chương mười bảy

1K 75 13
                                    

"Đâu ra bà này đây?"

Tay cầm hộp bánh takoyaki nóng hổi, Kenta ngỡ ngàng. Ghé sát tai thầm thì hỏi Tappei. Từ nãy giờ đi chung với nhóm mình mà toàn bám lấy Miko không thôi. Tappei im lặng chẳng nói gì. Cứ đáo mắt về phía Miko với cặp mắt dè chừng.

"Đừng bảo mày rủ người ta ra nha?"

"Tao rủ éo!" Tappei nhíu lông mày. Anh nhanh chóng sang quầy shateki để giải toả căng thẳng.

Là một người khá hiếu thắng khi tham gia trò chơi hay bất kì hoạt động thể thao nào, anh không bao giờ muốn thua. Tappei cầm cây súng giả được lắp đạn giấy bên trong. Anh canh mục tiêu kĩ càng, thứ cần bắn là mô hình con tàu ngay trước mặt mình, ngón tay từ từ bóp còi.

Bằng!

Đạn tung ra liên hồi vào hộp mô hình nhưng chẳng ăn thua. Tappei nổi đoá, liền khiếu nại chủ tiệm "Chú!! Cháu bắn trúng nhiều lần mà sao nó không ngã vậy??"

"Phải ngã mới được." Người đàn ông kế bên tay che miệng thản nhiên bảo.

Kenta khoác vai anh cười như được mùa.

"Chơi dở mạy!"

"Kệ tía tao!"

Mamoru và Yuka đã đi tham quan chùa Senso-Ji. Mari vì chiếc bụng đói cồn cào nên đã tạt qua tiệm mì ramen phía đối diện để lót đầy dạ dày. Yuko thì đi cùng Kenta và Tappei xem họ chơi nhắm súng.

Chỉ còn mỗi Miko và Hamamoto ở đây. Từ nãy giờ mình vẫn chưa tìm được thời điểm thích hợp để chủ động bắt chuyện. Thấy người kế bên không nói gì, Miko lặng lẽ nhìn. Dáng người mảnh khảnh cùng vòng eo thon gọn. Theo cái nhìn khách quan thì Hamamoto rất xinh đẹp. Tựa như Miho vậy. Một phần khuôn mặt nhìn nghiêng lấp sau mái tóc vàng xoăn nhẹ nên không thấy được ánh mắt, chỉ thấp thoáng hàng lông mi dài nhưng cũng có thể biết được cậu ấy đang ngắm Tappei một cách say mê.

'Lẽ nào người mà Miho kể mình đợt trước là Hamamoto sao?' Phần tâm trí tỉnh táo lập tức khẳng định suy nghĩ vừa nảy ra trong đầu. Miko không biết làm gì hơn, đứng đây cũng chán, cô bèn đi qua quầy câu yoyo.

"Ah! Bắt được rồi!" Miko dùng dải giấy hình chữ W, khẽ khàng câu từng quả bóng cao su nhỏ được thả dưới bể nước. Tổng cộng là 4 quả, cô phấn khích đeo một quả có màu sắc bắt mắt nhất vào cổ tay.

"Yamada!" Nghe tiếng bước chân êm ái đi đến gần, Miko ngẩng lên trông thấy cô đứng đó, tay cầm chiếc túi Muji vải sợi đay.

"Hả?"

"Lại gian hàng phụ kiện với tui không?"

"Oke."

Đây là gian hàng mà Hamamoto hiện đang làm thêm. Bao gồm cả đồ uống và phụ kiện. Miko thắc mắc rằng nếu Hamamoto học chung trường với Miho thì chắc hẳn từ trường nữ sinh đi tới đây sẽ xa lắm. Cô bước vào, lướt nhìn xung quanh, ngắm nghía từng thứ trưng bày ở trên kệ và vô tình lọt mắt vào một món đồ.

'Ở đây cũng bán băng cổ tay sao?' Miko cầm nó lên, tự hỏi trong lòng.

"À cái này làm từ chất liệu cotton. Vải sợi bông mềm nên thấm mồ hôi nhanh. Bồ mua xài để chơi thể thao là hợp lí cực, dùng bền lắm nha." Hamamoto giải thích, vì mới khai trương nên mọi sản phẩm tại đây đều giảm 50%.

tappei x miko | beside u Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ