David's PoV
"Sorry if you have to be dragged into this Benj, kayo nina Chelsea"
"Ano ka ba? Kaibigan kita syempre tutulungan kita."
"Salamat"
"Ano nang balak mo sa mag-ina mo ngayon? Belle is three months pregnant. Delikado tong mga buwan na to sa kanya"
"Kailangan niya magstay sa parents niya"
"Dude. Alam kong alam mo na pag dun nabuhay ang anak mo, it'll be hell"
"Alam ko. Kaya nga kailangan ko dagdagan yung pera na naipon ko"
"Akala ko ba your dad confiscated everything?"
"Everything HE owns. Not what I own"
"Ooohh. Pano tatay ni Belle? May dalawa ka pang uod sa paligid?"
"Dalawa?"
"Anne and Sharmaine bro"
"Anne?? Hindi pa rin ba siya tumitigil until now??"
"Bro seriously?? Obsessed yun sayo sa tingin mo titigil yon?"
"Bahala sila. Wala akong pake sa kanila. Especially Sharmaine. Akala ko kaibigan ko siya. But she's worse than that of an enemy. Hindi ko alam magagawa ko sa kanya"
JC's PoV
"Are you sure about this?"
"Yes tito. I heard Chelsea talk to someone on the phone at nabanggit niya ang pangalan ni David"
"These kids are giving me a headache!!"
"Tito please don't hurt Belle. She's pregnant"
"I wouldn't hurt my own daughter if I don't need to."
"But tito"
"San sila magkikita?"
"Hindi ko na po alam pero I think anytime today ipagpapaalam ni Chelsea si Belle"
"Thanks. Makakaalis ka na"
I talked to Belle's father thinking this would be the right decision. Pag nakipagkita pa siya sa David na yon mas lalong delikado. Mas lalo siyang mapapahamak, at ayoko mangyari yun. Kung kailangan ko angkinin yung bata gagawin ko. Basta ligtas si Belle. Basta ligtas ang babaeng mahal ko.
Belle's PoV
"Matagal pa ba tayo?? Nasan ba si David?? Makikita ko naman siya di ba? Hindi mo naman ako niloloko Chelsea di ba?"
Naiiyak na naman ako.
Pano kung hindi na naman magpakita saken si David? Pano kung-
"When did I lie to you about David, Belle? Alam mo na noong una pa lang na nilalait ko na yang jowa mo sa harapan mo. But he proved himself. At suportado ko kayong dalawa kahitvang mismong pamilya niyo hindi. Magkikita kayo okay?"
"Chelsea..." I bit my lips trying to avoid crying
"Joseph bilisan mo na kasi pagmamaneho!"
"Babe naman nag iingat lang ako"
"Para tayong nasa prusisyon ng patay!! Pwede ba?! Bilisan mo naman ng normal?!"
"Eto na nga babe!!"
"Sorry if you both have to be dragged into this mess... sorry... sorry..."
"Sshh. Belle. Trabaho namin to bilang kaibigan niyo. We only want you both to be happy okay?"
"How? How can we be happy if our families hate each other?"
"Dasal lang Belle okay? Hindi Niya kayo pababayaan"
"Andito na tayo" Joseph
"Hay salamat!" Chelsea
BINABASA MO ANG
You and Me Against the World
FanfictionAre you willing to fight for your love even when the whole world is against it?