8

1.8K 241 50
                                    

'Harry ngốc, tại sao em lại làm ra hành động lỗ mãng đó ?' Dù chỉ là quyển nhật kí thôi nhưng cách nói chuyện chả khác gì là một lá thư sấm, Harry sợ mất rồi.
__________________________

Đại sảnh đông nghìn nghịt người, toàn bộ đều là tân sinh của Hogwarts. Sau khi tất cả mọi tân sinh đều im lặng, giáo sư McGonagall bắt đầu dặn dò về những luật lệ cùng nguyên tắc cơ bản.

Tiến vào đại sảnh, Harry vô cùng ngạc nhiên khi thấy rất nhiều giáo sư, tất cả bọn họ đều trông rất cao quý. Không lâu sau, Harry giật mình khi cảm nhận được ánh mắt lạnh buốt đang quan sát mình, cậu cẩn thận nhìn xung quanh, rồi bắt đầu giữ chắc Bế quan bí thuật.

Nhận ra điều khác thường của Harry, cụ Dumbledore và giáo sư Snape nhìn nhau. Khuôn mặt của hai người lúc này rất nghiêm túc về việc phân loại của Harry, nhưng trong ánh mặt một người hiện lên tia xảo quyệt.

Giáo sư Dumbledore đứng lên, một tay cầm danh sách tân sinh, tay còn lại cầm một chiếc mũ cũ.

"Trước khi bữa tiệc bắt đầu, các em cần được phân nhà đã"

Chiếc mũ bỗng động đậy, nó cất giọng hát. Giọng hát vô cùng kinh khủng, Harry nghe như muốn ngất xỉu nhưng vẫn phải kiềm chế, thế nhưng tân sinh kế bên cậu bắt đầu đổ gục từng người rồi. Cậu thề với lòng mình, nếu có cho vàng cũng không nghe lại lần hai đâu. Thật tra tấn lỗ tai mà.

Sau khi hát xong bài ca kinh khủng, cụ Dumbledore bắt đầu đọc tên từng tân sinh một, mỗi người đều được phân loại rất nhanh.

"Ravenclaw"

"Hufflepuff"

"Draco Malfoy !"

Đến lượt Draco, Harry bắt đầu khó chịu, không phải cậu giận gì nó đâu nhưng mà nó có ý thù hằn với Muggle quá, dù sao cậu cũng phải bảo vệ bạn của mình mà. Nhưng suy cho cùng cậu có lỗi thật khi đã quát thẳng vào mặt nó, cậu chắc chắn sẽ xin lỗi sau khi phân nhà xong.

"Slytherin" Mũ vừa chạm chỏm tóc bạch kim liền hô lớn, mọi người đều ngạc nhiên, hầu hết mọi học sinh đều đội mũ lên đầu rồi mới được phân loại. Nhưng người này còn chưa đặt được lên đầu.

"...ừm Harry Potter" Đến lượt Harry, cả sảnh đường im lặng đến lạ, tất cả đều hướng mắt về cậu, về đứa trẻ được chọn. Harry bỗng cảm thấy ngột ngạt đến lạ, cậu khó chịu cựa quậy. Mũ vừa đặt lên đầu đã hô lớn

"Grynffindor !"

Khu vực nhà Grynffindor đều hét lớn, đa phần thì "chúng ta đã có Harry Potter", mọi người đều vui mừng. Chỉ có Harry đang dần đen mặt

"Không được, Slytherin cơ"

"Gì nhóc ? Grynffindor !"

"Slytherin"

"Grynffindor"

"....."

Mọi người ngồi đó ai cũng cảm thấy kì lạ, giáo sư McGonagall ngơ ngác kinh ngạc khi lần đầu tiên nhìn thấy mũ phân loại cãi nhau với một học sinh. Tất cả mọi người đều vô cùng tò mò về việc cãi cọ đó, họ không hề biết gì cả nhưng chắc chắn việc này phải được kết thúc ngay lập tức nếu không cả sảnh sẽ nổi loạn mất.

HP ĐN | Harry, Kẻ Ta Không Hề Ghét | VolharNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ