin chiến thắng đưa đến kinh thành, hoàng đế cao hứng, nhưng lại có vài phần lo lắng.
Lúc Man tộc tiến công, tướng lãnh ở đất phong của Yến Thân vương gặp Man tộc phục kích kinh hoảng bỏ chạy, khiến hoàng đế tức giận hết sức, cũng lo lắng Yến Thân vương gặp nguy hiểm, hoàng đế đốc xúc tổng binh cứu viện Yến Thân vương nhất mạch.
Nghiêm lệnh mặc kệ như thế nào cũng phải cứu phu thê Yến Thân vương.
Chỉ là hoàng đế không ngờ Yến Thân vương chỉ dựa vào tàn binh cùng bá tánh ở bắc cương, không chỉ bảo vệ đất phong, còn đánh lui Man tộc đến ngàn dặm, lúc binh lực đối lập cách xa, có thể đại thắng, hoàng đế rất cao hứng, nhưng cũng lo lắng cho thái tử.
Hắn không nghĩ Yến Thân vương sẽ mưu phản, chỉ là lo lắng thái tử vô năng không thể so với Yến Thân vương có chiến công lớn lao.
Dù hoàng đế rất tán thưởng Yến Thân vương, phong thưởng rất nhiều, nhưng lại hạ lệnh phu thê Yến Thân Vương hồi kinh báo cáo công tác.
Hoàng thượng điều lệnh, Yến Thân vương không dám không đi, nhưng người sáng suốt đều nhìn ra, hoàng đế gọi Yến Thân vương hồi kinh báo cáo công tác cũng không phải là chuyện tốt, có khả năng muốn Yến Thân vương phụ tá thái tử.
Nếu Yến Thân vương hồi kinh phụ tá thái tử, như vậy hắn sẽ mất quyền khống chế đất phong.
Nhưng nếu Yến Thân vương không trở về kinh, hoàng đế sẽ hoài nghi hắn có dị tâm, rất có khả năng sẽ sai tổng binh bắt Yến Thân vương, hơn nữa còn xuất binh trấn áp Yến Thân vương Triệu Đạc Trạch.
Yến Thân vương ở đất phong cực kỳ thiếu lương thực, phần lớn đều vận chuyển từ kinh thành, một khi hoàng đế lấy lương thực áp trụ Triệu Đạc Trạch, dù hắn có dũng mãnh hiếu chiến, dụng binh như thần cũng không thể chống lại triều đình.
Đây cũng là nguyên nhân mà lúc trước hoàng đế dám thả Yến Thân vương về đất phong.
Thánh chỉ xuất phát từ kinh thành, ở đất phong Triệu Đạc Trạch cũng nhận được tin tức, thư phòng trong vương phủ đốt đèn suốt đêm, Triệu Đạc Trạch cùng thuộc hạ, mưu sĩ nghiên cứu phải làm sao bây giờ.
Nghiêm khắc mà nói, lúc này Triệu Đạc Trạch không muốn hồi kinh, dù hắn có thể từ kinh thành trở về đất phong, cũng trì hoãn chuyện xây dựng đất phong.
- Ý tứ của các ngươi, bổn vương chỉ có thể hồi kinh?
- Man tộc lui về phía sau ngàn dặm, hiện giờ xem ra cũng không phải là sợ vương gia, mà là có người ra chủ ý giúp Man tộc, ý đồ muốn hoàng thượng triệu hồi vương gia hồi kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn- Cực Phẩm] Hầu Môn Kiêu Nữ ( quyển 2)
Fiksi UmumDo bên kia đăng max số chương rồi nên ta đăng tiếp qua bên này nhé. Ta bắt đầu edit đều tay bộ Trẫm Thật Mệt Tâm và Huynh Trưởng Của Ta Là Tiên Đế. Sẽ đào thêm hố mới nếu các nàng vẫn theo ủng hộ ta. Thanks các tình yêu luôn ở bên ủng hộ ta lúc ta c...