Chapter 10

5.8K 125 7
                                    

*Ken's POV*

Matapos nang pag uusap namin ni Lovynne nawalan na ako ng gana mag trabaho.

"Sir?"

"Yes Penny?"

"Andito po si Mrs. Sean." Mrs. Sean? Napatayo ako saking kinauupoan ng marinig iyon. Andito siya?

"Papasukin mo!" Sabik kong sabi.

Nawala yung ngiti at sabik ko ng makita kung sino ito.

"Ikaw lang pala mom."

"Your expecting someone?" Taas kilay tanong ni mommy. "Tsk, tsk, tsk, focus to your work son... let your wife live... She's not truely your wife by the way."

"Mom, she still my wife."

"Sana nga si Lovynne nalang 'nong andon sa kasal ehh. Hindi siya nakakabuti sayo anak..." I don't know why they keep pushing my wife away from me. Hindi ko din alam kung bakit ayaw na ayaw nila kay Rheanne.. Wala naman itong ginawa masama sa kanila.

"Mom Rheanne is my wife no matter what you say I will never leave her!" Hindi ko mapigilang masigawan si mommy. Naiinis kasi ako sa mga pinagsasabi niya.

"Psh. Son, Lovynne is better than to your poor wife." Hindi talaga patalo. Nakakagago din ehh noh. Kakasabi ko lang sakanya patuloy parin siya sa panunuya.

"Mom! Can you please stop insulting my wife! Stop convincing me those things! As what I've said mom, I will never leave her for the sake of yours." I said in full of determination.

"Fine!" Napahilamos ako sa palad ko ng umalis si mommy. Urrrggghh!

Phone ring.........

"Ohhh?"

("High blood sir?")

"Ano na Joseph ba't ka tumawag? Natagpuan niyo na ba siya?"

("Not yet, but may nalaman akong dapat mong malaman.")

"What?"

("Punta ka sa condo, doon ko sasabihin sayo.")

"Okay I'm coming."

Agad kong pinatay ang tawag. Mukhang importante yong sasabihin niya.

"Penny."

"Yes sir?"

"Ikaw na bahala sa kompanya."

"O-okay sir."

Pag dating ko sa parking lot agad ako sumakay sa kotse ko at pinaharurut ito papuntang condo ni Joseph.

___

"Paano mo nakuha ang mga picture na ito?" Tanong ko kay Joseph.

"Psh. Broh, I'm a investigator." Yeahh right.

"She's not Ortega and I know you know."

"Yeah I know." Oo alam ko, bago ko pakasalan si Lovynne inimbistigahan ko silang lahat but it turns out na si Rheanne ang naging asawa ko.

Substitute Bride(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon