(MTMB) 14 "The Annual Masquerade Ball"

1.8K 49 0
                                    

* Rachel POV *

Excited kaming apat nina Samandito kami ngayon sa condo namin nagdecide kasi kami dito na lang mag-ayos para magkakasama kami dito na din namin pinapunta yung makeup at hairstylist na mag-aayos samin ang bongga di ba? I'm wearing red dress gusto ko kasi maging hot haha si Abby naman she's wearing a blue dress ang elegante niyang tingnan while si Lexi is wearing fuschia pink na bumagay talaga sa kanya kasi ang puti niya insecure ako haha at magpapahuli pa ba naman si Sam na ngayon ay problemado ng issuot niya bakit?eh kasi naman dalawa lang naman yung dress niya yung isang red satin dress ay galing sa Mom niya at yung isa naman galing kay Van ayiiee black w/silver satin dress ang ganda niya kainggit tuloy nagsimula na kaming i-make up at ayusan ng buhok semi updo yung sakin para daw bumgay sa dress ko oha ang ganda ko. At ayun si Sam busangot ang mukha haha.

"Sam ano ba umayos ka nga ano nakipili ka na ba?" Ayan tuloy nasaway ni Abby paano ang hirap naman talaga pumili parehas maganda at ang masaklap pa yung mga nagbigay haha.

"Ahh! Wag na lang kaya ako pumunta paano ba to'!" Kanina pa niya tinitingnan kung alen sa dalawa so nagpasya kaming ipasukat sa kanya yung dalawa kung alin yung talagang mas bagay edi iyon huh hirap!

"Sam I-fit mo muna tong' bigay ni tita sa'yo tingnan na lang natin kung alin yung mas bagay sa'yo ok?" At ayun hindi parin maipinta ang mukha haha at ako excited ako dahil si Ryan ang partner ang crush ko haha naiimagine ko tuloy kung gaano pa siya kagwapo mamaya. Hayyyy

"Hoy Gail ! Ano na naman ba yan nagdadaydream ka na naman tumulong ka kaya dito!" Si Ms. Minchin este si Gail pala haha.

Hinihintay namin lumabas si Sam suot yung dress na bigay sa kanya ni Tita ang tagal naman non kinain na yata ng kwarto eh.

"Sam ano na?ang tagal mo!" Mainipin talaga yan si Abby haha..

After 123456 minutes lumabas na si Sam at kami tatlo ay tulala yun as in nganga titig na titig sa kanya bakit kasi sobrang ganda niya grabe ang sexy lang. Hindi agad kami nakapagsalita pati nga yung nagaayos samin tulala sa kanya.

"Ui guys ano bagay ba?"

Tumango kami lahat at nag-thumbs up napipi kami wew kung lalaki siguro ako jusko malamang sa malamang magkakagusto din ako sa kanya.

"Ang ganda mo diyan Sam grabe bagay na bagay sa'yo!"

"Sure kayo ah?"

"Oo next!"

Pumasok na ulit siya sa kwarto at isusuot niya na yung sunod na dress na galing kay papa Van nako siguro kung magkakaanak sila ay pupusta ako ang gaganda at ang gagagwapo peksman. Nagkwentuhan muna kami nagbotohan kung sino madami boto iyon ang dress na isusuot ni Sam.

After 12345678910 minutes lumabas na siya at kami.

"WOW PERFECT AYAN NA TALAGA!

Yan ang nasabi namin lahat bakit?kasi eto na talaga ang mas bagay sa kanya. Ang galing ni Van pumili.

"Sure kayo! eto na lang yung isusuot ko tutal naman wala dito si Mom at baka magalit pa sakin yung partner ko!"

Marrying The Mafia BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon