Jilliane POV
Nagising ako na parang may mga naririnig akong tunog ng mga baril....wait!baril?!napa mulat ako ng aking mga mata..nalaman kong nasa loob ako ng Van..naka bukas ang pinto at may mga nag babarilan sa labas..oh gosh!hindi na familliar ang lugar na ito..nasan kami?napatingin ako sa lalaking pumasok..napa usod ako..
"you need to get out of here.." sya at hinawakan ang kamay ko at marahang hinila papalabas ng Van..
"damn this bastards!" sya at nakipag palitan ng putok sa mga lalaking kumuha sa akin..
hila hila nya parin ako hanggang maka rating kami sa likof ng isang itim na BMW na sasakyan..may naka paradang motor dito..hindi sya basta bastang motor lang..
"isuot mo.." sya at ibinigay ang hellmet sakin..
"Uh!" ako at wala sa sariling isinuot ang motor..nakakataranta sya..ang gwapo nya kasi..
Sumakay na sya sa motor at saka ako inalalayan para sumakay din..i think sakanya dapat itong helmet..napa kagat labi ako..
"Hold on.." sya at mabilis na pinasibad ang motor kaya sa gulat ay mahigpit akong napa yakap sa mya bewang na..naka rinig akong ng putok ng mga baril..napa pikit ako at napa higpit lalo ng yakap sa kanya..kinakabahan ako na natatakot na naiiyak..my dad..shit!napa mulat ako nang after i think 2 hours..napa tingin ako sa palingid..mapuno na ang lugar na ito..napa lingon ako sa likod namin at may nakita akong BMW na sasakyan..yun yung sasakyan sa tabi nitong motor kanina..
napa tingin ako sa harap nag pumasok kami sa isang mansion?sa kagubatan?ipinarada nya ang motor saka inalalayan akong bumaba..
"nasan tayo?at sino ka?bakit mo ako iniligtas?" Tanong ko nang matanggal ko ang helmet na suot ko..
walang kahit anong Expression sa mukha nya..
"lets go inside before i answer your questions." sya
"okey.." ako
sumunod na ako sa kanya..tulala ako..parang nakikita ko parin yung kanina..when they shot my dad..
"Hey.." sya
napa tingin ako sa kanya..
"H-ha?" ako
"come here and take a sit..i will get you a water.." sya
di ko mahanap ang salitang dapat ko sabihin at tango nalang ang naging tugon ko..after a minute ay dumating na sya..
"thank you.." ako
Uminom na muna ako..sa naman ay naupo sa kaharap kong couch..
"Im Kyle Blake Steeve by the way.." sya
"umm..Jillian Smith.." ako
"Were on our Resthouse on Province..we are no longger at manila.." sya
"nasa province?" ako
naisip ko sila dad...napa kagat labi ako..i need to see my daddy..baka napano na sya..my mom..my sisters..
"Ms Jilliane..wag ka na palang mag alala sa pamilya mo..okey na ang dad mo..mabuti at di sya natamaan sa puso..maayos na ang lagay nya.." Dave
isang araw na din ako dito sa rest house nila..
"Talaga?" ako
"Opo..maayos na sila.." Arris
"Umh.." ako
napa lingon kami nang bumaba si Kyle..
"im going back to my house for a while.." sya
"wait!iiwan mo ako dito?"ako
Tinignan nya ako..kasi..ang gaan ng loob ko sa kanya..i felt safe on him..
" Why?"Sya
"u-uh..c-can i come with you?" ako
"tara na muna mga broh.." rinug kong sabi ni Dave at narinig kong sumipol pa sila at nag lakad na paalis..
"you want to came with me.." sya
"Ye-yes.." ako
"mas safe ka dito.." sya
"Pero..ma-mas gusto kong am.." ako
naka titig lang sya sakin..ano ba yan..kinakabahan ako atvramdam ko ang pamumula ng magka bila kong pisnge..kasi..nakakahiya..
"are you sure?" sya
"Ummh." ako
pinaka titigan nya pa ako lalo kaya napa yuko ako..
BINABASA MO ANG
is this a Destiny ??
Romancethis is my new story again..he he..it was a Romance it has a lil bit action.. hope you like it..