chapter 32

1.2K 18 1
                                    

randy: bro!...
.
.
(napatingin si ogie kay randy!!)
.
.
randy: ano bang nangyayari sayo??
ogie: nagagalit ako!..
randy: nagagalit ka saan?? kay Regine??bro!! bakit mo pa ba pinag seselosan yang ariel na yan!!! tandaan mo!! ikakasal na kayo!...
.
.
ogie: sino ba naman ang hindi magagalit sa ganung sitwasyon bro!! pinadalhan sya ng flowers at chocolate!! anu yun nililigawan nya si Regine!!
.
.
randy: nakikipag kaibigan lang siguro si ariel!...
.
ogie: dyan nag sisimula bro!! sa pagiging magkaibigan!..
.
randy: alam mo bro!! nahihibang kana!! kilala mo si regine!! alam kung hindi nya magagawa sayo yun!... 
.
.
ogie: imposible!! nagka gusto nga sya kay Piolo diba!..
.
.
randy: bro!! wala kang tiwala sa magiging asawa mo??? alam mo bro!! kung hindi kadin naman magtitiwala at mAniniwala kay Regine!! mas mabuti pang wag nyo ng ituloy yang Kasal nyo!..
.
.
(napa inom ng beer si Ogie)
.
.
randy: akala ko kilala muna si regine!! ako nga kilalang kilala ko na sya!! at alam kung hindi nya gagawin sayo yun!...kung tutuusin nga!! sobrang mahal na mahal ka ni regine!....
.
.
(napatingin si Ogie kay randy)
.
.
ogie: pano mo nasabi?? at isa pa!! kilalang kilala ko na si regine!??
.
.
randy: kilalang kilala muna!??! so yun pala ang tingin mo sa kanya!!! Isang babaeng malandi ganun!...na laging lumalapit sa lalaki!....mali ka bro!... 5 years kayong nagkahiwalay!! kung tutuusin nga bro!! wala sya dapat dito!! kasi diba!! isa na syang ganap na mayaman!! dapat nga nakahanap na rin sya ng lalaking mamahalin nya sa 5years nayun!..pero hindi bro!! binalikan ka nya!! ikaw parin ang mahal nya!....pero kung yan lang ang tingin mo sa kanya!! hayaan mo na sya bro!! hindi rin naman magiging masaya yang relationships nyo!! kung ganyan iniisip mo kay regine!.... (sabay inom ng alak)
.
.
.
(napainom nalang si ogie sa sinabi ni randy)
.
.
.
randy: ilang beses na kayo! pinaghiwalay ng tadhana bro!! ngayon kapa ba susuko!! ngayon kapa ba magagalit sa kanya!! ngayon kapa ba hindi mag titiwala sa kanya!....ngayon pat!! kilala kana ng parents nya!! at sobra sobra ang tiwala sayo!....
.
.
.
.
(unti unting tumutulo ang luha ni ogie dahil sa mga sinasabi ni randy sa kanya)
.
.
.
randy: malaki ang tiwala sayo ni tito gerry at tita amelia bro!! wag mong sayangin yun!...
.
.
.
(bigla nang napahagulhol ng iyak si ogie!...(😭) at nanatili namang naka tingin sa malayo si randy)
.
.
.
randy: sige bro!! alis naku!! hinihintay ako ni dimple!......(sabay tayo ni randy at hindi na muling liningon si Ogie)
.
.
.
(nanatiling nakaupo naman si ogie!! habang bumubuhos ang mga luha nito!..
.
.
.
.
OGIE POV:
hindi ko na alam ang gagawin ko!...(😭) 
galit na sakin si Randy!! alam kung galit na yun sakin!... at alam kung magagalit din sakin si dimple!! sila tito at tita!..
anong gagawin ko!..... 
.
.
.
(nagpatuloy lang ang pag buhos ng mga luha ni ogie!..at nanatiling nakaupo sa sofa)
.
.
.
.
.
.
(sa bahay ni Carmina)
.
.
.
(patuloy naman ang tawanan at inuman ng tatlo na sina Yna carmina at gellie! dahil sa narinig nila mula sa tawag ni ogie kay rita!... ang pakikipag kita ni ogie kay rita at sa anak nya!...
.
.
.
yna: napaka Ganda talaga ng ginawa natin!.....isang napaka gandang pasabog!...
.
.
carmina: and you know!! nakausap kuna si dad!! at guess what!! 
.
.
sila: what???
.
carmina: may event nga ang mga top RICHES this month!....
.
.
sila: talaga!???
carmina: yess!! kaya naman!!! matutuloy na ang plano natin!...
yna: (napangiti)
gellie: yeaah!!! 
carmina: cheers!!!
sila: cheers!!!! 
.
.
(sabay inom ng beer)
.
.
.
(nag patuloy lang sila sa tawanan!! hanggang sa napag disisyonan nilang matulog na dahil sa gagawin nila bukas!...)
.
.
.
.
.
.
.
.
(kinaumagahan)
.
.
.
(nasa kwarto lang si regine!...hindi si nate natulog sa kwarto nila dahil sinama ito ni dimple sa kwarto nito at dun natulog!.. hindi naman natulog si Regine dahil sa kakahintay kay Ogie!... hanggang sa inumaga na ito!..
.
.
.
REGINE POV:
5:00 na pero wala parin si ogie!! galit parin ba sya!...san kaya sya nag punta!??(tanong sa sarili)... nanatiling naka upo lamang ako sa kama!! hindi ako nakatulog sa kakaisip kay ogie!...ano kayang nangyayari sa kanya!... alam kung may iba pa syang problema hindi lang dahil kay ariel!..."
.
.
(napatayo si regine at patuloy ang pag iisip kay ogie!... Maya maya ay bumaba na ito upang tingnan kung nasa sala si ogie!... kaya agad itong naglakad pababa!..nang makarating na sya sa baba!! ay napatingin sya sa sala!! pero iba ang nakita nya!....nakita nya si amelia!.. hawak ang cellphone at tila may ka text ito!..
.
.

💕MY ORDINARY GIRLFRIEND "TURNS" TO RICHES WOMAN💕Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon