(nanatili lang silang nakatingin sa baby!! at pinag mamasdan nila ito!! maya ay naisipan na nilang pumasok sa room ni regine! si gerry at amelia at lola nelia naman ay umuwi na muna!! si lea dawn aga at dimple naman ay naiwan! at nag bantay kay regine)
.
.
(sa room)
nanatili lang silang tahimik habang hinihintay nila ang paggising ni regine!..maya maya ay biglang naalis ang katahimikan)
.
.
lea: dimple! kinwento na sakin ni regine ang nangyari sa kanya sa pilipinas!!
dimple: (napatingin kay lea)
lea: and!! alam narin namin kung sino ang dahilan ng pagiging mesirabling buhay nya!!
dimple: so!! kilala nyo na si carmina at yna???
dawn: hindi lang kilala!! kilalang kilala!!....(sabay tingin kay dimple)
aga: anong ibig nyong sabihin??
lea: si carmina at yna!! ang mag bestfrend din yan!! since mga bata pa!! isa kami sa mga naging friend nila!!
dimple: ang ibig nyong sabihin! matagal na kayong magka kilala!!??
dawn/lea: (napatango)
aga: ano nangyari ng sa friendship nyo??
lea: hayy! naku mahabang istorya!!!
.
.
(biglang napaisip si dimple)
.
.
dimple: so kung mag ka kilala si yna at carmina!! pati si gellie ganun din!! at mag kakasabwat sila!!!
dawn: i dont know who is gellie but i think! kasama sya sa top riche's daughter sa pilipinas!!
dimple: yun nga!! sya yun!!
lea: baka naka sundo na nila!...hindi naman kasi kami tulad nila na sobrang yaman!!
dawn: katamtaman lang ang yaman namin!!
aga: (napatingin kay dawn)
dimple: so ang ibig sabihin pinag tulungan nila ang bestfriend ko!!!
lea: tumpak!!
aga: (napatingin kay lea)
.
.
.
(tulog parin si regine!! mahina lang na nag uusap ang apat!! mag katabi ngayon sina dimple at dawn!! nag kikwentuhan!! si lea naman nasa isang upuan!!
.
.
(habang hinahati ni aga yung prutas na Apple ay nakita nya si lea!! naka upo at nakatingin sa cellphone!! pinag masdann ni aga si lea!!....
.
.
(bigla namang napatingin si dimple at dawn kay aga na nakatitig kay lea)
.
.
.
(lumApit si aga kay lea dala ang tatlong pirasong mansanas na nakalagay sa plato!!..napatingin naman si lea kay aga ng makita nyang nasa harapan nya si aga)
.
.
aga: gusto mo??? (sabay abot ng manasanas)
lea: thank you!! (sabay ngiti)
.
.
(kinuha ni lea ang mansanas at kumagat ito!! umupo naman si aga sa tabi ni lea)
.
.
(napatingin naman sina dimple at dawn!!..kay lea at aga)
.
.
lea: (binigyan ng isang pirasong mansanas si aga)
aga: salamat!!
lea: welcome!! (sabay ngiti)
aga: (napatingin kay lea)
lea: may girlfriend ka???
aga: (nagulat) ako???
lea: (napatango)
aga: wala!!
lea: ahh!!
aga: bakit mo natanong??
lea: wala lang!...
.
.
(tumalikod saglit si lea at kunwari umubo pero an totoo nakangiti ito)
.
.
aga: ikaw may boyfriend ka??
lea: ako!! wala!! (sabay ngiti)
aga: (sa isip) yesss!!!
.
.
.
(napatawa bigla si dimple at dawn ng hindi kalakasan!..)
.
.
dimple: ehemmm!!!
dawn: sana all!!
dimple: hahaha!! nagsisimula na!!
dawn: oo nga!! may bagong loveteam nah!!
dimple: ano naisip mong loveteam nila!??
dawn: eh ano pa!!! L-E-A-G-A!!! (sabay ngiti)
dimple: aytt!! i love it!!!
.
.
lea: sira ulong dalawang to!!..
aga: hahahahahaha!!!
.
.
(pinag patuloy ni dimple at dawn ang pang aasar kay lea at dawn!! maya maya ay nagising na si regine)
.
.
.
dahang dahang binuklat ni regine ang mata nya!! napansin naman nila si regine kaya agad silang lumapit dito)
.
.
dimple: beshhhh!!! (nakangiting sabi)
regine: (napangiti)
lea: mabuti naman at gising kana!!
regine: ang baby ko????(mahinang sabi)
aga: ah!! nasa isang babies room!!
regine: gusyo ko makita baby ko!...
dawn: sandali!! kakausapin ko lang yung doctor!!
.
.
(umalis na si dawn upang puntahan ang doctor!! ibinalita naman ni dimple kay amelia at gerry na gising na si regine!! kaya agad silang pumunta sa hospital kasama si lola nelia)
.
.
.
(naghintay sila sa loob!! dahang dahang pina upo ni aga si regine!! maya maya ay pumasok na si dawn!!! napatingin sila kay dawn!! pag pasok ni dawn!! ay pumasok na din ang doctor karga karga ang baby ni regine!!....)
.
.
.
(napangiti si regine ng makita ang baby nya!!!...!!...dahan dahan itong ibinigay ng doctor sa kanya!! hanggang sa karga nyana ito!...)
.
.
sa sobrang tuwa ni regine ng makita ang baby nya!! ay tumulo ang luha nito!! at hinalikan ang mga kamay ng baby nya!!....)
.
.
(nakangiti namang pinag mamasdan nila si regine!...)
.
.
dimple: ang cute nyaaa!!!!
dawn: oo nga!!
lea: saan pa ba yan mag mamana!!!
aga: sakin!.....(sabay tawa)
.
.
(napatingin si dimple lea dawn at regine kay aga)
.
.
dimple: paano mag mamana sayo eg hindi naman ikaw papa ng baby!!..
aga: hahaha!! syempree!! besyfriend ako eh!!
dimple: at ano naman connect dun!!
aga: wag ka ng basagtrip!! basta nagmana yan sakin!!..(sabay tawa)
.
.
(napatawa sila sa sinabi ni aga)
.
.
regine: asan sila papa??
dimple: ah!! umuwi muna!! pero papunta na sila!!
regine: ahh!!!
.
.
(maya maya biglang umiyak ang baby!... )
.
.
(bigla namang napa tigil sa pag iyak ang baby ng halikan ito ni regine sa noo!...)
.
.
regine: (nakangiti) baby!! nandito na si mommy!! ❤️... hinding hindi kita pababayaan!! i love you booboobear!.... (sabay halik sa baby)
.
.
(napangiti sila sa nakita)
.
.
lea: inggit ako!! gusto ko nadin! mag ka baby!!
dawn: oh!! aga!! anakan mo na nga tong bestfriend ko!... nag paparinig nah!! (sabay tawa)
lea: hahaha gagoo!!!
.
.
.
(nagtawanan sila sa loob)
.
.
doc: ano po bang ipapa ngalan nyo sa baby nyo ms velasquez???
.
.
(napatingin si regine sa doctor)
.
.
aga: ah ako gusti kung name ng baby!! miguel!...
dimple: ampangit naman!!!
aga: hahaha hindi ahh!!
lea: ako gusto ko!! zion!....
dawn: ako!! cidrek!!!
dimple: ako!! liam!!!
.
.
(napatingin si regine sa apat!... bigla namang nag salita ang doctor)
BINABASA MO ANG
💕MY ORDINARY GIRLFRIEND "TURNS" TO RICHES WOMAN💕
FanfictionSUMMARY: Si Ogie Alcasid ay isang sikat na Actor ng Pilipinas he's one of the most favorite Songwriter/Singer/Actor/Basketball players and Etc." In short "FAMOUS" si Regine "CHONA" Velasquez naman ay isang simple pero magandang babae... na PumaFAN...