26

362 28 0
                                    

Pagkasundo namin kay Dave we went home sa bahay na pinagsstayan namin ni David these past few days.

We informed our parents about this house since nagkaayos ayos na nga kami but for some reason, sa mga tatay lang namin kami nagsabi. I'm okay with my mom knowing pero alam ko sa sarili ko na mas okay na munang sina dad lang makaalam. Mahirap na.

"Sana matapos na lahat ng to Belle ano?"

"Sana nga David. Pero alam mo? Kung mauulit ang lahat? Kung babalik ako sa dating tayo? I would still do all the same things I did before"

"Same with me. Kahit alam kong kamumuhian mo ko noon. I chose that kesa mamatay ka Belle. Hindi ko kaya yun"

"Andaming nangyare saten David, But it's all worth it"

"Mas magiging worth it ang lahat pag napanagot na natin ang mga Ariolla. They've done enough damages in our lives Belle."

"Dadating din tayo dyan David. Malapit na"

Inasikaso naming magkasama si Dave sa bahay. Sa dami nang nangyare, makita ko lang na okay ang anak ko, nawawala ang lahat ng pagod ko. My baby is a miracle not only for me but for the both of us.

 My baby is a miracle not only for me but for the both of us

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

David's PoV

Dad texted me at dun pa lang magkakahalo na ang nararamdaman ko.

"Are you okay?"

"Dad texted me. Sabi niya tuloy ang plano next week"

"Talaga ba?"

"Oo. Kailangan mailayo muna natin si Dave dito para di siya madamay"

"Yes. Siguro kina Chelsea muna? I don't know anyone else I can trust besides her and Joseph, pati si Benj"

"Kung pwede kina Chelsea, we'll bring Dave there. Pero kailangan hindi malaman nina Sharmaine. Hindi natin alam ang binabalak nila ngayon"

Sharmaine's PoV

Hindi ako pwedeng makulong. Hindi pwedeng ako lang ang magdusa. Hindi pwedeng maging masaya sila!!

Patay na si Belle pero ano?! Ako pa rin yung nagdudusa?!

I can't wait for my mom to get everything from them. I'm pretty sure after what my mom does to them, hindi na nila iintindihin ang pagkamatay ng uniqa hija nila. I'll be free. I'll have more chance to defend myself sa mga bintang nilang kahit kailan hinding hindi ko aaminin!

Alex's PoV

I didn't have any news about the Ignacio's after the incident last year. I wasn't allowed to go to the funeral they held. Hindi din ako pinabayaan na magluksa!! They even filed a case against me when I did nothing wrong!

Kung ako na lang kasi ang minahal mo Belle, sana buhay ka pa ngayon. Sana hindi ka nadamay sa kawalangyaan ni Sharmaine at ni Anne.

I just wanted you to love me. Yun lang. Mahirap ba akong mahalin?! Kung ako sana minahal mo edi sana okay ang lahat ngayon.

I was walking freely today nang may mapansin ako sa isang pamilyar na mukha.

"Belle??"

That's Belle right?!

Pagkatawag ko sa pangalan niya she ran away.

Buhay si Belle?! Sht.

I tried to run after her pero ang inabutan kong babae is not Belle. Pero siya talaga yung nakita ko kanina ehh. Am I hallucinating??

Belle's PoV

Bakit ko ba nakalimutan na malapit kina Chelsea ang bahay nina Alex?!

Muntik na ko dun bwisit!! Buti na lang nakakuha ako agad ng tela na pantaklob sa sarili ko.

Sabi ko kasi kay David, I'll go on my own kina Chelsea kasi delikado pag magkasama pa kami. I need to talk to her about Dave. Ayokong magtext o tumawag kasi our calls can be tracked, hindi namin alam.

*knock knock!!

Katok ko agad pagdating ko kina Chelsea

"Belle?!"

"Shh!"

"Pasok ka!"

I immediately went in at nagtanggal ako ng saklob sa ulo

"You should've just texted me! Delikado tong ginawa mo!"

"Sorry. Wala akong tiwala sa tawag at text. Sinabi ko din to kay David. Baka kasi mamaya may makarinig saten. I need to make sure you're the one I'm talking to"

"Tungkol ba saan?"

"Tungkol kay Dave, Chelsea. I need a place for him to stay. Kailangan ligtas siya sa gagawin namin"

"Sige sige. Ako na bahala sa anak niyo. Ako na din ang susundo. Don't bother going here anymore! Nasa malapit lang sina Alex!"

"He almost caught me actually"

"Ano?!"

"Nakatakas naman ako. Don't worry!"

"Nako Belle talaga naman pag napahamak ka na naman!! Ipapasundo kita kay Benj! Wag mo ko aangalan!"

"Ok. Thanks Chelsea"

You and Me Against the WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon