Special Chapter: Caroline

2.4K 78 8
                                    

a/n:UNEDITED happy reading this will be the last ud here gonna miss Spence and Caroline so much,.... thank you for being here with me naniniwala akong my katulad na Spencer pa rin na lalaki sa mundo hahaha yaaahhhhh, i know you are boring katulad ko din team bahay muna tayo habang hindi pa lumayas si Covid 19 na ito so this is my special ud pampawala ng boredom niyo keep praying and keep safe everyone.

GENESIS 43:27-28 Then he asked them about their welfare, and said, "Is your old father well, of whom you spoke? Is he still alive?" They said, "Your servant our father is well; he is still alive." They bowed down in homage.

Special Chapter: Caroline

3 years after.....

"Dy.........Dy... Dy.....No.no..no...no..."iyak nito sa akin

"Sparkle anak, sige na inumin mo na itong vitamins mo diba favorite fruit mo to... " pambobola ko pa dito.

"No... No...." maktol na naman nito napakamot na lang ako sa kilay sa katigasan ng ulo ng anak kong ito.

"sige na anak, magagalit mamaya sa atin si Mommy sige ka" patuloy na pambobola ko dito para inumin na ang vitamins niya. napalingon naman ako sa iba pang mga anak at halos atakihin ako sa puso.

"Sprite baba ka dyan mahuhulog ka!" sigaw ko dito tuwang tuwa pa ito habang mabilis kong kinuha at kinarga pababa he was now at the top of the stairs naku kang bat aka agnahulog ka patay ako sa mommy niyo iiling iling na tingin ko dito but he just kaughed at me.

I am now putting both sparkle and Sprite on their respective highchair nilalagyan ko ng seatbelt ang dalawa ng may humatak naman sa suot kong t-shirt.

"Dy. Dy. Dy... pooo pooo ako" it was Spike na tila penguin sa paglalakad. I went to him and pick him up shit! tumae nga! mabilis ko itong kinarga at dinala sa bathroom na nandoon sa Living room. Mabilis koi tong hinugasan at sinuotan ng baging diaper napabutong hiniga ako ng matapos kong gawin iyon ng tama. papalabas na kami ng bathroom ng.

"waaaaahhhhhhhhhhh Dddddddyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy!!!!!!!" and that is my baby Spring crying my only baby girl in the quintuplets. Mabilis ko itong nilapitan and I saw her standing on the improvised crib I made for them  she was cutely crying.

"ssssshhhhhh... hush my baby princess Daddy's here, hmmmmm"karga ko ito na tumigil naman kaagad sa pag iyak and I saw my oldest in the quintuplets ang pinakamabait na anak kong si Sphere still sleeping soundly cuddling his stufftoy minja. Hinaplos ko ang buhok nito bago halikan sa noo.

"wake up buddy" lambing q dito, umusog ito at tila nag-iinat pa bago buksan ang mapipilatik niya mga mata. He smile at me.. nilahad ko ang isang kamay at kinarga silang pareho ni baby Spring. When I went down the three was singing nilagay ko na rin ang dalawa pa sa kaniya-kaniyang highchair. I open the Televison na nasa kitchen namin and put on the nursery rhymes dahil gusto gusto ito ng mga bata at isa pa makakagawa ako ng breakfast nila ng walang pasaway thanks to this techonology...

Libang na libang ang lima sa panonood mabilis ko namang ginawa ang breakfast nila my beautiful wife Caroline wants our children to eat green leafy vegetables. Kaya naman i need to be really artistic in making their foods minsan yung kanin shape na square triangle heart oblong yung gulay din hugis sasakyan,dianosaur, airplane, animals minsa shape din ng bahay dahil kung ganoon mabilis nila kinakain at natutuwa naman kaming mag-asawa dahil palakain sila ng gulay which is mabuti naman taaga sa kalusugan I myself learn to eat vegetables too ngayon ko lang naaapreciate ang pagkain ng gulay dati ayoko talaga pakiramdam ko kasi para akong kambing but now I learn to and I need to learn to kasi may mga anak na akong pinapapalaki I should be aware of my actions lalo na dahil according to my wife I was the role models of this 4 cute and naughty angles na sa araw-araw makulay ang buhay ko dahil sa kakulitan nila hindi pala talaga biro magpalaki ng anak mabuti na lang taaga I have my Caroline she was indeed a super woman.

His Own Property Mini Series (3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon