CHAPTER 9

860 17 0
                                    

Naglakad lakad na nga ang dalawa sa hashenda ni ogie...marami silang nakitang puno ng mangga..pero ni isa wala silang nakitang mangga..kahit isa...pawis na pawis na ang dalawa..at pagod nadin sa kakalakad..
.
.
Randy: hayy...ano bayan...bakit ba kasi mangga ang gusto ni regine..(pagrereklamo)
Ogie: tanungin mo girlfriend ko...bro..
Randy: wala ng mangga..saan pa tayo pweding makahanap..
Ogie: isa nalang talagaa ang paraan para maka kuha ng mangga...
Randy: ano??
Ogie: sa labasan...
Randy: oo nga no...may mga nagtitindadun ng mangga..panigurado!
Ogie: (nagsmile) Tara nah...
Randy: okey...
.
.
. bumalik saresort ang dalawa at kinuha ang susi..paalis na sana sila ng biglang nagtanong si ogie...
.
.
.
Ogie: bro..marunong kabang tumingin ng bagong pitas??
Randy: lagot...hindi ako marunong bro ..
Ogie: (napakamot ng ulo) so pano na to...
Randy: bahala....na.magtanong tanongnalang tayo....
Ogie: may dala kabang cap at mask dyan..baka may makapansin satin..makilala tayo....
Randy: merun bro...ito oh...! (Pinakita ang mask at cap)
Ogie: okey let's go...
.
.
.
.
Umalis na nga sila....si ogie ang nagmamaneho ng kotse..katabi nya si randy...
.
.
.
.
.
(Nasa kwarto naman si regine..hindi mapakali...tumayo...umupo...(tumuwad..charott.) humiga...gustong gusto nya talagang kumain ng mangga...
.
.
.
Regine POV:
NAsan na ba si ogie...ang tagal naman ng mukong nayun....gusto kuna kumain ng mangga...saan kaya sya makakakuha ng mangga?...huhu.mahal bilisan mo...gusto ko ng kumain ng mangga.......
.
.
.
..
Tumayo/ umupo / humiga/ mag lakad / ganun ang ginagawa ni regine...hanggang sa hindi na nya kinaya at lumabas na ito ng kwarto....bumaba itopara kumuha ng tubig na iinomin nya...pag kainom nya...dumeritso sya sa sala..at nanoodng tv....
.
.
.
Habang nanonood sya...linipat nya ang channel sa Abs...
.
.
.
.
Regine: linggo pala ngayon may Asap..
.
.
.
(Nanonood na nga si regine ng asap...replay lang ang asap ngayon..kaya lahat ng throwback ng ginawa nila ay inulit....
.
.
.
Una nyang nakitang kumakanta si Yeng...natuwa si regine dahil..nakita na nya ito in person...sunod nyangnakita si angeline at erik...nag duet ang dalawa)
.
.
.
Regine: bagay na bagay talaga tong dalawa oh...
.
.
.
.
(Sunod nyang nakita si piolo....natulala ito sa tv..ng pinakita si piolo....maraming nag sigawan...at kinilig sa kanya....biglang naalala ni regine ang paghalik sa kanya ni piolo....napahawak sya sa kanyang labi...
.
.
.
Regine: hinalikan ako ni piolo pascual...mahal nya daw ako..!!!...(bumilis ang tibok ng heart) hindi..hindi pwede...mahal ko si ogie..at magiging mommy na ako...kailangan kung iwasan si piolo.....
.
.
.
.
.
.
(Napatigil si regine ng umalis na si piolo sa asap stage...papatayin nasana nya nag tv ng biglang nakita nya si ogie........ 
.
.
.
.
Regine: si mahal......❤️😍😍
.
.
.
Napangiti si regine ng makita nya si ogie...kumakanta....ksy mga nag sisigawan at pumapalakpak....pinag masdan lang ni regine si ogie na kumakanta............
.
.
.
.
.
Hanggang sa napa simangot si regine sa sunod nyang nakita....sa tv.......
.
.
.
.
.
Biglang dumating si Yna...at kumakanta din..sinalubongsya ni ogie..at sabay kiss sa cheeks...maraming nag sisigawan sa studio...kinikilig at nag hihiyawan....
.
.
.
.
.
Regine:
Puchaaaaa naman...basag trip tung Babaeng to....(nagseselos) sasapakin ko talaga to....
..
.
.
.
.
Pinatay na ni regine ang tv...hindi na nya tinapos ito....padabog syang bumalik pumunta sa kusina at kumuha ng tubig sa ref...habang umiinom sya....bigla nyang naibuga ang tubig mula sa bunganga nya....dahil...may biglang yumakap sa likod nya...
.
.
.
.
.
Piolo: mahal kita regine...........
.
.
.
.
Tinggal ni regine ang pagkakayakap sa kanya ni piolo at lumingon sya dito...
.
.
.
Regine: (nagulat) piolo???????
.
.
.
(Halatang naka inom si piolo ng alak..dahil...namumula ang pisngi nito...at iba din mag salita....
.
.
.
Regine: anong ginagawa mo???
Piolo: regine mahal kita.....
Regine: ano bang pinag sasasabi mo??
Piolo: mahal kita...
Regine: hindi pwedi to...pigilan mo yang nararamdaman mo...mahal ko si ogie..
Piolo: pero mahal din kita......
.
.
.
.
(Napatigil si regine sa pagsasalita at paalis na sana ito ng bigla itong hatakin ni piolo..papunta sa kanya at hinalikan nya ito.....kasabay ng pag halik ni piolo kayregine....ay isang lalaking kinuhanan sila ng litrato.....at hindi ito napansin ng dalawa....
.
.
.
.
(Biglang tinulak ni regine sipiolo...at kasabay nun....sinampal nya si piolo ng malakas....)
.
.
.
Regine: tigilan mo yang nararamdaman mo...at kahit kailan hindi ako magkaka gusto sayo.......(galit)
.
.
.
.
.
Umalis si regine at pumunta sa kanyang kwarto...nawala ang pagkalasing ni piolo ng masampal sya ni regine....at dumiretso narin ito sa kanyang kwarto.....
.
.
.
.
(Napa higa si regine at tumulo ang luha....)
.
.
Regine: bakit nya...nagawa yun....tinatalo nya ang kaibigan nya....mahal na mahal kosi ogie...at hindi ako papayag na mawala sya sa akin...
.
.
.
.
.
(Napapikit nalang si regine habang tumutulo ang luha....hindi nya namalayan ay nakatulog ito....)
.
.
.
.
.
.
.
(Nakarating na si ogie at randy sa labasan kung saan maraming tao dito..nag titinda ng kung ano ano..mga gulay at prutas...dumiretso sila sa prutasan at nag hanap ng mangga.....naka suot nga sila ng cap at mask...para walang maka halata sa kanila...
.
.
..hanggang sa nakakita sila ng mangga....
.
.
.
Randy: ayon bro may mangga.....
Ogie: (napangiti) tara puntahan natin?
.
.
.
Pinuntahan nga nila ito...hanggang sa nakarating na sila....
.
.
.
Ogie: ale.. mag kano po itong mAngga???
Ale: 10 pesos po isa.....
Ogie: sige bigyan mo ko ng 30 piraso....
Ale: sige po....
Randy: sariwa baya ale... bagong pitas ba yan??
Ale: oho...kakarating lang ho nyan dito eh...
Randy: ah sige po...
.
.
.
.
(Binigyan na nga sila ng mangga...at binayaran nanila ito.....bumalik. Na sila sa kotse...at wala namang naka pansin sa kanila......pinaandar na nila ang kotse at umalis na ito... nakarating naman sila agad sa resort.....
Pagdating nila ay agad silang pumunta sa kusina at kumuha ng suka...
.
.
Randy: (nagulat) suka?????
Ogie: ito kasi gusto ni regine....
Randy: hahaha nah lilihi nga bro...
Ogie: haha oo
.
.

💕MY ORDINARY GIRLFRIEND "TURNS" TO RICHES WOMAN💕Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon