a/n: unedited happy reading Jiangles God bless us all please pray for the NCOV VIRUS na yan in JESUS mighty name AMEN!.
psalm 91:
Because you have made the Lord, who is my refuge,
Even the Most High, your dwelling place,
10 No evil shall befall you,
Nor shall any plague come near your dwelling;
11 For He shall give His angels charge over you,
To keep you in all your ways.
Chapter 15
TUWANG-TUWA ako ng malaman mula sa human resource department na may nakapulot daw ng identification card ko at gustong ibalik ito sa akin ng personal, hay salamat halos hilo na ko kakahanap ng I.d na iyon I wonder saan niya kaya iyon napulot? Hindi ko kasi talaga maisip kung saan koi yon na iwan or nahulog eh maybe because I was so much oocupied and bothered pero its okay ang importante maibalik na sa akin iyon that what's the matter most.
I was so delighted knowing I can get my I.d any time for now kaya wala na akong sinayang na oras at pumunta na kaagd sa HR paar kunin iyon.
"hi good morning" bati ko sa babaeng nasa frint desk.
"good morning too ma'am how may I help you?'"
"ah ako yung nawalan ng I.D ikeclaim ko n asana ngayon eh"
"ah okay kayo po pala si Ms. Carleene Park?"
"yes ma'am ako nga iyon so pwede ko na po bang makuha?"
"actually ma'am hindi pa on hand sa amin yung i.D niyo ba't pur head wanted to talk to you"
"ganun ba bakit daw po?"
"hindi ko rin po alam ma'am pero she wanted to talk to you personally"
"hmmmm.... So nadyan ba siya?"
"yes po ma'am tara po" ayaya niya bago tumayo at sumunod naman akong naglakad. I was so positive na makiukuha ko ngayon ang Identification na iyon. Kumatok siya sa kulay puting pintuan habang ako naman ay nasa likod niya at naghihintay na pagbuksan kami. dalawang katok lang at binuksan niya ang pintuan I was hoping for a woman middle aged working on her table pero nang buksan niya hindi baba sa lima ang tao sa loob at puro pa ito mga lalaki. Ng basahin ko ang Tee shirt ng mga ito isang malaking letrang NBI ang nakasulat. Napalunok ako ng mariin at kinabahan ako bigla ng hindi ko mawari.
"good morning miss Park we are actually waiting for you, please come in" sabi nito. sa akin. nakita ko ang pag alerto ng mga kalalakihan na na doon sa loob. Hindi ko tuloy mawari kung ihahakbang ko ba ang paa ko papasok o sasabihing next time ko na lang siya imeet dahil mukhang busy siya.
She stood up kaya naman wala na akong nagawa kundi ang pumasok sa loob the NBI men stood up kaya naman para akongtuloy isang luting na napapalibutan ng malalaking aso.
"nga pala Miss Park ako si Mrs. Vidades nakakaintindi ka naman ng tagalog hindi ba?" sagot niya, tumungo lang ako bilang sagot. She show me some assuring smile. Gusto ko sananag isantinig na kung pwede bang kami na lang da;awa ang mag usap hindi ba lalabas yung mga NBI na ito.
"ahm.. get I get my Id ma'am?" I ask politely pinagsiklop ko ang palad controlling the uncomfortable feeling I was having...
"Hija?" sabi niya tila nag tatanong I was not prepared tp answer this things..
"kasi I we are able to get your Identification card but we are just curious dahill... we can't find any information galing sa korea ang pangalan Carleene Park we do some back ground check on you at nalamang namin at nakita namin na si Carleene Park pala ay sampung taon ng patay." Sbai nito napalunok ako ng di oras my mind was rotating kung ano anong what if na ang pumapasok sa isip ko. all solustion I have is to contact Pres. Jung.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (3)
Romanceand the best Actor goes too........ But IÂ'm hoping so much youÂ'll stay That you will love me anyway...... the best Actress goes tooo..... This is the world he knows Watching the stars satisfies my soul Thinking of him makes me feel so cold