Marupok #2

3 0 0
                                    

Pagpasok sa office, nagulat ang lahat sa new look ni Ashley, pinagupitan niya ang kanyang buhok. She looks happy. Muka naman siyang okay, pero hindi alam ng lahat, sinusubukan niyang itago ang kanyang totoong nararamdaman kahit sobrang sakit pa rin.

Hindi niya alam, pinagmamasdan siya ni Jc sa malayo. 

Nagulat siya ng bigla siyang lapitan nito.

"Mam Ash, nice hair" nakangiti bati nito.

"Thank you" ngumiting sagot naman ni Ash.

Bigla lumapit sa kanila si Angela, " let's go babe?" yaya nito kay Jc.

Nashock si Ash, nagulat siya, sa narinig. So, sila na pala ni Jc?

Parang winasak na naman ang kanyang puso. Hindi pa din kasi talaga siya nkakamove on.

Lumipas ang araw, ang sakit nandodoon pa rin. Pero hindi pa rin tumitigil si Ash sa pagnanais na sana, gustuhin muli siya ni Jc. Naiisip niya, ang tanga talaga niya, sinaktan na nga siya, heto pa rin siya, umaasa pang babalik sila sa dati.

(Anu para magpakatanga? Itong kaibigan ko, tanga talaga eh...joke hehe... )

Nagchat si Ash kay JC.

"Hi, kamusta? are we OK?"

"We're good naman ah, pero sorry mam ah, hindi na natin maibabalik yung dati eh"

"Sorry, kasi minahal kita, sorry kasi nafall ako, pinigilan ko, pero hindi ko kaya. Nasasaktan pa din ako, lalo na ng malaman ko may girlfriend ka na pala" pm ni Ash...

"Kalimutan mo na ako, Mam."

"Pero hindi ko kaya, hanggang nakikita kita"

"Kung ganun, I will resign, para makalimutan mo  na ako, i just want you to know, naging mahalaga ka din sa akin, hindi ko makakalimutan yung nangyari sa atin, pero hanggang ganun lang talaga tayo, so move on na Mam, OK "

At hindi na ulit nagreply si Ash. Blinock na din niya sa mga social media account niya si Jc.

Nagresign nga si Jc. At simula noon wala na sila communicaton ni Ash.

Nabalitaan niya na lang, hiwalay na sila ni Angela.

Isang araw nagulat si Ash, biglang may tumawag sa kanyang Cellphone, unknown no.

MarupokTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon