Chapter 9

1.5K 61 0
                                    


a/n: unedited advance happy new year every one God bless us all, welcome 2020l

LUKE 18-25 "For it is easier for a camel to go through the eye of a needle than for a rich man to enter the kingdom of God.

Chapter 9

IKALAWANG ARAW NA NGAYON na mag-isa ako sa bahay pinakielaman ko ang kitchen at doon na pagpasayahan na mag abke na lang tinetxt jko na rin si Avery na mamaya na lang ako pupunta sa shop niya para mag part time job. I was mixing the ingredients of the cookies I will bake ng may kumatok sa pinto inilang hakbang koi yon at tumambad sa pagbukas ko ng pinto si Jonellah.

"Oh1 you're here I thought sumama ka kay Spence papuntang manila"

"ano bang kailangan mo?" direstang tanong ko sa kaniya ayoko kasi ng mga galawan niya.

"well," anito at direstong pumasok sa loob ng bahay kahit hindi ko naman iniimbita may sa lahing aso takaga ito walang modo. " tama nga ang hinala ko Spence intentionally left you here ofcpurse he will be busy with her one and only true love---"

"yeah right Jianellha it is your half sister right?" pagpuptol ko sa pagsasabi niya.

Tumaas ang kilay niya sa akin at nilapitan ako "so you know ate Spence one and true love" ani niya pa na mapag-uyam.

I smiled at her "anu naman ngayon?" tanong ko rin.

"hindi ka nag seselos?"

"why should I ?"

"hmmm... alam mo Caroline bilib ako sayo talaga dati your really love spence that much huh, pero soory kia na lang kas kahit anong effort mo hindi mo mapapalitan si Ate Janellah sa puso niya" aniya, may kirot akong naramdaman but I already ready my self to this instance.

"hindi naman ako nakikipag kumpetensiya sa kaniya wala naman akong magagawa kung siya nga ang first love hindi ko naman mababago yun" ani ko.

"wow! Grabe ang self confinndence mo ah I think nakapag investigate ka na well anither news for you don't you know nan anytime from now Spence and Janellha will be seeing each other and they can continue tthier unfinished love story"

"oh tapos?" pasaring ko pa rin

"hindi ka man lang affected?"

"why should I sa tingin ko s aating dalawa mas ika wang affected Jonellagh are you jealous to your step sister hindi ba?"

Kita kong gumuhit sa mukha nito ang inis at pagkairita serves you right sa isip-isip ko.

"you can't accept the fact na siya minahal ako pinakasalan tapos look at you par aka paring asong ulol na habol ng habol sa kaniya sinong pathetic sa atin ngayon huh Jonellah?" sabi ko walang imik na nag walk-out ito at binalibag ang pinto palabas. Napaupo naman ako sa sofa habang hawal ang psuon.

"sorry anak mukha maiistress si mommy" ani ko. I grab my cellphone to check walang ni isang message doon kahit man lang good morning message wala. I sigh thinking maybe his time was now pre occupied baka nga nagkita na sila, who have thought.

Ang salita talaga natin ay palaging aksalungat ng nasa damdamin natin ang sabi ko okay lang sa akin na magkita sila at walang problema but I think deep inside of me it was not okay, I do not know kung hormonal imbalance ko ba itong nararadman ko I felt like crying knowing they already met up and talk about them.

Hidni ako mapakaali sa aking kinalalagyan I need to instalk I need to find out kabado akong nag iiscroll sa face book at ibang social media account niya at ni Spence abopsultely I know my mag tatag ng something doon at hindi nga ako nag kamali when I saw a series of photos posteed 15 minutes ago it say:

His Own Property Mini Series (3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon