"Cho nên là, nếu được Yoshida tham gia cùng tụi tui nhe."
"Um oke. Có gì tui qua sau nhé."
Cúp máy xong. Miko bước vào nhà một cách thẫn thờ.
"Hôm nay tới bà nấu bữa tối đó."
Giọng của Mamoru vang lên. Hôm qua cậu làm rồi bây giờ tới lượt cô.
Ba mẹ ngày càng bận rộn với công việc nên việc nhà trông cậy vào hai chị em thay phiên nhau làm. Điều đó thỉnh thoảng khiến cả hai có những trận cãi vã và tác động vật lý nho nhỏ.
Cô mang tạp dề vào rồi bắt tay vào bếp. Cửa tủ lạnh bật ra, ở ngăn rau củ có hành tây, cà chua và xà lách, nếu bỏ bớt phần đã úa đi thì vẫn còn dùng được. Có cả thịt heo, cô bèn quyết định làm tonkatsu với súp miso. Kiếm mãi mới thấy chai dầu ô liu trong đống chai lọ gia vị, cô trộn chung hành và cà chua đã cắt tròn với xà lách để làm món salad đơn giản.
Mamoru thì xếp đồ và dọn dẹp mấy đống bộn ở phòng khách. Ai bày ra thì biết rồi đó.
Căn nhà thoang thoảng mùi thức ăn và âm thanh của tiếng hút bụi.
"Ngon hong?"
"Hong." Cậu trả lời với gương mặt tỉnh bơ nhưng tay vẫn gấp ăn không ngừng. Miko cười nhăn nhó. Hai chị em ngồi đối diện nhau quanh chiếc bàn gỗ.
✿
Dọn dẹp bát đũa xong, lần này đến lượt hương thơm cacao lan toả khắp căn phòng tĩnh lặng.
Cô thả người xuống chiếc sofa mềm, nhăm nhi tách cacao nóng hổi, thầm thắc mắc "Hong biết chường nào ba mẹ và Momo mới về nhỉ?"
Đúng lúc ấy, một giọng nói vang ra từ cửa "Ba mẹ và Momo về rồi đây!"
"Linh vậy trời?" Hai chị em họ đồng thanh.
"Mấy đứa! Hôm nay mẹ có mua thứ gì bất ngờ lắm nè." Mẹ Rie phấn khích mở túi xách ra và đặt thứ đó lên trên bàn.
Miko và Mamoru nhanh chóng chạy lại xem "Gì vậy mẹ... Quao?!"
"Đèn Totoro đây mà."
"Hihi, đẹp không? Mua ở Lazy Moon ấy."
"Tạp hóa của anh Tappei hả mẹ?" Mamoru hỏi.
"Đúng rồi, mốt noel nên dì Eguchi giảm giá cho đấy."
"Đã vậy!" Mamoru hớn hở, nhẹ nhàng cầm chiếc đèn đặt lên đầu tủ rồi bật điện lên. Ánh đèn như thắp sáng cả căn bếp, đơn giản mà đẹp.
"Thấy không khí giáng sinh liền luôn á."
"Ủa mà ba mẹ ăn tối chưa?"
"Chưa. Tất bật quá trời còn phải rước nhóc Momo nè."
"Vậy ba mẹ thay đồ đi, con hâm lại súp. À có cả thịt heo chiên xù á."
"Chà! Nay nhóc giỏi dữ ta?!"
Rie và Kosuke ngồi vào bàn, nhóc Momo thì ngồi chính giữa và bắt đầu tận hưởng bữa tối.
✿
BẠN ĐANG ĐỌC
tappei x miko | beside u
Fanfictionbut this is all that i am i only show you the best of me một vài lưu ý~ mình viết theo sở thích vì quá vã ô tê pê. các nhân vật được lấy từ truyện tranh "nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" của tác giả Ono Eriko. câu chuyện viết về hành trình "tìm kiếm cả...