Xzeckiel's POV
Five years have passed but the pain is still here. When I saw how her heartbeat stops, it kills me in pain.
Nilapag ko ang bulaklak sa tabi ng kanyang puntod. How I wish that I can tell her how I love her. Sana noong buhay pa sya ay pinaramdam ko na yun. I know it's too late, alam kong huli na dahil hindi ko na kayang ibalik ang nakaraan. But my regrets, pabalik balik yun sa aking isipan.
" Blood, let's go."
I saw my sister beside her car. Muli akong humarap sa kanyang puntod bago dahan-dahang nagpunta sa sasakyan.
" How do you feel? "
Zianna asked while putting her seatbelts on. I smiled looked outside the window.
" I hope she already forgived me. Hindi ko sya nailigtas. "
Zianna tapped my back.
" She is. Ni minsan hindi naman sya nagalit sayo, you know that Blood."
I sighed as I felt the car moved. Hindi nya maaalis sa akin ang magsisi. Wala akong nagawa noong namatay sya. All she wanted is too spend time with me but I didn't gave it to her. I miss my grandma so much.
" Ano nga ulit ang pinapabili ni Hensely? "
My sister asked. I immediately smiled by just hearing her name.
Five years ago, I saw a miracle. She fight, nilabanan nya ang kamatayan. When the doctor declared that she's already dead, nawalan kami lahat ng buhay. Nang lumabas ang doctor ay mabilis akong pumasok sa loob. I hugged her as tight as I can. Hinang-hina ako ng mga oras na yun but then, her heartbeat slowly came back.
Dati hindi ako naniniwala sa himala pero matapos ang nangyari, nagsimula na akong maniwala.
" Mango I guess."
Zianna immediately hit me on my arms.
" You guess? Stupid Blood. Alam mo namang malakas ang topak ng buntis na iyon tapos kinalimutan mo naman yung pinapabili nya? "
I smiled. Yes, she's pregnant. After her 18'th birthday ay nagpakasal na kami. That was the happiest day of my life. Seeing her walking down the aisle are the most beautiful scene on my whole god-damned life.
And now, she's carrying our second baby.
" Daddyyyyyyyyyy."
My daughter shouted at mabilis na tumakbo palapit sa akin. I carried her and kissed her in her forehead.
" Where's your Mom? "
She hugged me in kissed me in my cheeks. My sweet little Candy.
" She's in the kitchen po with Ate Rihanna. They are cooking spaghetti po."
Dala dala ang supot at pumasok ako sa loob ng bahay namin. I saw my wife on her aprons while cooking.
" Hi Dad. "
Rihanna greeted. I kissed her on her forehead.
" Hi little princess. "
She smiled at me at bumalik na sa ginagawa nya. I hugged Hensely and kissed her on her lips.
" Ano ba? Lumayo-layo ka nga sa akin. Ang init eh. "
I hugged her tighter. Fuck. Everytime na naaalala ko na muntik na syang mawala sa akin ay niyayakap ko sya ng mahigpit. Para ipaalala sa sarili kong buhay sya. Na kasama ko sya.
" Thank you. Thank you for fighting. Thank you for being my wife. Thank you for making me this happy."
Humarap sa akin at hinalikan ako sa labi.
" You're always welcome."
I kissed her again. And again. And again.
" I love you, Love. "
She smiled.
" I love you too, Xzeckiel. "
My forehead crumpled.
" Can you call me love at least once? Please."
I never heard her calling me love. Baduy daw kasi. I badly wanna hear it.
" Heh. Tahimik. Nasaan ang mangosteen ko? "
Oh no. Shit. Fuck. It's mangosteen and not mango.
" Nasaan? "
Madiin na sabi nya.
" Mom, I saw this in the table. Can I eat it po? "
I saw Candy holding the plastic bag containing the mango that I buyed. Oh ow.
" Hindi ka nakabili ng mangosteen, tama? "
I smiled and hugged her tightly.
" Don't worry. Babawi ako. "
Sinamaan nya ako ng tingin. Tsk. Totopakin na naman ito.
Pero kahit lagi nya akong nasasaktan ngayon, physically, mahal ko ang asawa ko. Mahal ko ang anak ko. At mahal ko ang pamilya.
Madami na kaming pinagdaanan. Struggles, problems and hindrances. Lahat yun nalagpasan namin. Lahat yun kinaya namin. I know it's not the end, we are just starting the new chapter of our life. Marami pang darating na problema. Marami pang kaming pagdadaanan. But as long as I'm living, hindi ko sya papakawalan.
" No wonder. She's your Obsession. "
I saw Zianna holding Rihanna. I smiled.
" Yes, this girl, is my obsession. "
---END---
Wahhhhhhhh! Nakatapos na ako ng isang story. Alam ko hindi sya kasing ganda ng ibang story pero salamat padin sa sumuporta at nagmahal sa His Obsession. Thank you guys, I love you.
- FoolishPen
BINABASA MO ANG
His Obsession - COMPLETED
Romance" You're mine, little girl. Mine and mine alone."- Xzekiel Blood Konstantine Posted: December 19, 2019 Finished: April 14, 2020