33

801 38 6
                                    

Maya maya lang. It was already time for our vows. Nauna na ako.

"Belle,

It still feels unreal. Parang hindi totoo lahat ng nangyayare. Sino bang mag-aakala na finally. Finally... darating tayo sa pagkakataong to. Na magkakaayos ang pamilya natin, na ikakasal tayo sa harap ng Diyos kasama ang lahat ng mahalaga saten. Na ngayon, may anak na tayo. Kayong dalawa ni Dave ang buhay ko. I can't imagine my life without the two of you. Salamat. Salamat kasi bumalik ka saken Belle. And I promise you I'd love you until forever. Hinding hindi yun magbabago. Kahit paulit ulit man tayong humarap sa pagsubok, babalik at babalik ako sa pagmamahal na meron ako sayo at ngayon sa anak ko"

Nakita ko ang pagngiti ni Belle and tears were about to fall pero pinunasan ko kaagad yon and mouthed her "I love you"

Belle's PoV

Huminga ako ng malalim bago nagsimulang magsalita.

Kay tagal ng lumulutang
Walang pupuntahan, walang dahilan
Parang ulap na, walang dalang ulan
Kamang walang kumot at unan
Bihag ako ng pagtataka
May saysay ba ang paglalakbay

"David... unang una sa lahat. Sorry. Sorry that you have to suffer for a year without me. Sorry because nakalimot ako. Patawad kasi akala mo iniwan kita. Na iniwan ka namin ng anak mo mag-isa"

Ngunit
Nahanap din kita (Kay tagal kong naghintay)
Nahanap kita (Kay tagal kong naghintay)
Ohhh
Maligaw man
At mawala
O umikot man
Sa kawalan

"Mahal... na mahal kita. At kagaya na rin siguro ng kanta... kahit san man ako mapunta. Kahit na ano pang mangyare. Babalik at babalik ako sayo. Ikaw at ikaw lang ang mamahalin ko David."

Dahil sa bawat kailan
Sino't saan
Ikaw lamang ang kasagutan
Bawat kanan (Kay tagal kong naghintay) at kaliwa
Kung timog man (Kay tagal kong naghintay) o hilaga
Ang bawat (Kay tagal kong naghintay) Daan ko
Ay patungo (Kay tagal kong naghintay)
Ay pabalik (Ay pabalik)
Sa 'yo

"Sa dami ng nangyare saten parang nakakaubos, nakakapagod, pero ang narealize ko sa lahat ng to? Kahit siguro ibalik ako sa panahon, I wouldn't mind going through the same pain, as long as I am with you. Sayo ako kumapit, at sayo ako kakapit sa panghabang panahon. Mahal na mahal ko kayo David. Mahal na mahal"

(Kay tagal kong naghintay)
Sa iyo
(Kay tagal kong naghintay)
Ooh ohh
Kung ang puso ko ay imamapa
Ikaw ang dulo, ang gitna't simula
Ikaw...
Ikaw...

"You may now kiss the bride"

David pulled up my veil and held my face before slowly closing the gap between our lips.

Everyone is cheering as we end the ceremony with a kiss.

Truly. This journey is one of a kind. Andaming pagsubok. Andaming hadlang. Andaming naging problema. But we held on to each other. Pinanghawakan namin ang pagmamahalan na meron kami. Pinanghawakan namin ang pangako na magkasama kaming lalaban. And now, here we are, hindi pa ito ang katapusan but this is just the beginning of another journey that we'll take.

Kasama ang pamilya namin. Kasama ang anak namin.

Love is something that you have to fight for. Hindi palaging naaayon sayo ang lahat. Sometimes, you have to fight for what you want. And we... we fought for it. Hindi madali, but it's all worth it.

David and Belle Mitchell signing off.

You and Me Against the WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon