Chapter 18

1.7K 72 4
                                    

a/n:UNEDITED HAPPY READING ITO NA ANG PINANGAKONG UPDATE KEEP SAFE EVERYONE CONTINUE TO PRAY FOR OUR COUNTRY IN JESUS MIGHTY NAME AMEN.


LUKE 8:50 But when Jesus heard this, He answered him, "Do not be afraid any longer; only believe, and she will be made well.

Chapter 18

One week later....

ISANG LINGGONG EFFORT that was happening to us after the one week the effort are suddenly fading away. Ano pa nga ba ang aasahan mo Caroline sa isang Spencer Mazarinn wala talaga yang kakontetuhan. Hindi yan talaga tatagal sa isang babae lang sabi nga nila once a playboy always a playboy.

Tanghali na akong bumangon usual isang almusal na ang ready na nakahain sa lamesa with his notes tss. hindi ko makuhang ngumiti sa note niya iyon sino bang matutuwa na kinukulong ka sa condo mo at ang masaklap pa may bodyguards pa sa labas nakabantay. Siguro nga kasi magkikita na naman sila ng Phie niya na iyon it was one week now simula ng marinig ko iyon I feel his distance also palagi rin siyang may katext at katawagan. I miss my daughters already pero dahil sa kaniya ni hindi ko man lang makita ng personal ang mga anak ko kahit na cellphone ko hindi ko na rin makita. Hindi ko ginalaw ang pagkaing niluto niya nagkape na lang ako at nagtinapay.

At habang naliligo naisip ako ng paraan para makatakas sa mga bodyguards ko na ito. san naman gumana yung naisip kong paraan I cross my fingers as I apply my mission mabilis akong nagbanlaw at nabihis ng isang comportableng damiti have still a towel wrap on my ghair ng buksan ko ang pinto ng condo at tila nakakita naman ng multo ang dalawa dahil biglang nag snappy tayo naman sila.

"hi!" bati ko.

"ma'am?"

'a-ahm ano kasi. P-pwede bang makisuyo?" kunyari kabadong sabi ko.

"ano po iyon ma'am?"

"p-pwede bang makisuyong bilhan ako ng n-napkin" pikit matang arte ko sa kanila sabay kunyaring sapo sa puson.

"ah-.... A oo naman ma'am"

"hmmm yung may wings dalawang pack ng ganitong brand" ani ko sabay bigay ng pera.

"hindi na po kailangan ma'am may iniwan po si sir na credit card sa amin ito na lang po"

"ganun ba sige salamat ha, yung may wings yung cottony ah" bilin ko pa nakita ko yung medyo serysoso yung umalis at naiwan tung isang mukahng baby face.

Sinarado ko ulit ang pintuan inayos ko muna ang buhok at kinuha ang bag ko na may lamang importanteng ma bagay nilagay ko iyon sa likod ng pinto.

And one two three go action caroline sa isip-isip ko.

"aaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!" matinis na tili ko nakita ko namang mabilis na pumasok iyo.

"ma'am!" aniya sa humahangos na tono.

"K-kuya may d-daga dun sa kwarto naming sobrang laki da;I kunin mo patayin mo" sabay tulak tulak ko dito.

"saan po ma'am"

"dito... dito kuya"s abay turo ko sa pintuan naka bukas. "dali nna kuya kunin mo" sugsog ko dito at kunyaring takot na takot ako. at pagkapasok na pasok niya pa lang mabilis k siyang tinulak at nilock ang pinto sa labas and I went out running... thank god dala ko yung bullcap ko at shade. May nait akong taxi kaya pinara koi yon at sumakay.

"hay salamat! " ani ko nakatakas din. Ng may makita akong mini tiangge nagpababa ako doon, I stroll around sa mga maliit na mga tinda-tindaha ng mga damit katulad sa baclaran at divisoria, parang kailan lang pag may midnight sale at tawaran ng mga damit dito ako ang nagunguna. May nakita akong cute na damit para sa mga bata mura na ang 150 pero nakipatwaran pa rin ako sa tinder kaya ayun may nabili akong limang pares na good for 380pesos lang oh diba diskarte kang yan. Matapos makipagtwarana t bumili no'n nakita ko naman dun iyong palaging tambayan para kumain ng mainit na batchoy at mga pagkain instik katulad ng siopao siomai hopia at iba pang mga dimsum. Tamang tambay lang sabay kain at inom ng palamig. May nadaanan din akong fishball na nagtitinda kaya tamang kain lang ulit. Habang inuubos ang kinakiang fishball naglakad lakad lang din ako at hanngang sa dapithapon na at nakarating ako sa dati naming apartment ni Sol ganun pa rin ang itsura yun lang baging pintura i wonder if my things was being thrown up already nakita ko naman ang oamilyar na landlay namin naka duster my rollers pa sa buhok habang may hawak na kape.

His Own Property Mini Series (3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon