CHAPTER 1 - My First Love

1.3K 53 39
                                    

That time may First love ako ang name nya ay Ghely, sya yung taong akala ko magiging forever ko. Dahil nga first love ko sya grabe yung love na binigay ko sakanya, kahit long distance relationship kami hindi ko nagawang manglandi at magpalandi sa iba. Sa sobrang mahal namin ang isat isa halos 24hours kaming magkausap buong araw, at every night nag we-wechat kami. Sobrang mahal namin ang isat isa dahil first love nya rin ako. Kahit long distance relationship kami gumawa kami ng paraan para magkita kami kahit sa maikling araw lang.

("FAST FORWARD")

Magkikita na kami ni Ghely (Excited na kinakabahan)

Tumawag sya saakin...
"Babe! malapit na ako, pababa na ako sa taxi saan ka na ba?"

"Dito na ako babe sa labas kanina pa nag hihintay sayo" (Excited)

10 mins later...
Calling....

"Babe dito na ako saan ka na ba?"

"Dito na ako babe nakikita na kita hehe, lumingon ka sa likod mo.."

"Ala ka naman ehhh..saan kana magpakita kana babe kier ko. :("

"Lingon ka sa gilid.."(laughing)

"Asan ala naman ehh...ay mag tatampo na ako nyan.."(sad face)

"Ito last nalang harap ka sa harap mo" (heart beating Fast)

"Speech less......"

"Speech less......"

(AWKWARD....First time namin magkita ehh)

"Ahhmm....babe Ghely kumusta byahe mo?(Blush)"

"Ito ok lang naman ...ahhmm ikaw kumusta babe kier?"(shy)

"Ito ok lang dahil nakita ko na ang pangarap ko."(happy)

"Ikaw talaga ang galing mo sa mga ganyang banat.hehe"

"Hindi no, totoong ikaw ang pangarap ko, gusto ko ikaw na forever ko, gusto ko sayo ko na ibigay ang apilyedo ko" (Ultra mega Happy)

"hahaha....tumigil ka na nga...kain nalang tayo babe."(Blush)

("FAST FORWARD")

Last day na ng pagsasama namin, long distance relationship ulit kami. Puro nalang sya iyak, pati ako di ko mapigilan umiyak , parang ayaw ko ng umuwi para lang makasama sya ng matagal pero kailangan. May ticket narin kasi ako pauwi saamin kaya di na pwedi. Pero nangako nalang ako sakanya na magkikita kami ulit hindi matatagalan.

"Babe tahan na, aalis lang ako pero hindi ako mawawala sayo. Bahala ka papangit ka nyan ohh..."

"ikaw kasi ehh...nakakainis ka, nakakainis ka dahil bastaaaa...."(crying)

"ayyiiee...bakit mamimiss mo agad ako no? or kong gusto mo sama ka nalang saakin papakasalan na kita. :)"

"Baliw ka babe...basta ahh wag mo ako kalimutan ahh? Walang iwanan ahh? Wag na tayo mag away ahh?"(Feeling better)

"Oo naman babe Ghely ko, pangako ko yan sayo ahh? Basta gagawin ko lahat para hindi ka mawala at mag tagal pa tayo. ILoveYou :*"HUG & KISSES

("FAST FORWARD")

Nakauwi na ako sa bahay namin at laging nasaisip ko ay ang mukha nya.
Mas minahal ko sya nong nakita ko na sya. Mas naging seloso ako at madamot pagdating sakanya. Halos pinag babawalan ko na sya sa pag alis nya at pag sama sa mga kaibigan nya. At ganon din sya saakin, pinag babawalan na nya ako gumala at mag guesting. At alam kong mali yung ganito na parang kinukulong nyo na ang sarili nyo sa isat isa. Pero di namin napapansin yun dahil sa sobrang pagmamahal namin sa isat isa.

My EX-PerienceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon