(patuloy parin ang pagtulo ng mga luha ni dimple at manager habang naglalakad sila papuntang morge!...nanatiling nakasunod lang sila..sa pulis!..maya may ay biglang huminto ang pulis sa at binuksan ang isang room!.na may nakalagay na morge"...napatigil sila sa paglalakad at lalong bumilis ang tibok ng kanilang mga puso!
.
.
.
Dimple: (tumulo ang luha)
Manager: (nakahawak kay dimple)
Dimple: kinakabahan ako!!
Manager: kaya mo yan dimple!..kailangan natin malaman kung si regine nga ito!
.
.
.
(Napatigil din si ogie sa paglalakad!..at linakasan nya nag loob nya!.. katabi nya naman si randy)
.
.
.
(Maya maya ay tinawag na sila ng pulis)
.
.
.
Pulis: maaari na po kayong pumasok!
.
.
(Naunang pumasok si ogie!..sumunod naman si randy dimple at manager!)
.
.
.
(Pag pasok nila..nakita nila ang mga bangkay na nakatakip ng puting kumot)
.
.
Ogie: asan ho dyan????(mahinang sabi)
.
.
.
(Tinuro ng pulis ang isang bangkay sa may gilid!...... nagtinginan muna sila.bago nila ito nilapitan)
.
.
.
Dahang dahan na binuksan ng pulis ang takip ng bngkay!...nang mabuksan ito ay agad na..napapikit si dimple..at napayakap kay randy!..napatakip naman ng bibig gamit ang kamay nya si manager!..samantalang si ogie!..ay nakatitig lang sa bangkay!)
.
.
.
(Hindi nila mamukhaan ang babae!..dahil sa naaagnas ng mukha nito!...)
.
.
.
Ogie: hindi sya si regine!..nararamdaman kung hindi sya si regine!
.
.
Pulis: ito po ang mga nakuha naming gamit mula sa babae!..pakitingnan nyo nalang ho!...(sabay abot ng isang box)
.
.
.
.
(Tinakpan ng muli ng pulis ang bangkay!..kinuha naman ni ogie ang box at binuksan ito!..pag bukas nya agad na bumungad sa kanya!...ang isang litrato ng batang kasama ang kanyang mga magulang!......agad na kinuha ito ni ogie! At pinag masdang mabuti ang batang babae!
.
.
.
(Napansin naman ni dimple..ang hawak ng picture ni ogie!..kaya agad nyang kinuha ito!.......pag tingin nya!...ay bigla syang nagulat at napa iyak)
.
.
.
Dimple: beshhhh!...(sabay tulo ng luha)
Manager: (napatingin sa picture)
Dimple: si regine ang batang nasa picture!...(umiiyak)
Ogie: (natulala)
Randy: sigirado kaba babe??
Dimple: (umiiyak) sigurado ako babe!..😭...lagi itong dala ni regine!....
.
.
(Kinuha naman ni manager ang iba pang gamit na nsa box..ng tiningnan nila ito..ay bumuhos na ang mga luha ni dimple!....
.
.
(Nakita nila ang damit...at hikaw...mula sa box)
.
.
Dimple: (umiiyak) kay besh din to!.....
.
.
(Napatingin sila sa bangkay..at agad na linapitan ni dimple)
.
.
Wala ngpakialam si dimple!..kung naagnas man ang bangkay!..basta ang mahalaga mayakap nya ito)
.
.
.
Dimple: (niyakap ang bangkay) beshhhhh..😭....bakit??? Bakit mo ko iniwan!.......
.
.
(Agad na lumapit si randy kay dimple!..at umiiyak nadin ito)
.
.
(Tumulo nadin ang mga luha ni manager!at lumapit na ito sa bangkay!....)
.
.
.
.
(Unti unti namang tumulo ang mgaluha ni ogie!...alam nyang nararamdaman nyang hindi si regine..ang bangkay na yun!..pero may mga ebendinsayang si regine nga iyon!....agad na tumulo ang mga luha nya...at lumapit na sa bangkay!
.
.
.
.
Ogie: (niyakap ang bangkay) sino ang may gawa nito....😭......mahal....bakit?? Bakit mo ko iniwan!....bakit!....mahal....😭....
.
.
(Di napigilan ni ogie..ang sarili kaya...sinuntok nya ng sinutok ang pader..hanggang sa punong puno na ng dugo ang mga kamay nya!.....
.
.
Ogie: (umiiyak) mag babayad sila!..hahanapin ko sila!!.......😭
.
.
Agad na nilapitan ni manager si ogie!..at inawat nya ito..sa pag susuntik ng pader)
.
.
.
Manager: (umiiyak) tama na..ogie!..tama nah!!
Ogie: walang kalaban laban si regine!..bakit nila pinatay ang mahal ko!....(umiiyak)
Manager: (niyakap si ogie)
Ogie: (umiiyak) mahal........😭
.
.
.
(Patuloy parin ang pag iyak nila sa loob!...nakayap lng si dimple sa bangkay habang umiiyak ito..hinahaplosnaman ni randy ang mga likod ni dimple)
.
..
..
.
(Patuloy lang sila sa pag iyak.....maya maya ay napagpasyahan na nilang..kunin ang bangkay!..at dalhin sa bahay nila randy..at doon sya iratay)
.
.
.
.
(Nauna ng umuwi si randy sa bahay nila...namamagaang mga mata nito!...pag pasok nya sa loib nandun si rita sa sala..at si manang naman ay nasa kusina!....ipinatawag ni randy ang lahat ng mga katulong nya!....hanggang sa nandun na sila lahat)
.
BINABASA MO ANG
💕MY ORDINARY GIRLFRIEND "TURNS" TO RICHES WOMAN💕
FanfictionSUMMARY: Si Ogie Alcasid ay isang sikat na Actor ng Pilipinas he's one of the most favorite Songwriter/Singer/Actor/Basketball players and Etc." In short "FAMOUS" si Regine "CHONA" Velasquez naman ay isang simple pero magandang babae... na PumaFAN...