Elizabeth POV
"Ohh!! Hello dear. Are they treating you good in here?" Naka ngiting sabi nito sakin kayat dinuraan ko lang ito sa mukha, wala akung paki kung ano pa ang gawin niya sakin. Mamatay rin naman ako so what if gagalitin ko muna sila. I wont die without a fight!!
Booogggshhhh!!!
Isang suntok ang natanggap ko sa matandang huklaba kayat mapaklang natawa nalang ako rito.
"Sayang ka!! Maganda kapanaman ngunit sa isang demonyo kalang napunta!!" Sabi nito at tumawa ng malakas. "But dont worry that demon is nothing compared to me after all I'm the one who made him that!!" Sabi nito at ngumiti ng tudo sakin kayat nagsitayuan ang bawat buhok ko sa katawan sa takot.
"You know what dear. Hindi kanaman sana talaga madadamay sa gulong ito but you see when my man Virgil stab you, that little devil messed with my business alam mo ba anong ginawa niya? Pinabagsak niya lahat ng negosyo ko lahat. Lahat!! So I wanted revenge a payback right? But I dont know how, but then that little sweet vixen told me about you!! Ahh. What a perfect opportunity right? She's mad at you for something and I'm mad at him for messing with me so it's a win win situation right? So that's the reason why you're here. But ofcourse he didn't know I was the one who take you... sa dami nanaman niyang kalaban sa underworld it's a 1% possibility to accused me right? So it's an amazing opportunity. " sabi nito at tumawa ng malakas habang lakad ng lakad sa paligid ko.
"I bet he didn't tell you everything still right? What really happen, why his like that right??" Mapangutyang sabi nito at ngumisi sakin ng mala demonyo.
"Well let me tell you a story yeah!. I was the one who killed his first love. Ohh I can still remember the eyes of that sweet little thing begging me not to kill her!! But ofcourse even at the young age of 15 or 16 the little vixen was so beautiful that I cant help but to take her. Ohh!! Her screams were like a musical rhythm to my ears. We had a really great night that time before I gave her to my men to have their night. And ohh!! After that we send her remains at the Salvatore Quarter. Just imagining the face of young Salvatore that time, ohhh!! It was amazing. Looking at him suffer." Sabi nito at tumawa ng malademonyo kayat ganun nalang ang takot na naramdaman ko rito at mas lalo lang napa iyak sa takot.
"Hayop ka!! Isa kang hayop!! Wala kang awa!!! Mamatay kana sana!!" Pagsisigaw ko rito at dinuraan ko paulit ulit ang mukha niya kayat isang napaka lakas na sampal ang natanggap ko mula sa kanya.
"Wag kang mag alala kasi mararanasan mo rin ang naranasan niya. Maghintay kalang!!" Sabi nito at malukong ngumisi ng Malademonyo sakin at inilakbay ang kamay niya sa katawan ko.
"Hayop ka!! Bitawan mo ako!! Hayop ka!! Lumayo ka sakin!! Tulong!! Lumayo ka sakin!! Tulungan niyo ako!!!" Pagsisigaw ko rito at pilit na kumuwala sa kanya. Ngunit ay mas lalo lang itong tumawa at pinisil ang dibdib ko kayat lalo lang akong na iiyak sa takot.
"Kahit anong gawin mong Pagsisigaw walang makakarinig sayo. Nagsasayang kalang nang laway mo." Nangungutyang sabi nito at ngumisi lang sakin.
.................
Nagising akong bigla habang habol habol ang hininga ko at basang basa ako ng pawis. Takot na takot akong iginala ang paningin ko sa kinaruruonan ko ngayun. Napapalibotan ako ng dilim at tanging ilaw ng bulan mula sa labas ang nagsisilbing ilaw ko rito. Asan ako!! Asan ako!! Nanginginig akung napatingin sa labas habang narinig ako ng ingay at sigawan kayat mas lalo lang akong nanginig sa takot kayat isiniksik ko ang sarili ko sa gilid ng silid na ito at doon ay umiyak ng umiyak.
Tyler POV
"What kind of doctors do you have in here Mr. Go. Your doctors are such an incompetent and preposterous person. How can he call himself a doctor when he cant even diagnose properly my daughter-in-law. I demand some explanation Mr. Go you knew me and my family and you know what Im capable off so you better do your job properly or this f**ck**ng hospital will go down Mr. Go don't tempt me." Sigaw ni mom sa director ny hospital na ito. Yeah mom knows about what happen and she is furious about it, especially about what I told her about what the doctors finding.
"Y-Yes m-madam!! I'll s-send my b-best doctors to check her immediately. " takot nitong sabi kay mom which make her more angry
"You will what?? You'll gonna let any incompetent doctors to check her? No f**ck**ng way Mr. GO. I want you to personally check and watch her Mr. Go or I can just transfer my daughter-in-law in other hospital and file a complaint against this hospital. I'll do everything in my power to bring this useless hospital down Mr. Go. DONT TEMPT ME!" Sigaw ni mom rito kayat tinawag na siya ni dad at I ilayo sa kawawang director na ngayon ay namumutla na sa takot.
"Hon, stop it already. Calm down please honey calm down. " sabi ni dad kay mom.
"You want me to calm down Demon? Did you not see what did that bastard do to my precious daughter-in-law? And what that incompetent doctors do?" Sigaw ni mom kay dad and they continue bickering over again until.....
"Hayop ka!! Bitawan mo ako!! Hayop ka!! Lumayo ka sakin!! Tulong!! Lumayo ka sakin!! Tulungan niyo ako!!!"rinig naming Pagsisigaw mula sa kwarto ni Angel kitong dali dali akong napatakbo papasok sa kwarto niya. But what I saw just break my heart again. Sa pinaka sulok ng kwartong ito ay nakasiksik si Angel habang nanginginig at yakap yakap ang binti habang umiiyak at takot na takot. Kayat binuksan ko ang ilaw ng kwarto niya upang makita niya kami. Ngunit parang mali ata ang ginawa ko kasi mas lalo lang itong natakot ang nagsisigaw habang mas lalo pang siniksik ang sarili sa sulok.
"Waggggg!! Lumayo kayo sakin!! Mga hayop kayo!! Bitawan niyo ako!! Lumayo kayo sakin!! Tulong!! Tulungan niyo ako!!" Pagsisigaw nito habang iyak ng iyak kayat nilapitan ko siya at hinawakan na mas lalo lang nagpa wala sakanya at nag sisigaw habang pilit lumayo.
"Angel please it me!! It's me Tyler Angel please!!" Mahinahon kong sabi riPauulit hinahawakan siyang muli. Ngunit ay gaya ng dati mas lalo lang itong nagwala.
"Tyler!! Please tulungan mo ako!! Lumayo kayo sakin!! Tyler!!!" Paulit ulit nitong sabi kayat mas lalo lang kinirot ang puso ko sa nakikita ko ngayon sakanya.
"Mr. Salvatore we need to sedate her, kasi dipa magaling ang mga sugat ng pasyente baka mas lalo lang itong lumala." Sabi ng mga doctor na nagsidatingan rito sa kwarto ni Angel.
"You will what?? Are you telling me that you will force her to......" Sigaw ko rito ngunit ay pinigilan lang ako ni dad at tinanguan ang mga doctor kayat mas lalo lang akong nagalit sa ginawa ni dad
"What the f****ck dad?? Why would you allow them to do that??" Sigaw ko rito
"Son!! It's what best for her. I know your worried but trust me, I know how you felt I've there before with your mom. But it's also the best way to help her calm down and prevent any more harm. " sabi ni dad at hinila ako palabas ng kwarto ni Angel. "Come let them do their work. They cant finish their work early if your there ready to kill them every time they touch her." Dagdag pa ni dad bago ako sapilitang inilabas doon.
..........................
Happy reading my lovely Angel's and have a wonderful day 😘😘😘
BINABASA MO ANG
The RUNAWAY Heiress |BK 2|
RandomAfter ditching her own wedding, young heiress Hope Elizabeth Thereza William flee herself across the country. With the money, goal and determination she has, she's determined to prove her grandfather wrong about surviving. Continuing her journey as...