David's PoV
The moment I flew back to the Philippines, all my gadgets were confiscated. Gustong gusto kong malaman ang kalagayan ng mag-ina ko. Ni Belle mismo.
Gusto kong ipaliwanag ang sarili ko but I just can't do anything.
Sa nangyayare ngayon, all I am thinking about was them. Isang maling kilos ko mapapahamak ang pamilya ko...
But I fcking miss them. I miss her. Her smile, her touch. I miss everything about her.
It's been a month.
Kamusta na kaya sila? Malusog kaya ang anak ko? Sana naaalagaan niya ang sarili niya. Sana okay sila.
Kahit hindi ako okay. Basta sila... basta sila ligtas.
"Sir?"
"Yes yaya?"
"Alam ko po wala akong karapatan mangialam pero hindi kaya ng konsensiya ko ang nakikita ko sir. Hindi ko kayo inalagaan mula pagkabata para magkaganito"
"Yaya? What do you mean?"
"Eto sir. Tawagan niyo si mam Belle. Iexplain niyo sa kanya ang lahat. Kailangan niya malaman to sir. Para alam niyang andyan ka. Na andyan ka lumalaban para sa inyong dalawa"
"Yaya..."
"Wala nang oras sir. Pumuslit lang ako ng selpon ko mula sa quarter namin"
"Salamat po"
"Lalabas na ko sir. Pagbalik ko sana nasabi niyo na kay mam"
"B-but how?"
"Sir. Tell her the truth. Masakit ang maiwan sir. Panigurado galit sa inyo si mam nang hindi nalalaman ang nangyayare"
Belle's PoV
"Hello?"
Some unknown number called me pero walang nagsasalita sa kabilang linya.
"Hello sino ba to? Nagpapahinga yung tao kaya pwede ba-"
"I miss you so much *sniff* I'm sorry"
"D-david?"
Buti na lang nasa kwarto lang ako ngayon.
"I'm sorry I left you. I-I'm really sorry"
"You already did. Ano pang iniiyak mo? Nabuntis mo na ko. Yun lang habol mo di ba?!"
I fcking miss him but the pain of being left behind still hurts like hell.
"No! Fck. No!! I love you. M-mahal na mahal kita."
"Yeah right. Pero umalis ka na lang ng basta basta sa Madrid. Iniwan mo ko"
"Belle please.."
"Please what? Kanino bang number to ha? Dyan sa LOVE mo?! Magsalita ka nga ng maayos!"
BINABASA MO ANG
You and Me Against the World
FanfictionAre you willing to fight for your love even when the whole world is against it?