Hôm nay Hàn Thiên Đức bắt đầu chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Các nhân viên y tế ở đây tụ họp lại đầy đủ trong phòng Hàn Thiên Đức khiến anh cảm thấy ngộp thở. Anh cười nói: "Đâu phải họp tổ dân phố đâu, sao mọi người tập trung đầy đủ nhu thế?"
Vài người không nhịn được bật cười, Lâm Duẫn Nhi lên tiếng: "Mọi người vì lo cho anh nên mới ở đây."
Hàn Thiên Đức ngập ngừng nói: "Bác sĩ Pi... không sao chứ?"
"Chị ấy cả tuần nay ở cùng với gia đình nên anh không cần lo."
"Chuyện đã đến nước này, không được để sơ hở!"
Các nhân viên y tế gật đầu, mặt tỏ vẻ buồn bã cùng lo lắng về những điều sắp tới, Hàn Thiên Đức không muốn mọi người phải lo.
"Cũng đâu chắc tôi sẽ chết..."
Lâm Duẫn Nhi hết cách nói với anh. Đột nhiên một y tá bên ngoài hốt hoảng chạy vào, thông báo khẩn: "Có một bệnh nhân rơi từ độ cao 3.5m xuống đất."
Mọi người vốn định chạy đi nhưng Lâm Duẫn Nhi đã kịp dặn dò trước: "Bác sĩ Ngô và bác sĩ Từ hãy cùng nhau bàn về ca phẫu thuật của bác sĩ Hàn. Y tá Lục ở lại chăm sóc cho bác sĩ Hàn, những người còn lại theo tôi!"
Mắt Ngô Thế Huân hiện lên nổi lo âu, Hàn Thiên Đức nhìn thấu được suy nghĩ của anh, thở dài nói: "Bác sĩ Lâm vốn luôn giải quyết một mình như thế..."
Ngô Thế Huân gật gật đầu, nói với y tá Yoo: "Cô hãy chuẩn bị ECG (Điện tâm đồ), sau đó siêu âm tim, chụp động mạch vành và cả CT scan nữa!"
Ngô Thế Huân cùng Từ Minh Hạo đi vào phòng nhân viên, mỗi người một sấp tài liệu về "Thiếu máu cục bộ tim", không ngừng trao đổi với nhau.
"Chúng ta phải rút ngắn thời gian phẫu thuật, bình thường là 8 tiếng, bây giờ phải thấp hơn 6 tiếng mới có thể duy trì sự sống cho anh ấy."
"Đặc biệt là đường may ở tim không thể sơ sài và ẩu tả được, ở tim có rất nhiều động mạch."
"Bác sĩ mổ ruột thừa có thể làm sạch phân trong ruột, nhưng đối với bác sĩ phẫu thuật tim thì..."
Hai người cùng đồng thanh nói: "Áp suất trong động mạch chủ ở tim, sẽ khiến máu bắn lên đến trần nhà!"
Lâm Duẫn Nhi cùng Âu Tử Duy đẩy bệnh nhân vừa đến vào phòng cấp cứu. Mặc đồ bảo hộ vào, Lâm Duẫn Nhi đứng trước bàn mổ, từ rủ nói: "Bây giờ tôi sẽ bắt đầu phẫu thuật!"
Nhưng có vẻ tinh thần Lâm Duẫn Nhi đã quá căng thẳng nên trong lúc phẫu thuật cắt trúng động mạch chủ khiến máu bắn lên mặt cô. Máy theo dõi có những biến động mạnh, mọi người lập tức trở nên lo sợ hơn. Lâm Duẫn Nhi cũng kinh sợ, liên tục nhìn lên bảng theo dõi, y tá kế bên liên tục hút sạch máu tràn ra để cô có thể thấy vết thương.
Sau những phút vật lộn, bảng theo dõi ngừng biến động, chỉ để lại một tiếng *tít....* kéo dài. Âm thanh đó luôn khiến người ta lo sợ, đau buồn cùng tức giận.
Có người đã từng hỏi, làm bác sĩ để làm gì?
Để cứu người.
Nhưng không phải người nào cũng cứu được...
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEYOON] Yêu nhanh, thắng nhanh
RomanceTruyện tự nghĩ Thể loại: Ngôn tình y *Không muốn tóm tắt đâu ạ*