(Unti unting minulat ni regine ang kanyang mga mata!! At kimusot nya ito!! Pero hindi parin nya napapansin na nasa tabi nya ngayon si amelia!... )
.
.
.
(Ipinikit ni regine ang kanyang mga mata)
.
.
.
Regine: (sa isip) totoo ba tung nangyayari sakin!! (Tanong sa sarili)
.
.
.
(Muling dinilat ni regine ang kanyang mga mata!! At napagtanto nyang hindi nga ito nananaginip)
.
.
.
Regine: (sa isip) totoo nga!!
.
.
(Nakatalikod si regine ngayon!! Kay amelia kaya hindi nya ito napapansin!! At hindi nya rin napapansin na may nakayakap sa kanya)
.
.
.
(Maya maya ay biglang napansin ni regine na tila may mabigat na nakasandal sa likod nya!... )
.
.
Regine: (sa isip) bat parang may mabigat!!
.
.
.
(Dahang dahang ibinaba ni regine ang tingin nya sa may malapit sa tiyan nya!! At may nakita itong kamay na nakayakap sa kanya!! Nagulat si regine ng makita ito)
.
.
Regine: (sa isip) sino ang nasa likod ko!...
.
.
(Muling tiningnan ni regine ang mga kamay ni amelia!! At napansin nya ngang babae ang katabi nya!! )
.
.
.
Regine: (sa isip) napaka ganda ng kamay nya!! Ang kinis ang puti!! Sino kaya ito!! (Tanong sa sarili) hindi kayaaaaa!!!!???
.
.(Nasisip agad ni regine kung sino ang babaeng katabi nya! At dahan dahan itong humarap kay amelia!... Nag kunwaring tulog si regine habang dahan dahang humaharap kay amelia!.. hanggang sa nakaharap na ito.. ngunit hindi pa nito binubuklat ang mga mata nya!...)
.
.
.
.
(Sa pag buklat ni regine ay bumungad sa kanya ang napaka gandang mukha ni amelia!.. nagulat si regine at hindi maka kilos ng maayos ng makita nyang katabi nya si amelia)
.
.
.
Regine: (sa isip) para syang anghel!! Napaka ganda nya!!.. sya kaya si tita amelia!!...!!
.
.
.
(Ipinikit ni regine ang kanyang mga mata!!! At sa muling pag dilat nito!! Ay nagulat ito ng makita nyang nakatingin sa kanya si amelia nakangiti at nakatitig sa kanya!!)
.
.
.
(Sa sobrang gulat ni regine!! At napa balikwas ito ng bangon!
.
.
.
Regine: ayy!! Kabayo!!....(mahinang sabi)
.
.
.
(Napatawa si amelia sa sinabi ni regine!! Bumangon nadin si amelia at nakangiti parin ito kayregine)
.
.
Regine: sorry po!!! (Mahinang sabi)
Amelia: no it's okey anak!..
.
.
(Nagulat si regine ng tawagin syang anak ni amelia)
.
.
Amelia: by the way!! I'm your tita amelia! Asawa ng papa mo!! You can call me mama nalang!.. (sabay ngiti)
Regine: (napangiti)
Amelia: oh I'm sorry kung dito ako natulog!! Gusto kasi kitang makatabi sa pag tulog!!
Regine: okey lang po!! (Nahihiyang sabi)
.
.
.
(Napatingin si regine kay amelia!! Nakatitig lang ito kay amelia..)
.
.
Amelia: are you okey???
Regine: ah okey lang po!!
Amelia: bakit ka nakatitig sakin??
Regine: sobrang ganda nyo lang po kasi!!..
Amelia: (napangiti) thank you anak!!
Regine: (napangiti)
Amelia: halika na sa baba!! Ipag hahanda kita ng makakain mo!!...
Regine: nakakahiya po!!
Amelia: hindi ka dapat mahiya sa akin anak!! Responsibilidad kung alagaan ka!!...
Regine: (nagulat at napangiti)
.
.
.
(Hinawakan ni amelia ang kamay ni regine!! Para bumaba ng kama)
.
.
Amelia: oppsss dahan dahan anak!! Baka mapano kayo ni baby!!
Regine: salamat po!! (Napangiti)
.
.
.
(Lumabas na ng kwarto ang dalawa!! Nakahawak parin ang kamay ni amelia kay regine!..)
.
.
.
AmeliA: masaya akong nahanap kana ni gerry!! Sa wakas!! May matatawag na rin akong anak!!..
Regine: (napatingin kay amelia)
.
.
.
(Pababa na sila ngayon sa hagdan!!ng makarating sila sa baba!! Ay agad silang nakita ni gerry dimple aga at lola nelia na nasa sala nag ke kwentuhan!!..natahimkk sila ng makita ang dalawa na pababa!! Biglang nag salita si dimple)
.
.
.
Dimple: mag kamukha nadin sila!!! (Mahinang sabi)
Aga: oo nga!! Mukha talaga silang mag ina!!...
Lola: (nakangit na nakatingin sa dalawa)
Gerry: woowww!! Yung mag ina ko!!!
.
.
.
(Nakita naman ni regine sila gerry sa lay sala)
.
.
Regine: sila papa!!! (Napalingon sa kinaroroonan nila gerry)
Amelia: (napatingin)
.
.(Napangiti si amelia ng makita sila gerry!! Hindi pa nakikilala nila dimple aga at lola nelia si amelia!! Kaya gulat na gulat sila ng makita na nila si amelia s personal!.. lumapit sila dito)
.
.
.
Regine: (nakangiti)
Amelia: hellloo!!!
Aga: ah hello po tita!! Aga po bestfriend ni regine!!
Amelia: oh hi aga!! Ang gwapo naman ng bestfriend mo anak!...
Aga: (napangiti)
Regine: (napatawa ng kaunti)
Dimple: ah ako po si dimple!! Bestfriend po ni regine!!
Amelia: (nag beso kay dimple) ang ganda gand mo naman iha!!!
Dimple: salamat po!! (Nahihiyang sabi)
.
.
(Pinakilala ni regine si lola nelia)
.
.
Regine: ah tita!! Si lola nelia po!! Ang nag alaga sakin simula nung nawala si mama!!..
Amelia: (napatingin kay lola)
Lola: (napangiti)
.
.
.
(Lumapit si amelia kay lola at niyakap ito)
.
.
Amelia: sobrang ganda po ng apo nyo lola!!
Lola: mana kasi sakin!!..
Amelia: ayy!! Hahaha!
.
.
(Nagtawanan sila sa sinabi ni lola)
.
.
Amelia: ituring nyo na ring sa inyo ang bahay na ito!! Tayo ang nakatira dito!...
Regine: (napangiti)
.
.
.
Amelia: kumain naba kayo??
Sila: tapos na!!
Amelia: si kami nalang ng anak ko ang hindi!!
Gerry: parang ganon na nga hon!!..
Amelia: halika na anak kainmuna tayo!!...
Regine: sige po!!
.
.
.
(Dumeritso na si regine at amelia sa kusina!! Pinag handaan na sila ng mga yaya ng makakain!! Naiwan naman sila gerry sa sala)
.
.
Dimple: sobrang bait naman po pala talaga ni tita amelia!..
Gerry: mabait talaga asawa ko!! Mukha lang kasi syang mataray!!..
Dimple: akala nga po namin talaga masungit!!
Gerry: (napatawa) makikilala nyo rin si amelia!! Baka nga mag kasundo sundo pa kayo eh!!.
Dimple: (napangiti)
.
.
.
(Nasa kusina ngayon sina regine at amelia!.. mag ka tabi itong kumakain!..!!
.
.
.
Amelia: ano pa ba gusto mong kainin anak??
Regine: okey na po ito!.. subra subra na nga po!!
Amelia: kahit anong gusto mo anak!! Ibibigay ko sayo!! (Napangiti)
Regine: salamat po tita!!....
Amelia: can i have favor for you??
Regine: ano po yun??
Amelia: pwede bang mama nalang itawag mo sakin!!.. (napangiti)
Regine: sige po!!! Mama!!!
Amelia: (napangiti)
.
.
.
(Kumain ng kumain ag dalawa!.. habang nasa sala naman sila gerry hinhintay sila)
.
.
.
.
(Nakauwi narin si ogie!! Hinatid na muna niya si yna!! Masaya itong umuwi ng bahay!! Pag dating nya sa bahay ay nakita nya si randy!! Naka upo sa sala at para bang may problema)
.
.
Ogie: oh bro! Bakit naparito ka??
Randy: i need your help bro!!
Ogie: bakit??
Randy: hindi ko na kasi ma contact si dimple!!
Ogie: huh?? Bakit??
Randy: hindi ko alam!!
Ogie: baka naman!! Bussy lang bro!!
Randy: kagabi pa sya walang paramdam bro!! Hanggang ngayon!!
Ogie: ano kaba bro!! Wag ka ng mag alala!!
Randy: eh baka kasi kung ano ng nangyari sa kanyabro!!
Ogie: wag ka ngang mag isip ng ganyan bro!! Okey labg si dimple!!
Randy: (napa upo sa upuan)
Ogie: uminom nalang tayo bro!!
Randy: sige bro!!
.
.
.
.
Kumuha si ogie dalwang buti ng beer at uminom sila!... Nag kwentuhan nag asaran hanggang sa nauwi sa churvahan!! 😂😂✌️ ( Charott)....
.
.
.
(Mga ilang oras ay Tinatamaan na ng kaunti si ogie at randy)
.
.
Ogie: alam mo bro!! Nakikita ko ang ugali ni regine sa katauhan ni yna!!
Randy: paano mo naman nasabi bro??
Ogie: kasi bro kanina!! Biglang nag slowmo yung paningin ko sa kanya!! Huli ng nangyari yun mula kay regine..at ngayon kay yna!!
Randy: talaga!??
Ogie: oo bro!! Sobrang nagandahan ako kay yna kanina!!
Randy: so anong plano mo ngayon bro??
Ogie: hindi ko alam bro!! Bahala nah!!.. total girlfriend ko naman na sya eh!!
Randy: pero bro yung girlfriend ko!! Walang paramdam!!
Ogie: baka may bago na si dimple!!
Randy: hindi nya yun magagawa bro!..
Ogie: malay natin bro!! Pero para ngang hindi yun magagawa nk dimple!!
Randy: nga pala bro!! Alam na ba nila tita na kayo na ni yna!!??
Ogie: hindi pa!! Saka ko nalang sasabihin bro!!
Randy: sige!!..
.
.
.
(Nag patuloy lang sila sa inuman!! Hanggang sa napag pasyahan na ni randy na umuwi!! Si ogie naman ay dumeritso na sa kanyang kwarto at natulog na ito)
.
.
.
.
(Nasa kwarto na si regine ngayon!! Inaayos ang kanyang mga gamit!! Habang nag aayos ito ng gamit ay biglang may komatok!! At agad naman binuksan ni regine)
.
.
Dimple: hi???
Regine: oh besh!! Halika pasok ka !
.
.
.
(Pumasok na sa loob si dimple!! Nilibot nya ang paningin sa buong lolb ng kwarto ni regine!! )
.
.
Dimple: grabi besh!!! Sobrang laki ng kwarto mo!!
Regine: oo nga besh!! Hindi nga ako sanay!!
Dimple: masasanay karin besh!!
Regine: hanggang ngayon nga hind parin ako maka paniwala na ito!! Ito na ang buhay ko!!
Dimple: hayyy!! Anu kaba besh!! You are the daughter of the most RICHE'S dito sa pilipinas!!... Kaya dapat!! Tanggapin mo na!!
Regine: (napangiti)
Dimple: akalain mo!! Yung babaeng tina tapak tapakan ni carmina at yna noon!! Ay isa ng prensesa ng pilipinas ngayon!!!
Regine: natawa naman ako sa salitang prensesa besh!!! (Sabay tawa)
Dimple: grabi talaga besh!! Kaya pala napaka ganda ng itsura mo at kutis mo!! Dahil may lahi ka pala talagang anak mayaman!!
Regine: aytt naman eh!! Besh naman!
Dimple: yeahhh!! Besh!! Tanggapin mo na pinupuri ka na nga eh!! (Sabay tawa)
Regine: gago!!! (Napatawa)
.
.
.
Dimple: pero alam mo besh!! Sobrang bait pala ni tita amelia!!
Regine: oo nga besh!! Sobra!! Katabi ko sya natulog kanina!!
Dimple: talaga??
Regine: (napangiti) oo besh!!
Dimple: napaka swerte ko talaga dahil may bestfriend akong katulad mo!!
.
.
(Niyakap ni regine si dimple)
.
.
Regine: mass maswertee ako beshh!! Dahil nakilala kita!! Hindi mo ko iniwan!!..
Dimple: (napangiti)
.
.
.
Author:
(Sana all may bestfriend na tulad ni dimple hindi nag iiwan sa ereeee)..😂
.
.
.
.
Dimple: punta na ko sa room ko besh!!..matulog kana!
Regine: oo nga!! Sabi ni tita!! Estee ni mama!!'mstulog daw ako ng maaga!!
Dimple: bakit daw??
Regine: may pupuntahan raw kami eh!!..
Dimple: ayytt!! Sana all may mama na katulad ni tita ameliA!!
Regine: ngeeee!!
Dimple: hahaha sige na besh!! Matulog kana!
Regine: goodnight bestfriend ko!!!
Dimple: goodnight din bestfriend ko!!!
.
.
.
.
(Lumabas na si dimple ng kwarto!! Humiga na nga si regine!! At pinikit ang mga mata!! Maya maya ay bigla niyang binuklat ang kanyang mata!! Dahil hindi ito maka tulog!!.. (napa bangon si regine)
.
.
.
Regine: ang laki naman kasi ng kama!! Hindi ako makatulog!!..
.
.
.
(Agad na kimuha ni regine ang cellphone at tiningnan ang oras!!..)
.
.
.
Regine: 12 o'clock palang pala!! Tagal naman mag umaga!!...ano kayang pweding gawin ngayon!
.
.
.
(Nag isip si regine kung ano ang pwede nyang gawin ngayon!!.. maya maya ay may nasisip sya)
.
.
.
Regine: ah alam ko na!! Manonood nalang ako ng vedio!...(napangiti)
.
.
.
.(agad na kinuha ni regine ang cellphone at enopen ito!! )
.
BINABASA MO ANG
💕MY ORDINARY GIRLFRIEND "TURNS" TO RICHES WOMAN💕
FanfictionSUMMARY: Si Ogie Alcasid ay isang sikat na Actor ng Pilipinas he's one of the most favorite Songwriter/Singer/Actor/Basketball players and Etc." In short "FAMOUS" si Regine "CHONA" Velasquez naman ay isang simple pero magandang babae... na PumaFAN...