19

391 32 1
                                    

David's PoV

Everything was so surreal. She's back. My love is back.

Isang taon. Isang taon ang natapon.

Para akong unti unting nadurog.

But now she's back in my arms. Kasama ang anak ko. Parang ang daming nangyare sa loob lang ng isang araw lang kahapon.

Idinilat ko ang mga mata ko only to see her beside me sound asleep. I pulled her close and kissed her forehead.

This is not a dream anymore. Andito na talaga ang mahal ko.

"Hmm..."

"I love you..." sabi ko. Hindi ko alam kung bakit pero nagsimula na namang tumulo ang mga luha sa mata ko.

She opened her eyes and saw me crying

"Hey... why?" Belle sabay hawak sa pisngi ko para punasan ang mga luhang pumapatak dito

Umiling lang ako.

"Masaya lang ako. Masaya lang ako na binalikan mo na ako Belle... akala ko talaga wala ka na. Akala ko... mag-isa na lang ako... akala ko wala na yung rason ko sa paglaban. Akala ko wala na kayo"

She kissed my lips.

"Sorry. Hindi ko rin alam. Nawala lahat saken. Nakalimot ako. Sorry."

"Wala kang kasalanan Belle. Wala"

"But still. I'm sorry. Wala akong kaalam alam sa nangyayare. Si JC lang ang taong nakasama ko kaya siya lang ang pinaniwalaan ko all this time nang nawala ang memorya ko"

"JC?"

"Oo David. Siya yung akala ko asawa ko."

"Fck!!"

"Wag ka mag-alala. Ako nang bahala sa kanya."

"I have to be with you. Hindi kita pababayaan mag-isa"

"Thank you"

Bigla akong nataranta nang tumayo siya sa pagkakahiga kaya hinawakan ko kaagad siya sa braso.

"S-san ka pupunta?"

Ngumiti lang siya saken at hinawakan uli ang mukha ko bago ako hinalikan.

"Ipaghahain ko lang ng makakain ang mag-ama ko. Hindi na ko mawawala sayo David. Hindi na"

"Sasamahan na kita" sabi ko sabay bangon. Ngumiti lang ulit siya saken saka inabot ang kamay niya

"Tara?"

Tumayo na kami sa kama at nagbihis pagkatapos ayy kinuha namin si Dave at isinama sa kusina.

Pinapanood ko lang si Belle sa lahat ng ginagawa niya.

"Baka matunaw ako niyan"

"H-ha?"

"Wag mo ko pakatitigan"

"S-sorry"

"Tikman mo dali" sabi niya sabay abot saken ng sandok tinikman ko naman yung niluto niya

"Anong lasa?"

"Masarap. Sobra"

"Tch. Bolero ka pa rin"

"Totoo nga!"

"Nako ewan ko sayo David haha"

Tumalikod na siya para balikan yung niluluto niya.

Hindi ko napigilan ang sarili ko and I went behind her to hug her.

"Oh?"

"Sinisigurado ko lang na totoo lahat ng to" sabi ko sabay sandal ng ulo ko sa peeg niya

Hinaplos naman niya yung ulo ko

"Totoo to David. Totoo ako"

"Lia..."

You and Me Against the WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon