Alam kong galit siya sa biglaang pag kawala ni ate na parang bula. Hindi namin siya macontact. Tapos ako, na bigla nalang na sa harapan niya wearing a wedding gown. He probably angry right now.
*clap* *clap* *clap*
Nabaling ang paningin ko sa pintuan ng kwartong ito nang pumasok siya.
"Bravo acting nakakabilib, bakit hindi ka nag artista? Subrang galing."sarkastikong sabi nito. Napa hawak ako ng mahigpit sa bedsheets. Hindi ko naman iyon kagustohan ehh. Hindi ko gustong maging substitute na lang lagi ni ate ko.
"Ken....I-I'm sorry." Umiwas ako ng tingin. Hindi ko kaya to. Kinakabahan ako ng subra. Anong gagawin ko? Jusko patawarin niyo po ako.
"I won't accept your sorry until I'm done doing this to you." Nanlaki ang mata ko nang itinulak niya ako pahiga sa kama. What the heck! Anong gagawin niya sa akin?! "Sabihin mo ang gusto mo sabihin we have long night, we can talk slowly."
Huh? A-anong ibig niyang sabihin? Anong pinaplano niya?!
"A-anong gagawin mo?!" Na alarma ako ng siniil niya ako ng halik. Tangna! Hindi ako nag dalawang isip na sampalin siya dahil kinakabahan ako sa gagawin niya at nakakabastos na siya ahh! He just smirk at me. Nanlaki ang mata ko at napasigaw sa sunod niyang giniwa.
What the hell! He rip my dress! Tanging underwear at bra nalang ang natitira saakin. DAMN HIM! Fuck him!! Ang salbahi niya!
"I don't like your dress nakakaturn on." I want to slap him more and hard for doing this to me! Ohh God please help me! This is not what I've dreamed. This is not what I want.
"And besides we're legal couples now, I can do whatever I wanted to do with you." Dagdag niya pa na ikinakuyom ng kamao ko. Fuck him!"Stop it Ken!" I stood up binalot ko ng kumot ang sarili ko. Gusto ko umalis sa bahay na ito! Bahay ata ito ng demonyo.
"What? Ohh..Don't run away from me baby or else." Binabantaan ba niya ako? Kasi kung oo, natatakot na ako sa pwede niyang gawin. "You know what will happen to your family and sa company niyo, right?"
Hindi ko kaya to! Hindi ko kakayanin to! Please Ken stop this, please. Hindi ko mapigilang umiyak sa takot at inis.
"Please Ken." Pag mamakaawa ko. Ayaw ko ang ideyang aangkinin niya ako. Ayaw ko. Nanginginig na ako sa kaba at takot. Yung pangarap ko, wala na, sinira na nila.
Hindi niya pinakinggan ang pakiusap ko tumayo siya at kinuha ang cellphone niya. Fuck him! Kailangan ko itong gawin para sa pamilya ko.
"Hello Joseph..about the Ortega compan-" hindi ko siya pinatapos agad kong kinuha ang cellphone sa kamay niya at ibinigay ang gusto niya na walang kahit ano mang salita ang narinig niya galing saakin.
I Give him myself for the sake of my family and for the sake of my family's wealth. Hindi ko kayang mag hirap ang pamilya ko ng dahil saakin.
"Clean yourself." Utos niya. Tumango lang ako at Napahagulhul pag kaalis niya.
This is torture! He is so rude and so devil! Tumayo ako sa kama may nakita ako blood stain sa bedsheets. Senyales na ibinigay ko na talaga ang sarili ko sa asawa ko daw. Kinuha ko iyon at binalot sa katawan ko. Ang sakit! Damn him!Urgh! Tiniis ko sakit hanggang makarating sa comfort room. Tangna ang gagong iyon. Jusko po bakit?!
Galit siya, alam ko. Ibang iba siya noong pinakilala siya ni ate saakin. Tandang tanda ko pa. Hindi siya ang Ken na pinakilala ni ate sakin kasi, ang Ken na iyon ay palangiti at hindi salbahi kompara sa Ken ngayon.
Pag katapos ko mag punas at mag bihis lumabas na agad ako sa banyo. Bumungad saakin si Ken naka upo sa kama at may folder sa tabi niya.
Ano kaya yo'n?
"Come here Mrs. Sean." Nanatili akong nakatitig sa kanya. Keep yourself distance from him, Rheanne. His dangerous. "Don't be afraid my wife. Nakita at nahawakan ko naman lahat ang katawan mo." The Heck! Urgh! Kalma Rheanne, kalma. Nag lakad ako papalapit sa kanya pero limang ruler ata ang pagitan naming dalawa.
"Tsk. I won't bite you unless you pleased me." Gago! Sarap niyang suntokin. Bakit mukha siyang kalmado na parang lahat ay okay lang? Bakit? What is he up to?
"Say it." Sabi ko. He just 'tsked' again tapos bigla niya akong Hinila papunta sa kandungan niya. Ano nanaman ba binabalak niya?!
"Ayan mas okay, I have a gift for you." Regalo? Para saan? Inirapan ko siya bago ko ito tinanggap at binuksan ko ang folder na ibinigay niya saka binasa ko ang naka tala doon. Aba GAGO! Hindi ko mapigilan sarili ko na sampalin siya ulit sa ginagawa niya.
"20 rules to please your husband?! You're so fucking ridiculous!" Tumayo ako itinapon ko sa mukha niya ang folder na iyon. Gago siya! Hindi niya ako prostitute!
"Just sign it my wife or your sacrifice will be useless." Nag igting ang panga ko sa sinabi niya. Naalala ko yung sinabi ni mama saakin before ako pumasok sa sitwasyon na'to.
'Follow his rules and orders if not your sacrifice will be nothing and useless.'
Mag tiis ka Rheanne isipin mo ang pamilya mo na umaasa sayo. Wag kang selfish. Ito na rin ang pag kakataon mo Rheane na mapansin ka rin nila.
"Fine! I'll sign it." Magaling siyang manakot ng tao, Gago! Pinermahan ko yon kahit labag sa kalooban ko tapos pinunit. "Hindi mo ako laruan!"
"Alam ko na gagawin mo yan kaya gumawa pa ako ng kopya no'n." Inilabas niya ang nakatago pa na folder sa likoran niya. Tangna siya! Gago! Napahawak nalang ako ng mahigpit sa damit ko para pigilan ang galit ko sakanya. He's so Evil!! "Paalala lang asawa ko isang tawag ko lang sa secretary ko then boom! wala na lahat Ang pinaghirapan ng pamilya mo."
He walk close to me and he tap my head then he smile. A evil smile rather. Ahhhh! Kainis siya! Wala akong nagawa kung hindi pinermahan iyon. Ayaw ko na nito Jusko!
"Good girl." I hate him!
___________
Vote and comment is highly appreciated. :)AN: hindi ko alam kung magagandahan kayo sa short UD nato. Feeling ko ang panget hahahaha.
Follow :
@panpan-pandadel08
BINABASA MO ANG
Substitute Bride(Completed)
RomanceRheanne Ortega become substitute bride, because her older sister run away the day of the wedding. Covered by: @HANDACHI