*Ken's POV*
"I'm sorry Mr. Sean." A-anong ibig niyang sabihin?
"D-doc a-anong ibig mong sabihin?" Please tell me she's safe, please!
"I'm sorry Mr. Sean but your wife is in critical condition right now, kailangan niya masalinan ng dugo immediately malalim ang baon ng bala sa tiyan niya at maraming dugo na ang nawala sa kanya." Shit! Sana dinala ko agad siya dito.
"Wait doc. She's my daughter pareho kami ng blood type. I-i can save her." Pahabol ni Sir Greg. I sigh for a relief. I'm glad nakahabol siya. Well, anak niya ang nanganganib dito.
Kapit lang my wife we will save you.
"Okay, come with me." Pumasok sila ulit sa ER at ilang minuto ang lumipas unang lumabas si Sir Greg at hindi kalaunan sumunod si doc.
"Tell me doc. okay na siya diba?" Please say it doc.
"She's stable now.. We just need to transfer her to her room... Excuse me I have some patient to visit."
"Thank you Doc." Lovynne said.
Ohh thank God! I'm so happy that she's fine. Makakahinga na ako ng maluwag.
We get a private room for Rheanne para mas peaceful ang pahinga niya.
Get well soon my wife.Andito ako ngayon sa tabi niya bina-bantayan siya. Hinawi ko buhok niya na tumatabon sa maganda niyang mukha. Wala na akong maisip pa na gawin kun'di intayin siya magising ngayon.
Pinag alala mo naman ako asawa ko. Sana matapos ang lahat ng ito makikita na kitang ngumiti. 'Yong ngiting ipinapakita mo noon sa batang Cuen na iyon. Gusto ko makitang ngumiti ka na ako ang dahilan asawa ko.Pinunasan ko ang luha ko na kumawala sa mga mata ko hindi ko na kaya makita ang asawa ko na ganito, nahihirapan.
Pinagsisihan ko na ang mga nagawa kong pagkakamali sa kanya noon. Gusto ko siyang pasiyahin. Pinapangako ko sa sarili ko na gagawin ko ang lahat makita ko lang siyang masaya.
"Son, kumain ka na muna kami na mag babantay sa anak namin."
Huh? Anong masamang hangin na sumapi sakanila.
Anak? Ngayon ko lang narinig na tinawag nila ang asawa ko na anak."You call her 'anak'?" It's so unusual they call her like that.
"To tell you Ken we love her that much." Sabi ni tito. Pero bakit nila inaabuso si Rheanne? "We treated her as garbage because we want her to be strong but it goes wrong... Everyday I feel sorry for what we've treated her."
"I treat her like nothing because I can't bare to be with her... She's the reason Lovynne true sister was gone... Actually it was an accident pinaniwala ko lang sarili ko na siya ang dahilan dahil wala akong mapagbuntongan ng galit sa sarili ko... But then I love her as my own daughter I just don't know how to show it to her."
All they've said has a sincerity and full of heart. Masaya ako para sa asawa ko.
"I think you must tell her everything when she wakes up... kakain muna ako, kayo muna bahala sakanya."
BINABASA MO ANG
Substitute Bride(Completed)
RomanceRheanne Ortega become substitute bride, because her older sister run away the day of the wedding. Covered by: @HANDACHI