Tan học xong, Tappei xuống câu lạc bộ bóng rổ dưới nhà thể chất. Đi ngang qua đội nữ, anh bắt gặp Miko đang tập bóng cùng những bạn nữ khác. Nụ cười bất giác hiện lên trên gương mặt anh.
"Bên đây nè Miko!"
"Đây!"
Anh đứng từ xa nhìn Miko đang hăng sức chuyền bóng cho đồng đội. Cô bận áo cổ lọ đen bên trong đồng phục bóng rổ. Những giọt mồ hôi liên tục rơi nhưng không thể phai đi vẻ mặt tươi tắn ấy.
"Chân mới đỡ hồi sáng mà giờ còn chạy nhiều nữa."
"Tappei! Phía này!" Giọng của một tiền bối trong câu lạc bộ vang lên. Anh nhanh chóng chạy lại "Vâng!"
Nghe thấy giọng Tappei, Miko ngoảnh đầu lại. Ánh mắt lộ vẻ ưu tư. Có vẻ như anh đã đồng ý người ta rồi. Tại nhà thể chất xôn xao tiếng bóng nẩy, có hai con người đang mang cảm xúc khó tả đến vô cùng.
Thấm mệt vì luyện tập nhiều nhưng nay lại tới phiên Miko trực nhật. Phòng tập rộng lớn sau khi mọi người về hết thì chìm trong khoảng lặng. Cô ở lại dọn những quả bóng vào xe đẩy thì tình cờ gặp Kenta.
"A! Yamada!"
"Kenta? Sao ông lại ở đây?"
"Tui để quên bình nước. Nay chơi sung dữ hen."
"Đầu năm có trận đấu giao hữu mà nên phải siêng chớ." Miko ngó nhìn, thấy bên cạnh anh không có bóng dáng quen thuộc. Cô tính mở lời mà chập chừng.
"Tappei có việc nên phải về trước rồi."
"À vậy sao?"
Kenta vỗ nhẹ vai cô, anh vốn biết cô đang nghĩ gì.
"Tui bảo này."
"?"
✿
"Hẹn gặp anh chiều nay nhé!"
Đọc dòng tin nhắn mà anh cảm thấy chán nản không thôi. Tự nhiên mắc phải của nợ này. Anh không trả lời tin nhắn mà chỉ để đó rồi xuống cửa hàng phụ mẹ một lát.
Tại căn hộ nào đó. Trong nhà tắm khẽ vang vọng tiếng nước xả. Hơi ấm trong bồn nóng lan tỏa ra. Miko cầm thao nước xối lên đầu. Khi được Kenta kể lại mọi chuyện thì cô nhận ra rằng mình đã hiểu nhầm anh. Trong lồng ngực, thình lình như có cái gì đó nổ tung. Chợt nảy ra một ý nghĩ, nếu như chiều nay anh giả vờ hẹn hò với bạn gái đó thì Miko tò mò rằng không biết Tappei sẽ ứng xử như nào.
Trùng hợp chiều nay cô không bận học thêm. Sao lại không thử theo dõi họ một chút nhỉ. Làm khô tóc và tắt máy sấy xong, cô cầm di động vào ứng dụng tin nhắn và tag ba người bạn.
'Tui có ý kiến này...'
Tiếng cửa phòng vội bật ra khiến Mamoru giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
tappei x miko | beside u
Fanfictionbut this is all that i am i only show you the best of me một vài lưu ý~ mình viết theo sở thích vì quá vã ô tê pê. các nhân vật được lấy từ truyện tranh "nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" của tác giả Ono Eriko. câu chuyện viết về hành trình "tìm kiếm cả...