TRH- 12

821 36 2
                                    

Kriiiiiiiinggggg!!!

Kriiiiingggg!!!

Krriiiiiiiinggg!!!

Napamulat ako dahil sa ingay ng alarm clock ko, kayat kahit labag sa loob ko ay kinaylangan kung ibuka ang mata ko upang patayin ito. "haayyyyyy!!! Ano bayan ang sarap pang matulog eh."pag mamaktol ko sa isipan ko at pinatay ang alarm ko. Subalit ganon nalang ang paglaki ng mata ko ng Makita ko kung anung oras na.

7:40 A.M

"OH!!! SWEET MACARONI!!! Late nako!!!" sigaw ko at nagtatakbong pumasok sa banyo upang maligo at mag handa. "Takti naman oh unang araw sa trabaho at late na agad ako." Sabi ko sa isipan ko at dali-daling nag bihis. Matapos kong magbihis ay patakbo akung lumabas ng kwarto at bumaba ng hagdan, ngunit dipa man ako nakakababa ng tuloyan ay hinarang na ako ni Sky.

"hep!! Hep!! Hep!! And why are you in such in a hurry, Ms. William?" naka ngisi nitong sabi kayat masama ko lang itong tinignan.

"I'm late, Sky. Your brother will probably kill me right now." Sagot ko rito at nilagpasan ulit siya ngunit ang sunod nitong sinabi ay naga hinto sakin.

"ohh!! So now you've finally decided to see him? After hiding all day from him last day because of what happen in the jet? And wait are you wearing that?" sabi nito at may nakakalukong ngiti sa mukha. "oh!! Baby macaroni!! How did I forget about that!! cr***p!!!.... cr***p!!!.... cr***p!!!... I really hate you self sometimes." Pagmamaktol ko sa isipan ko.

"From the face your making I'm just assuming that you've forgot, again. But sorry my bad, I think I just reminded you again from that faithful day." Sabi nito with matching puppy eyes pa.

"thanks for the wonderful reminder ate Sky! Now I don't know how to face him, again. And yes this is my dress I'm late I don't know what to wear." Sabi ko rito at ngumiti sa kanya in a sarcastic way.

"heyyy!! I told you not to call me Ate, it makes me feel like old person." Sabi nito at inirapan ako

" well I think you deserves that ATE!!" sabi ko rito at iniwan na siyang naka simangot sa loob, kayat na tawa nalang ako. She's really childish in her age.

"heyy!! You didn't eat your breakfast yet. And change you're dress "sigaw pa nito ngunit ay dina ako huminto at nag patuloy lang sapag takbo.

"I'm late I don't have time to eat and change!!" sigaw ko pabalik rito at narinig ko pa itong may sinabi ngunit ay naka labas na ako at diko na narinig ang sinabi niya.

"saan po tayo ma'am?" tanong ng driver kung si Alex. Yeah I'm just his PA yet here I was, I have my own driver. For safety purposes daw, His word not mine.

"Sa Salvatore Empire, Alex." Sagot ko rito at inayos ang sarili ko. I might be late but does not a reason for me to look like I got hit by a tornado right?

"Mukhang napa sarap po ang tulog niyo ma'am at tinanghali kayo." Sabi nito

"tell me about it Alex. My alarm clock didn't wake me up!!" exaggerated kung sabi rito

"Nako kasalanan pa po talaga ng alarm clock ma'am no?" naka smirk nitong sabi kayat napa tawa nalang ako. Maya maya pa ay naka rating na kami sa companya ni Tyler and to tell you guys its ginormous. I think it's a 70-90 floors black glass building with a SALVATORE EMPIRE written at the top of it. My neck hurts just by looking at it, it's so tall, strong, shiny and standing proudly in front of me.

...........................

[wait what? Shiny!! Really Elizabeth ? and you call yourself a heiress?" –author

"shut it, author!! I'm just mesmerized" - Elizabeth

"Ppffffffftt!!! Yeah!!"-author

"leave me alone author!!"- Elizabeth

"yeah!! Just like how he leave you!!" –author

" ok!! That's it!! I'm out of here" Elizabeth . -_-

"peace yoowww!!! Elizabeth" –author

" --_________--" Elizabeth ]

...................................

So back to the story!! Sorry about the interruption of miss author na walang lablyf!! :P ahaha

........................

So pagka baba ko ng sasakyan ay dalidali akung pumasok sa companya, ngunit dipaman ako nakakalayo talaga ay hinarang na ako ng mga security.

"may appointment po kayo ma'am?" security

"no I don't have" naka ngiti kung sabi rito

"Bawal po ang solicitation ditto ma'am." Sabi ng isang security.

"ahmp!! Excuse me!!" sabi ko rito

"He said and I say. Its not ok to ask ask some monni here!!" sabi naman ng security 2 at nag tawanan pa sila.

"no I'm not!! I'm actually the new PA of Mr. Tyler." Sagot ko rito

"ppffffttt!!! Ma'am lumang gimik napo yan!! Kung ikaw po ang PA ni sir dapat po Mr.Salvatore ang tawag niyo sa kanya kasi ayaw na ayaw niya na tinatawag siya sa pangalan niya, at pangalawa ay nasan ang company ID niyo?" mahabang sab nito

"today is my first day so literally I still don't have my ID." Sagot ko rito

"soooosss!!! Wag kang maniwala jan Pre, isa lang yan sa mga babae ni sir. Pang 4 na yan siya ngayong umaga na pinalabas ayaw ko pang matanggal sa trabaho dahil jan no!!" sabi naman ni security 1sa kasama niya.

"tama ka, kanina pa sila punta ng punta rito galit na nga yun si sir.baka tayo pa ang malagot." Sagot naman ni security2

"Hoy!! Babaeng haliparot!! Umalis kana rito. Wagkang distorbo, ayaw na sayo ni sir kayat wag mo ng ipagpilitan ang sarili mo sakanya. Umalis kana estorbo!!" sigaw ni security1 sakin at tinulak ako na sanhi ng pagka dapa ko sa sahig. This is the first time someone treated me like this, I even enjured myself from the impact.

"I told you!! I'm his PA. CAN'T YOU UNDERSTAND??? I'M ELIZABETH!!" sabi ko rito ngunit ay tumawa lang sila na nagpakuha ng attention ng ibang employee.

"what's happening here?" sabi ng isang babae na sa tingin ko ay isang receptionist ditto.

"ma'am Kath ito po kasing babaeng to gustong pumasok pero walang appointment. Sabi niya PA raw siya ni boss." Sabi ng security 2

"palabasin niyo nayan, maiinit ang ulo ni Tyler ko. Baka kayo pa ang mapagalitan." Maarti nitong sabi at tinignan ako na parang nangdidiri pa siya sakin.

"but im his PA." sabi ko ulit rito

"heyy!! B**tchh!! Stop pretending ok? B**tches like you doesn't belong here. And look at yourself does you look like a PA in this company? No you look like a cheap whore. Sl**t" sabi pa nito at umalis na kayat napa tingin nalang ako sa suot ko. It's just a simple denim jeans and white top. It's not even half of what she's wearing, a super short and supper fitted black dress, na kulang nalang ay lumuwa ang dibdib niya sa sikip and she's telling me that I look like a sl*t? Ever since I was a child I've never been called names and here she is, how dare her.

"S L U T!!!" Bulong ko na sadyang narinig naman niya dahil sa bigla akung sinugod nito at na uwi sa isang magulong sabunutan ang dapat ay first day of work ko.




....................


ENJOY READING MY LOVELY ANGEL :*   :*  

The RUNAWAY Heiress |BK 2|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon