Khóc không ra nước mắt. Ông thầy này đúng là quá quắt. Sao lại bắt học sinh phải tự tìm lớp cơ chứ? Đồ độc ác. Tôi lủi luôn ra ngoài. Đúng là một ông thầy kì lạ. Coi như hôm nay thầy may chứ nếu thầy không phải là hiệu trưởng thì mơ đi nha. Đi lòng vòng theo bản đồ, tôi bị lạc mấy lần nhưng ông trời thương tình nên cuối cùng tôi cũng đã đến nơi mình muốn.
- Em là Roseanne Park đúng không?
- Vâng, cô là cô giáo chủ nhiệm lớp ạ.
- Ừ. Cô tên Taeyeon. Em vào đi. Sắp học rồi đấy.
Giọng nói truyền cảm của cô khiến tôi có cảm tình. Vừa bước vào lớp, tôi giật mình bởi những gào rú, xì xầm. Ôi trời! Cái gì thế này? Con trai nhiều hơn con gái sao? Đây có phải là khoa ngoại thương không vậy? Mà nói thật tôi không thích cho lắm. Chán nản. Một cô gái ở dưới lớp vẫy vẫy tay và tôi nhận ra đó là người sáng nay được tôi cứu. Cô giáo nhìn tôi, nói.
- Lớp chúng ta sẽ có thêm một bạn mới là Roseanne Park. Bạn ấy mới từ trường đại học Paris chuyển về.
Im lặng. Tất cả như vỡ òa, bàn tán về tôi rất nhiều.
- Ôi, Roseanne của lòng tôi. Cô ấy vừa xinh lại có tài. Đúng là nghìn năm mới có.
- Roseanne, I love you forever.- Ta đã phải lòng vị công chúa xinh đẹp Roseanne mất rồi.
- Công nhận là cái cô bạn Roseanne này có 1-0-2 luôn.
- Không biết tính tình như thế nào nhỉ?
Blap... blap... Tôi nhìn qua một lượt, mỉm cười thật tươi rồi giới thiệu về bản thân.
- Hello. My name is Roseanne Park . Nice to meet you. I hope you will help me.
Rào... rào... Tiếng vỗ tay rần rần. Tôi thấy hơi gượng với cái màn chào hỏi quá mức này. Đúng hơn là dị ứng. Bỗng một bạn trai đứng dậy, nhìn tôi rồi bảo.
- Mình là Kim Yugyeom – lớp trưởng. Mong là bạn sẽ hòa đồng với mọi người.
Tôi bắt tay Yugyeom khiến anh chàng đỏ mặt.
- Me too.Bây giờ tôi nên ngồi chỗ nào nhỉ? Hay là cứ chọn bừa đi? Không ngồi cùng người khác giới là được mà. Tiến tới chỗ cô bạn sáng nay, tôi thân thiện, hỏi.
- May I sit here?
Cô nàng vẫn còn đang bối rối, ấp úng trả lời.
- Ơ, ừ. Bạn cứ tự nhiên.
Và lúc đó, tôi còn nghe thấy tiếng than vãn, thở dài của các bạn nam. Úi giời, may mà tôi không ngồi đấy chứ không, chết ngốp như chới luôn. Toàn là sói mà lị. Tự cười bản thân, tôi không chú ý đến cái nhìn khó hiểu của cô bạn cùng bàn. Trường này cũng có cái thú vị đấy chứ. Tiết học bắt đầu. Bài giảng rất hay, chăm chú vừa nghe vừa chép lại vào vở. Nhưng thấy khó chịu vì cô bạn kia cứ được vài phút là liếc tôi, như đang cố nói gì đó. Quay phắt sang phía cô gái, tôi hơi gắt gỏng, thì thầm.- Bạn cứ nhìn tôi là sao vậy hả?
- À, ừ. Mình xin lỗi. Chẳng qua là mình muốn kết bạn thôi mà? Nếu bạn không thích thì mình xin lỗi nha – Cô rưng rưng.
Tôi suýt ngã rầm xuống đất vì shock. Hóa ra là vậy. Tôi cứ chuyện gì quan trọng lắm chứ. Chưa gì đã mít ướt rồi kìa. Xoa đầu cô gái nhỏ nhắn đó, tôi cười hiền, dịu dàng bảo.
- Không sao. Mà bạn đừng có khóc nữa nha. Nhìn xấu lắm.
- Thật hả? Vậy mình sẽ nín luôn. À, mình tên là LaLisa. Chào bạn. – Tin lời tôi như gì ý. Nói là làm ngay tức khắc.
- Ừ. Mình là Roseanne Park. Rất vui được gặp bạn, cô bé mít ướt.Được đàm tôi trêu chọc, mặt Lisa đỏ bừng lên vì giận. Cái má hồng hồng nhìn mà chỉ muốn véo một cái. Nghĩ gì là làm đấy. Tôi véo má Nhi một cái, làm cô phải suýt xoa kêu nhỏ. Cũng may mắn là cô giáo không để ý chứ mất mặt lắm. Nghịch ngợm một chút, tôi lại hăng say học bài.
Dù cách học có khác đi nhưng tôi lại thấy rất dễ hiểu và toàn được phát biểu xây dựng bài giảng. Hình như cô giáo rất hài lòng thì phải nên hầu hết, lần nào cũng mỉm cười hài lòng. Được thế, tôi sung sướng vô cùng, cười toe toét như trẻ nhận được quà vậy. Một buổi học đầy lí thú. Giờ nghỉ trưa. Tôi rủ Nhi cùng đi, hai chúng tôi sánh bước đi trên hành lang và người dẫn đường chính là Lisa.
Dù chưa đến căng tin mà tôi đã thấy mệt vì Lisa giới thiệu cho tôi đủ thứ, kể lể đủ điều cái tai tôi không được yên thân một chút nào cả. Sao mấy đứa bạn của tôi lại lắm điều thế nhỉ? Chẳng lẽ bọn họ ngứa miệng hay sao? Lucky! Vị cứu tinh của tôi kia rồi. Căng tin à, ta đến đây. Kéo tuột Lisa vào trong nên nhỏ không còn nói được cái gì nữa luôn. Ha ha ha. Tôi đúng là thông minh (nổ quá bà ơi). Dải từng bước chân, tôi đã đứng trước quầy bán đồ. Ngỡ rằng mình sẽ phải chờ một lúc lâu mới có thể mua được đồ ăn nhưng ai ngờ, con trai lại nhường tôi.
- Bạn mua trước đi.
- Đúng vậy đấy.
Nở một nụ cười rạng rỡ hơn cả mặt trời, tôi đáp.
- Cảm ơn các bạn nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookRose] Nhóc con dễ thương! Em là của tôi💗
FanfictionĐang sống một cuộc sống yên bình vui vẻ, chẳng may cô nhóc lại "phạm tội" với ác quỷ đội lốt người. Khóc cho số phận đen đủi của mình, cô nhóc phải chịu sự hành hạ của ác quỷ. Cô than thầm: "Trời ơi! Có ai khổ như tôi không hả?" Hắn bá đạo: "Đừng hò...